Tag

Clip: "Đội giải cứu vỉa hè" cương quyết đập trụ sở khu phố lấn chiếm

Xã hội 25/02/2017 20:07
aa
Nhiều hộ dân khi đoàn kiểm tra lập biên bản thu giữ thì phản ứng đồng thời có thái độ không hợp tác. Nhưng ông Hải vẫn cương quyết chỉ đạo cưỡng chế thu giữ đồ đạc lấn chiếm vỉa hè.

Clip:

Ngày 24/2, nhằm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, cải thiện mỹ quan thành phố, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch quận 1, TP. HCM đã cho đập, thu giữ hàng loạt hạng mục, quầy hàng lấn chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Trung Trực, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Trãi.

Bên cạnh đó, "đội giải cứu vỉa hè" còn chia làm nhiều nhóm nhỏ đi xử phạt xe lấn chiếm vỉa hè trên các tuyến đường.

Clip:

Lực lượng Quản lý trật tự đô thị thu giữ bàn ghế của một quán ăn bày trên vỉa hè đường Nguyễn Trung Trực

Lần này, thông tin đi kiểm tra lấn chiếm vỉa hè trên các tuyến đường vẫn được ông Hải giữ bí mật tới phút cuối cùng.

Chiều cùng ngày UBND quận 1 cùng lực lượng Cảnh sát giao thông, Quản lý trật tự đô thị quận tiếp tục kiểm tra xử phạt các trường hợp lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn quận.

Clip:

Lực lượng Dịch vụ công ích tháo dỡ trụ sở khu phố nằm án ngữ trên vỉa hè đường Nguyễn Trung Trực

Sau đợt kiểm tra, xử phạt ngày 22/2, ông Hải cho đoàn kiểm tra quay lại khu vực phía trước UBND TP để kiểm tra xem còn trường hợp xe ôtô nào đậu trái phép trên vỉa hè hay không. Tại đây lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt một xe ôtô đậu trên vỉa.

Quá trình đi kiểm tra, thấy Trụ sở khu phố 6 (P.Bến Thành) nằm chiếm gần trọn vỉa hè đường Nguyễn Trung Trực, ông Hải cho mời lãnh đạo phường Bến Thành đến để làm việc rồi chỉ đạo cho lực lượng Dịch vụ công ích lập tức tháo dỡ trụ sở trên.

Clip:

Ông Đoàn Ngọc Hải – phó chủ tịch quận 1 chỉ đạo tháo dỡ trụ sở khu phố nằm án ngữ trên vỉa hè đường Nguyễn Trung Trực

Một số hộ dân buôn bán lấn chiếm vỉa hè cũng bị tịch thu bàn ghế, tủ đựng. Các công trình xây lấn cũng bị đập phá tháo dỡ, bãi xe của các cửa hàng đậu tràn ra vỉa hè bị lập biên bản xử phạt.

Clip:

Tiến hành đục phá nền gạch xây dựng trái phép

Nhiều hộ dân khi đoàn kiểm tra lập biên bản thu giữ thì phản ứng đồng thời có thái độ không hợp tác. Nhưng ông Hải vẫn cương quyết chỉ đạo cưỡng chế thu giữ đồ đạc lấn chiếm vỉa hè.

Đặc biệt, phát hiện một chiếc xe ô tô biển xanh 80B… đậu trái phép, Phó chủ tịch quận 1 đã chỉ đạo cho lực lượng kiểm tra lập biên bản và cẩu về trụ sở để xử lý.

Clip:

Xe ô tô biển xanh bị lập biên bản

Ông Hải cho biết, bất cứ ai cũng phải thượng tôn trước pháp luật, không nhận nhượng hay du di cho một ai với bất cứ lý do gì khi đã vi phạm pháp luật. Mỗi cá nhân phải chấp hành nghiêm thì việc lấy lại vỉa hè mới có thể thực hiện triệt để được.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tăng cường giám sát quỹ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế BHXH & Đời sống

Tăng cường giám sát quỹ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

TTTĐ - Công tác quản lý chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) luôn được Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội đặc biệt quan tâm. Bởi đây là chính sách liên quan đến hầu hết người dân Thủ đô, với tỷ lệ bao phủ BHYT trên 94% dân số. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng của ngành BHXH là tối ưu hóa nguồn quỹ đang có hạn, đồng thời phải đảm bảo quyền lợi của người tham gia.
3 tỉnh, thành phố trao đổi kinh nghiệm triển khai Đề án 06 Muôn mặt cuộc sống

3 tỉnh, thành phố trao đổi kinh nghiệm triển khai Đề án 06

TTTĐ - Chiều 24/4, tại Hà Nội, thành phố Hà Nội và hai tỉnh Bình Dương, Lào Cai đã trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ Đề án 06 của Chính phủ.
Chiều tối và đêm 24/4, nhiều khu vực xảy ra mưa dông Môi trường

Chiều tối và đêm 24/4, nhiều khu vực xảy ra mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Tăng cường kiểm soát, "phạt nguội" với người điều khiển xe máy vi phạm Đô thị

Tăng cường kiểm soát, "phạt nguội" với người điều khiển xe máy vi phạm

TTTĐ - Hiện nay vi phạm an toàn giao thông của xe máy xảy ra rất nhiều. Do đó, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát, có hình thức xử phạt nguội đối với phương tiện này để từ đó cải thiện hành vi của người điều khiển nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.
TIN BUỒN Muôn mặt cuộc sống

TIN BUỒN

Công ty Tân Đệ, Ban tổ chức Lễ tang và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin cụ bà Trần Thị Bích đã tạ thế hồi 08 giờ 28 phút, ngày 24/4/2024 (tức ngày 16 tháng 3 năm Giáp Thìn), thượng thọ 93 tuổi.
Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe Đô thị

Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe

TTTĐ - Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe. Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa.
Kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ Muôn mặt cuộc sống

Kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Thành lập Tổ công tác đánh giá năng lực kinh nghiệm nhà đầu tư Muôn mặt cuộc sống

Thành lập Tổ công tác đánh giá năng lực kinh nghiệm nhà đầu tư

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập Tổ công tác xác định yêu cầu cũng như đánh giá sơ bộ về năng lực kinh nghiệm của nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn thành phố.
Người dân giao nộp nhiều động vật quý hiếm Môi trường

Người dân giao nộp nhiều động vật quý hiếm

TTTĐ - Lực lượng kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tiếp nhận 1 cá thể khỉ mặt đỏ, 2 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung, 1 cá thể cú lợn lưng xám. Đây là những loài động vật hoang dã quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp.
UK/Viet Nam Season 2023: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác Muôn mặt cuộc sống

UK/Viet Nam Season 2023: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác

TTTĐ - Đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh – Việt Nam và 30 năm hiện diện của Hội đồng Anh tại Việt Nam, chương trình UK/Viet Nam Season 2023 đã được tổ chức thành công tại Việt Nam và Vương quốc Anh từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2023.
Xem thêm