Tag

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Hà Nội chỉ hạn chế chứ không cấm xe máy

Xã hội 24/07/2017 13:22
aa
TTTĐ.VN - Trước ý kiến của cử tri quận Hoàn Kiếm bày tỏ băn khoăn về lộ trình thay thế phương tiện cá nhận của Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, thành phố có lộ trình đến năm 2030 hạn chế các phương tiện cá nhân tại khu vực lõi thuộc các quận nội thành “chứ không cấm hẳn”.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Hà Nội chỉ hạn chế chứ không cấm xe máy


Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Hà Nội chỉ hạn chế chứ không cấm xe máy
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm.


Tại buổi tiếp xúc giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các đại biểu HĐND TP thuộc đơn vị bầu cử số 2 với cử tri quận Hoàn Kiếm diễn ra sáng nay (24/7), một số cử tri bày tỏ băn khoăn về tính khả thi của Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tại các quận nội đô từ năm 2030, vừa được HĐND TP thông qua tại kỳ họp thứ 4.

Cử tri Trần Ngọc Toán (phường Tràng Tiền) cho rằng, trong bối cảnh hạ tầng giao thông còn yếu kém, thiếu đồng bộ; phương tiện công cộng chưa tốt, thái độ phục vụ chưa văn hóa, việc cấm xe máy sẽ gây khó khăn không nhỏ cho người dân, đặc biệt là người dân nghèo. Ông Toán kiến nghị, cơ quan chức năng cần khảo sát số lượng xe máy của từng gia đình, có lộ trình loại bỏ xe cũ nát, hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện cá nhân và quản lý ôtô cá nhân như đối với xe máy…

Trao đổi với cử tri về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, đề án của thành phố phấn đấu đến 2030 sẽ hạn chế phương tiện cá nhân ở khu vực lõi đô thị, thuộc các quận nội thành. Đề án là hạn chế phương tiện cá nhân chứ không cấm hẳn và đề án sẽ được thực hiện theo lộ trình khoa học, chỉ thực hiện khi các phương tiện giao thông công cộng đảm bảo phục vụ từ 50-70 % nhu cầu của người dân.

Để đẩy mạnh hệ thống giao thông công cộng, thành phố đã và đang xây dựng hệ thống đường sắt đô thị, tăng số lượng xe buýt... Đến 2020, Hà Nội sẽ có thêm thêm ít nhất từ 1.000 đến 1.500 xe buýt, với nhiều loại hình như buýt mini, buýt phục vụ du lịch...

Đối với 6 tuyến đường sắt đô thị, Hà Nội đã kêu gọi thành công 3 nhà đầu tư nước ngoài, 6 nhà đầu tư trong nước. Các dự án này sẽ được thành phố tạo điều kiện tối đa để sớm đi vào hoạt động, giảm áp lực hạ tầng, phục vụ nhân dân.

Cũng theo Chủ tịch Hà Nội, việc tổ chức không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm thời gian qua ngoài việc biến đây thành sản phẩm du lịch, thu hút du khách thì không gian này còn để thí điểm cấm phương tiện cá nhân vào dịp cuối tuần để các cơ quan quản lý nghiên cứu, tổng kết để mở rộng ra các khu vực khác của quận Hoàn Kiếm...

“Trước mắt, thành phố sẽ sớm triển khai mô hình xe đạp công cộng để phục vụ du lịch cũng như nhu cầu của người dân”, Chủ tịch UBND TP thông tin thêm.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng tiếp thu, trả lời các kiến nghị của cử tri một số vấn đề bức xúc như việc làm sạch nước hồ Hoàn Kiếm, hồ Thiền Quang; bất cập trong việc quản lý vỉa hè; nâng tầm các sản phẩm du lịch...


Tin liên quan

Đọc thêm

Thành lập Tổ công tác đánh giá năng lực kinh nghiệm nhà đầu tư Muôn mặt cuộc sống

Thành lập Tổ công tác đánh giá năng lực kinh nghiệm nhà đầu tư

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập Tổ công tác xác định yêu cầu cũng như đánh giá sơ bộ về năng lực kinh nghiệm của nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn thành phố.
Người dân giao nộp nhiều động vật quý hiếm Môi trường

Người dân giao nộp nhiều động vật quý hiếm

TTTĐ - Lực lượng kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tiếp nhận 1 cá thể khỉ mặt đỏ, 2 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung, 1 cá thể cú lợn lưng xám. Đây là những loài động vật hoang dã quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp.
UK/Viet Nam Season 2023: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác Muôn mặt cuộc sống

UK/Viet Nam Season 2023: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác

TTTĐ - Đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh – Việt Nam và 30 năm hiện diện của Hội đồng Anh tại Việt Nam, chương trình UK/Viet Nam Season 2023 đã được tổ chức thành công tại Việt Nam và Vương quốc Anh từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2023.
Kiểm kê khí nhà kính - Hướng đến tăng trưởng xanh Môi trường

Kiểm kê khí nhà kính - Hướng đến tăng trưởng xanh

TTTĐ - Giảm phát thải khí nhà kính đang là một trong những mục tiêu của toàn cầu, bảo vệ sự sống khí hậu của Trái đất. Để đạt được mục tiêu đến năm 2030, nhiệt độ của Trái đất không tăng quá 200 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Với tới tầm quan trọng đó, việc thực hiện kiểm kê phát thải khí nhà kính nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đạt mục tiêu giảm phát, chuyển đổi xanh, hướng đến nền sản xuất bền vững.
Báo Người Lao động tiếp tục trao 2.000 lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Báo Người Lao động tiếp tục trao 2.000 lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Ngày 23/4, tại xã Thạnh Hội, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, báo Người Lao động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương và TP Tân Uyên tổ chức khánh thành công trình "Đường cờ Tổ quốc".
Bắc Bộ và Trung Bộ mưa dông rải rác Môi trường

Bắc Bộ và Trung Bộ mưa dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm (mưa tập trung vào thời gian chiều tối và đêm).
Khởi công loạt công trình giao thông quan trọng Nhịp sống phương Nam

Khởi công loạt công trình giao thông quan trọng

TTTĐ – Ngày 22/4, UBND thị xã Bến Cát đã khánh thành hàng loạt công trình giao thông trọng điểm nhằm chào mừng Bến Cát trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương, hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão Đô thị

Nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão

TTTĐ - Vào mùa mưa bão, nguy cơ cây xanh bị gãy, đổ xảy ra trên đường phố, làm ảnh hướng đến an toàn giao thông, gây thiệt hại về tài sản, tính mạng con người là rất lớn. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân thành phố Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều biện pháp giảm nguy cơ gãy, đổ từ cây xanh đô thị.
Rõ trách nhiệm trong từng quy trình xử lý công việc Xã hội

Rõ trách nhiệm trong từng quy trình xử lý công việc

TTTĐ - Quận Ba Đình thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, bảo đảm toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm gắn với quyền hạn, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thực thi nhiệm vụ và từng khâu của quy trình xử lý công việc. Phương châm của quận là “việc cấp bách phải được giải quyết ngay”, các vấn đề lớn, khó, phức tạp, nhạy cảm được tập thể bàn bạc kỹ lưỡng, thấu đáo, thông suốt trước khi quyết định.
Hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID Muôn mặt cuộc sống

Hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

TTTĐ - Sở Tư pháp thành phố Hà Nội cho biết, đã hoàn tất tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) và cách tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID).
Xem thêm