Tag

Chuyến đi của những tấm lòng nhân ái

Camera 360 trẻ 31/08/2017 10:19
aa
TTTĐ.VN- CLB Thảo Tâm thiện nguyện vừa có chuyến đi đến thăm, động viên và chia sẻ những phần quà ý nghĩa dành tặng cho gần 300 em nhỏ khuyết tật, mồ côi và người già cô đơn tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Thuỵ An ba vì, Hà Nội

Chuyến đi của những tấm lòng nhân ái

Chỉ trong 1 thời gian ngắn, Câu lạc bộ Thảo Tâm thiện nguyện đã kêu gọi các Mạnh thường quân và những thành viên trong câu lạc bộ đóng góp cứu trợ cho các em nhỏ, cụ già có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Thuỵ An. 260 thùng mì tôm, 20 hộp sữa bột cho trẻ sơ sinh, 30 thùng sữa tươi, 3000 chiếc Bỉm cùng nhiều quần áo và tiền mặt. Tổng giá trị các phần quà của chương trình lên tới gần 80 triệu đồng.

Mặc dù thời tiết không ủng hộ nhưng các thành viên trong câu lạc bộ đều đã chuẩn bị lên kế hoạch từ nhiều ngày nay, mọi người cùng đóng góp công sức và thời gian, ai cũng tràn đầy nhiệt huyết và vui vẻ chuẩn bị cho một chương trình thật ý nghĩa.

Một thành viên của CLB chia sẻ: “Chúng tôi đã dậy từ 6 giờ sáng, không ngại khó, ngại vất vả chuyển đồ tới các em, các cụ già. Có những thành viên của câu lạc bộ bị ốm nhưng khi nghĩ tới những trường hợp tại trung tâm đang cần hỗ trợ giúp đỡ lại cố gắng, nỗ lực, lo lắng cho chương trình”.

Trong chuyến đi từ thiện lần này, nhiều thành viên của Thảo Tâm thiện nguyện đã rơi những giọt nước mắt xót xa trước những mảnh đời bất hạnh.


Chuyến đi của những tấm lòng nhân ái

Các thành viên Câu lạc bộ Thảo Tâm thiện nguyện mang tình yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh


“Chúng tôi mãi không bao giờ quên hình ảnh của các em nhỏ tật nguyền ở trung tâm hôm nay. Hàng trăm trẻ em bị bại não, bại liệt, chậm phát triển, không ngồi được chỉ nằm lê lết, không nói được, chỉ biết khóc và biết cười vô thức tới mức sữa còn không biết uống. Tại đây có người già, thanh niên, các em nhỏ từ vài tháng tuổi tới 10 tuổi. Các em tuy bại não, chậm phát triển như vậy nhưng luôn làm cho chúng tôi rơi những giọt nước mắt khi các em với những đôi tay bé nhỏ về phía chúng tôi, các em muốn được ôm ấp vỗ về, khao khát tình yêu thương trìu mến của người cha người mẹ. Nhìn các em mà chúng tôi xót xa vô cùng. …” - một thành viên mới của CLB xúc động bày tỏ.

Không chỉ riêng các thành viên mới, bất kỳ thành viên nào cũng thương cảm với những hoàn cảnh rất đau xót trong trung tâm. Đó là trường hợp của một em bé không có mắt bẩm sinh. Em sinh ra đã không được nhìn thấy bố thấy mẹ, không nhìn thấy thế giới xung quanh. Trường hợp tội nghiệp nữa là có em bé gái nhìn thấy bất cứ thứ gì cũng không ăn, chỉ cắn xé cái gì có trong tay, em bị chính bố đẻ cưỡng bức nhiều lần dẫn đến tinh thần hoảng loạn, cơ quan sinh dục bị tổn thương nặng nề…

Hành trình trao yêu thương của Câu lạc bộ Thảo Tâm thiện nguyện đến với Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Thuỵ An kết thúc nhưng trong đoàn ai cũng ngậm ngùi xót xa. Những hình ảnh các cụ già, các em nhỏ khuyết tật bị bỏ rơi vẫn hiển hiện trong đầu mỗi thành viên: “Cũng một kiếp người mà sao họ lại phải chịu nhiều đau đớn và mất mát đến vậy. Chúng tôi chỉ biết cầu mong có một phép màu để cho họ được khỏe mạnh như những người bình thường khác. Cuộc sống vốn rất mong manh, hãy biết yêu thương và trân trọng những gì mình đang có”.


Tin liên quan

Đọc thêm

Hấp dẫn “Sân chơi cuối tuần” ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn Camera 360 trẻ

Hấp dẫn “Sân chơi cuối tuần” ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn

TTTĐ - “Sân chơi cuối tuần” cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư quận Tây Hồ, Hà Nội tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn là một trong những mô hình thu hút đông đảo thanh thiếu nhi, cán bộ Đoàn - Đội, giáo viên - tổng phụ trách tham gia. Từ đó, các bạn trẻ có thêm sân chơi bổ ích, vui nhộn, ý nghĩa, cũng như thu lượm được nhiều kiến thức, kỹ năng.
1.000 người được khám sàng lọc bệnh tim mạch, thận Camera 360 trẻ

1.000 người được khám sàng lọc bệnh tim mạch, thận

TTTĐ - Sáng 5/4, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Nội tiết Trung ương phối hợp với Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam (dự án CAREME) tổ chức chương trình lễ kỷ niệm ngày Sức khỏe thế giới, ngày Sức khoẻ thận thế giới và phát động chương trình tầm soát bệnh tim mạch - thận, tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở I.
“Thắp sáng ước mơ hoàn lương” ở trại giam Thanh Lâm Camera 360 trẻ

“Thắp sáng ước mơ hoàn lương” ở trại giam Thanh Lâm

TTTĐ - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lí trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường giáo dưỡng, Bộ Công an, cùng các đơn vị vừa tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” tại trại giam Thanh Lâm (huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa).
Thắp sáng ngọn lửa đam mê khoa học tại triển lãm GART Expo 2024 Camera 360 trẻ

Thắp sáng ngọn lửa đam mê khoa học tại triển lãm GART Expo 2024

TTTĐ - Vừa qua, triển lãm GART Expo 2024 đã chính thức được diễn ra, thu hút sự tham gia của hơn 2.000 bạn học sinh và phụ huynh. Đây là sự kiện được tổ chức bởi Câu lạc bộ GreenAms Robotics Team (GART) nhằm tạo sân chơi giao lưu, lan tỏa tình yêu đối với STEM và Robotics.
Nơi trải nghiệm thực tế giáo dục Nhật Bản tại Việt Nam Camera 360 trẻ

Nơi trải nghiệm thực tế giáo dục Nhật Bản tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024 của Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút đông đảo các bạn trẻ, phụ huynh học sinh, sinh viên tham gia, trải nghiệm và để lại ấn tượng sâu sắc với họ.
Sôi động giải nhảy cổ động sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội Camera 360 trẻ

Sôi động giải nhảy cổ động sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

TTTĐ - Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các đội thi tham gia “Giải nhảy cổ động sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội” đã mang tới cho khán giả những màn trình diễn sôi động, mãn nhãn với động tác kỹ thuật điêu luyện, có độ khó cao
Dự án với dịch vụ phòng cháy chiến thắng cuộc thi “I impACT” Camera 360 trẻ

Dự án với dịch vụ phòng cháy chiến thắng cuộc thi “I impACT”

TTTĐ - Sau phần thi xuất sắc, đội thi Baby Sharks với dự án hệ sinh thái Fire Escape (về các dịch vụ phòng cháy) đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi “I impACT”.
Khối Công nhân viên chức Thủ đô giao ban quý I Camera 360 trẻ

Khối Công nhân viên chức Thủ đô giao ban quý I

TTTĐ - Chiều 29/3, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban khối Công nhân viên chức Thủ đô quý I, năm 2024; Hội nghị xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Chọn bằng cấp hay chọn việc làm? Camera 360 trẻ

Chọn bằng cấp hay chọn việc làm?

TTTĐ - Đó là câu hỏi xoay quanh tọa đàm “Chọn bằng cấp hay chọn việc làm” do báo Dân trí phối hợp cùng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tổ chức tối 28/3. Trong khuôn khổ chương trình, các vị khách mời đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, gợi mở cho các bạn trẻ nên chọn bằng cấp hay việc làm trong quá trình chọn trường, chọn nghề, lập thân, lập nghiệp...
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm