Tag

Chung tay giúp đỡ cháu bé 4 tuổi bị đá đè mất đi đôi chân

BHXH & Đời sống 22/07/2017 15:28
aa
TTTĐ.VN- Trong trận mưa lớn ở Sơn La, tảng đá lớn bất ngờ đè sập ngôi nhà của gia đình chị Thơm, khiến con trai mất cả hai chân, còn chị cũng bị dập nhiều phần cơ thể. Nhiều tổ chức từ thiện, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức đến thăm, ủng hộ từ thiện sẻ chia với hoàn cảnh của gia đình chị.

Chung tay giúp đỡ cháu bé 4 tuổi bị đá đè mất đi đôi chân

>> Sạt lở đá làm sập nhà dân Sơn La: Bé trai mất đôi chân, mẹ bị thương nặng

Những ngày vừa qua, trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc xuất hiện mưa lớn trên diện rộng, gây thiệt hại cả về người và tài sản. Ngày 19/7, vụ sạt lở đất kinh hoàng tại Sơn La đã vùi lấp toàn bộ nhà và tài sản gia đình chị Trần Thị Thơm ở tổ 12 phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La.

Đau đớn hơn chị Thơm bị dập chân trái cùng với cánh tay phải còn bé Nguyễn Hoàng Phúc – con trai chị mới 4 tuổi bị dập chân trái và đứt rời một chân phải. Tuy nhiên khi được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, phần chân bị đứt rời bên chân phải của cháu Phúc không thể nối lại và chân bên trái bị dập cũng phải cắt bỏ nên cháu đã được chuyển đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào đêm ngày 20/7/2017.

Là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Phúc, bác sĩ Đỗ Văn Minh (Khoa Chấn thương chỉnh hình 1, Bệnh viện Việt Đức) cho biết, hiện tại đùi bên trái của bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phúc còn gẫy xương, mỏm cụt chân bên phải có biểu hiện thiếu máu dinh dưỡng và cần được theo dõi tiếp. Sức khỏe của Phúc không còn nguy kịch nhưng diễn biến bệnh phức tạp và có thể phải mổ nhiều lần. Các bác sĩ đang nỗ lực hết mình để điều trị cho bệnh nhân.

Ngày đêm chăm sóc vợ con ở BV Việt Đức, anh Nguyễn Tiến Hồng (bố cháu Phúc) không cầm được nước mắt “Hôm ấy sự việc xảy ra quá bất ngờ và rất nhanh, đúng lúc tôi đi làm cách nhà hơn trăm km thì nghe hàng xóm điện thoại báo tin nhà anh bị đá sập. Nghe tin mà tay chân tôi bủn rủn nhưng vẫn cố phi thật nhanh vào bệnh viện. Vừa vào nhìn thấy con bị thương, tôi đã quỵ xuống rồi. Quay sang lại thấy vợ cũng đang nằm bất tỉnh trên giường bệnh, lòng lại càng đau đớn hơn”.

Chung tay giúp đỡ cháu bé 4 tuổi bị đá đè mất đi đôi chân
Cháu Phúc đang được bố chăm sóc tại BV Việt Đức

Cũng theo anh Hồng, khi anh vào viện được nghe hàng xóm kể lại lúc trước khi xảy ra sự việc con trai anh nằm trong buồng, vợ anh ở phòng khách, sau đó nghe thấy tiếng sột soạt ở ngoài vợ anh chạy nhanh vào ôm con thì bất ngờ đất đá đổ ập xuống nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, hàng xóm sang tìm, thấy tiếng vợ anh kêu “em ở trong này”, mọi người mới đào bới bê tông ra thấy 2 mẹ con. Lúc đó, cháu Phúc 1 chân đã bị đất đá đè nát, còn 1 chân lủng lẳng cũng không khả quan hơn, mọi người phải cho vào túi để mang lên bệnh viện.

“Nhìn con trai bị cưa mất 2 chân, vợ cũng dập hết tay chân tôi chẳng thiết sống nữa. Thương vợ thương con phải chịu bao nhiêu đau đớn mà không làm được gì, nhưng tôi cũng phải cố gắng gượng để làm chỗ dựa cho 2 mẹ con, chứ gục ra đây thì ai sẽ lo liệu cho gia đình”, anh Hồng đau buồn kể lại.

Nhìn cảnh đứa con ngây ngô vẫn chưa biết gì về tình trạng sức khỏe của mình, vẫn vui cười tại giường bệnh, chị Thơm càng thêm xót xa “Lúc đó con gái tôi xin đi chơi cầu lông dặn mẹ ở nhà trông cu Phúc. Tôi đang chuẩn bị bữa tối, còn con trai ngủ ở giường ngoài. Khi đó tôi đọc báo thấy có vụ 3 cháu bé đuối nước, thương quá, vừa dứt câu thì hàng trăm tảng đá từ núi ập xuống, đè nát ngôi nhà và hai mẹ con”.

Chung tay giúp đỡ cháu bé 4 tuổi bị đá đè mất đi đôi chân

Chị Thơm cũng bị đá đè dập nát chân trái và cánh tay phải

Khi thấy đá lăn, chị đã vội vã chạy ra ôm con nhưng gạch đá đè vào người. Tay chị lúc đó nát hết nhưng cố gắng lật những viên gạch để nâng người con lên song không được. Chị Thơm nghẹn ngào: “Tai họa ập xuống một mình tôi thôi, tại sao lại cướp đi đôi chân của con chứ. Đôi chân con đang chạy nhảy tung tăng, giờ phải cắt bỏ đi, người làm mẹ đau xót vô cùng. Sau này không biết con sẽ ra sao? Giờ nó vô tư, hồn nhiên chưa biết gì, khi lớn lên con sẽ mặc cảm nhiều lắm”.

Tương lai cháu Phúc sẽ ra sao khi vĩnh viễn mất đi đôi chân, còn trước mắt, gia đình chị Thơm anh Hồng còn thêm gánh nặng viện phí rất lớn do không có bảo hiểm y tế, gia đình lại quá nghèo. Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng quá trình điều trị của hai mẹ con vẫn phải kéo dài. Những sự sẻ chia lúc này vô cùng cần thiết để mẹ con cháu Phúc được điều trị tốt nhất. Cuộc sống tương lai sẽ bớt đi gánh nặng phần nào.

Được biết, gia đình anh Hồng và chị Thơm có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Sau khi kết hôn, anh chị sinh được 2 người con, 1 trai 1 gái. Người dân xung quanh thương tình hoàn cảnh vợ chồng anh khó khăn nên giúp đỡ xây dựng ngôi nhà nhưng nay lại gặp nạn. Anh Hồng làm lái xe cho Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Sơn La, chị Thơm trước khi bị nạn làm nghề tự do, thu nhập hai vợ chồng rất khó khăn lại nuôi hai con nhỏ.

UBND thành phố Sơn La cũng khẩn trương chỉ đạo phường Quyết Thắng phối hợp với các lực lượng chức năng huy động các tổ chức quyên góp ủng hộ nạn nhân và tập trung lực lượng khắc phục hậu quả. Đã có nhiều tổ chức xã hội, các nhóm từ thiện đến thăm chị Thơm và cháu Phúc, phòng Công tác Xã hội BV Việt Đức cũng tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp giúp đỡ gia đình.



Chiều 22/7, Nhà Văn hóa Học sinh- Sinh viên Hà Nội kết hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội, Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội cũng đã đến thăm và ủng hộ từ thiện chia sẻ nỗi đau với chị Thơm, cháu Phúc. Ngoài gánh nặng với việc chi trả viện phí, điều trị dài ngày, gia đình anh chị còn bị sập nhà, thiệt hại toàn bộ tài sản. Cùng với việc kêu gọi các tổ chức từ thiện đóng góp chi trả viện phí giúp mẹ con chị điều trị, nhiều tổ chức từ thiện đang kêu gọi đóng góp tiền để anh chị có thể dựng lại căn nhà.


Chung tay giúp đỡ cháu bé 4 tuổi bị đá đè mất đi đôi chân


Chung tay giúp đỡ cháu bé 4 tuổi bị đá đè mất đi đôi chân
Anh Lê Quang Đại - Giám đốc Nhà văn hóa Học sinh- Sinh viên đến thăm và trao quà từ thiện ủng hộ cho gia đình cháu Phúc

Anh Lê Quang Đại, Giám đốc Nhà Văn hóa Học sinh – Sinh viên Hà Nội cho biết “Biết được trường hợp của gia đình chị Thơm, cháu Phúc sau khi nhận được công văn của tổ chức Ban điều phối Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên, tôi đã trao đổi với giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Sơn La và các lãnh đạo của Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội, Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội vận động ủng hộ cho gia đình cháu Phúc. Quả thật, sau khi những hình ảnh về tai nạn bất ngờ ập đến gia đình cháu Phúc, cháu bé còn nhỏ dại, đang tuổi ăn tuổi chơi lại mất đi đôi chân, mẹ cháu cũng dập nát cánh tay, đôi chân, tôi và anh em cán bộ công nhân viên không cầm được nước mắt. Tôi mong muốn các nhà hảo tâm, các tổ chức kêu gọi giúp đỡ chi trả viện phí giúp gia đình chị và giúp cháu Phúc sớm có căn nhà mới".

Hiện nay hoàn cảnh của mẹ con chị Thơm gặp nhiều khó khăn, cần lắm những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình chị Trần Thị Thơm - anh Nguyễn Tiến Hồng, tổ 12 phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La hoặc đến trực tiếp phòng 308, tầng 3, nhà B3, Bệnh viện Việt Đức. Số điện thoại của anh Nguyễn Tiến Hồng 0932207389. Liên hệ Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Phòng 248 Nhà C3. Tài khoản Quỹ từ thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; Số tài khoản USD: 12210370016823; Số tài khoản VNĐ: 12210000024248 tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển chi nhánh Hà Thành. Nội dung: Ủng hộ bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phúc.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán? BHXH & Đời sống

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán?

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) băn khoăn nếu đi bệnh viện nhưng mất thẻ BHYT, quên mã số in trên thẻ thì có được đảm bảo quyền lợi, mức hưởng hay không?
Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH

TTTĐ - Trong năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ký kết quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận và UBND 8 phường trên địa bàn nhằm phát triển số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).
Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội Xã hội

Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Lãnh đạo Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng cho biết, sẽ thanh toán hơn 1,3 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội cho người lao động chậm nhất vào ngày 16/4/2024, mong muốn BHXH thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện cho Công ty được thanh toán với lịch trình nêu trên.
Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội BHXH & Đời sống

Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội

TTTĐ - Trải qua hơn một năm triển khai, chương trình bảo hiểm vi mô “An bình yên vui - An sinh hạnh phúc” của Bảo hiểm Bảo Việt đã đạt được những thành tựu đáng kể, góp phần cải thiện đời sống của hàng ngàn gia đình và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng

TTTĐ - Theo thông tin của Bảo hiểm xã hội Hà Nội, 3 tháng đầu năm 2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội đã chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng cho 594.013 người, số tiền 10.483 tỷ đồng.
Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động mùa giải 2024 BHXH & Đời sống

Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động mùa giải 2024

TTTĐ - Ngày 10/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 nhằm vinh danh những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất về bảo hiểm năm 2023 và phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2024.
TP HCM: Khám, chữa bệnh sẽ sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm BHXH & Đời sống

TP HCM: Khám, chữa bệnh sẽ sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm

TTTĐ - Sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm y tế khi người dân khám, chữa bệnhlà 1 trong 5 nhóm mục tiêu được UBND TP HCM đặt ra tại Đề án số 06, giai đoạn 2025 - 2030.
Đề nghị xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế Xã hội

Đề nghị xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế

TTTĐ - Ban Dân nguyện kiến nghị Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế để người tham gia bảo hiểm có thể theo dõi hạn sử dụng tiện lợi và dễ dàng hơn.
Tân binh trong thời gian nhập ngũ tham gia BHXH như thế nào? BHXH & Đời sống

Tân binh trong thời gian nhập ngũ tham gia BHXH như thế nào?

TTTĐ - Tham gia nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ đáng tự hào của thanh niên Việt Nam và luôn nhận được các chế độ khích lệ tương xứng, đơn cử như chế độ đóng bảo hiểm xã hội trong thời gian đi nghĩa vụ quân sự.
Liên thông 2,2 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe BHXH & Đời sống

Liên thông 2,2 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ (về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ Chuyển đổi Số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030), Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết đến nay, đã xác thực trên 95,8 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Bảo hiểm với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
Xem thêm