Tag

Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trước những sự kiện chính trị của EU

Doanh nghiệp 14/07/2017 23:08
aa
TTTĐ.VN – Liên tục các sự kiện chính trị đã, đang và sẽ xảy ra ở Liên minh Châu Âu dự báo sự thay đổi mạnh mẽ về khuôn khổ thể chế của EU. Điều này sẽ có tác động như thế nào đến các doanh nghiệp Việt Nam?

Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trước những sự kiện chính trị của EU

Câu trả lời đã được giải đáp bởi hai chuyên gia hàng đầu về kinh tế, về châu Âu cũng như về Việt Nam: GS Michel Allé và GS Claudio Dordi, tại buổi Hội thảo “Cơ hội và Thách thức đối với Doanh nghiệp Việt Nam trước các Sự kiện Chính trị của EU năm 2017” diễn ra chiều 14/7 tại Hà Nội.

Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trước những sự kiện chính trị của EU

Hai diễn giả tham gia trình bày tại hội thảo là những chuyên gia hàng đầu về kinh tế, về châu Âu cũng như về Việt Nam.

Năm 2017 đang chứng kiến nhiều sự kiện chính trị quan trọng trong Liên minh Châu Âu EU. Pháp có Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử. Anh bắt đầu quá trình đàm phán Brexit. Và chính nước Anh cũng vừa tổ chức cuộc tổng tuyển cử 2017. Tháng 9 tới đây, tới lượt nền kinh tế lớn nhất EU, Đức, cũng tổ chức cuộc tổng tuyển cử bầu Quốc hội Liên bang.

Những sự kiện này dự báo sự thay đổi về khuôn khổ thể chế của EU, một trong những đối tác thương mại và kinh tế lớn nhất của Việt Nam. Bên cạnh đó, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (VEFTA) cũng vừa hoàn thành và sắp đi vào hiệu lực.

Trước bối cảnh này, Chương trình Cao học Việt-Bỉ tổ chức Hội thảo “Cơ hội và Thách thức đối với Doanh nghiệp Việt Nam trước các Sự kiện Chính trị của EU năm 2017”. Đây là một dịp để các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh tại thị trường EU và thị trường Việt Nam, có thể hiểu rõ hơn những cơ hội và thách thức trước những biến động này.

Hai diễn giả tham gia trình bày tại hội thảo là những chuyên gia hàng đầu về kinh tế, về châu Âu cũng như về Việt Nam.

GS. Michel Allé hiện là Giám đốc Chương trình Solvay Brussels tại Việt Nam, đối tác triển khai Chương trình Cao học Việt-Bỉ. Ông là một chuyên gia quốc tế về tài chính doanh nghiệp . Ông từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp trong các doanh nghiệp, các tổ chức tại Bỉ, cũng như từng nắm giữ chức Chủ tịch Trường Solvay Brussels (trường kinh doanh số 1 tại Bỉ).

GS. Claudio Dordi hiện là Trưởng nhóm hỗ trợ Dự án EU-MUTRAP tại Việt Nam. Ông là giảng viên giảng dạy về Luật Quốc tế và Kinh tế tại Đại học Bocconi, Ý (một trong những đại học lớn nhất châu Âu). Ông tham gia nhiều dự án nghiên cứu với các tổ chức quốc tế lớn như Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, Tổ chức Thương mại Thế giới WTO, cũng như chính Liên minh châu Âu.Ngoài ra, ông cũng tham gia giảng dạy cho Chương trình Cao học Việt-Bỉ trong nhiều năm qua.

Tin liên quan

Đọc thêm

EVNNPC: Điện thương phẩm Quý I tăng 11,71% so với cùng kỳ năm 2023 Doanh nghiệp

EVNNPC: Điện thương phẩm Quý I tăng 11,71% so với cùng kỳ năm 2023

Thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I và phương hướng nhiệm vụ công tác 9 tháng năm 2024, đại diện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, các đơn vị của Tổng công ty đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và Nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa công bố việc ký kết bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam - một trong những tổ chức tài chính hàng đầu với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% Doanh nghiệp

Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

TTTĐ - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ; nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.
FE CREDIT và muôn kiểu “giải nhiệt tài chính” mùa hè Doanh nghiệp

FE CREDIT và muôn kiểu “giải nhiệt tài chính” mùa hè

TTTĐ - Nắm bắt nhu cầu du lịch và tiêu dùng của người dân trong dịp hè, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC) triển khai chương trình “Ưu đãi linh đình – Giải nhiệt tài chính” từ ngày 15/4 đến 15/7/2024, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của FE CREDIT cùng với đó là hàng trăm quà tặng thiết thực với tổng giá trị hơn 740 triệu đồng.
Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Doanh nghiệp

Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Cao Thị Ngọc Dung được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất vì thành tích xuất sắc lãnh đạo Công ty PNJ đạt nhiều thành tựu trong sản xuất, kinh doanh ngành kim hoàn và những cống hiến cho xã hội.
BIDV khánh thành Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam Doanh nghiệp

BIDV khánh thành Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

TTTĐ - BIDV vừa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại tỉnh Quảng Nam.
Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng Kinh tế

Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Giải pháp xanh của TNTech by ROX đạt giải thưởng Sao Khuê 2024 Kinh tế

Giải pháp xanh của TNTech by ROX đạt giải thưởng Sao Khuê 2024

TTTĐ - Dùng công nghệ để giải quyết những khó khăn mà các khu công nghiệp gặp phải, giúp nâng cao hiệu suất và gia tăng lợi thế về ESG đã giúp giải pháp Hệ sinh thái Khu công nghiệp thông minh - T.SIE TNTech Smart Industrial Ecosystem giành giải thưởng Sao Khuê 2024.
Generali ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường Doanh nghiệp

Generali ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) vừa chính thức ra mắt ra mắt Bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường nhân dịp kỷ niệm 13 năm hoạt động tại Việt Nam.
BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân tổng giám đốc Doanh nghiệp

BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân tổng giám đốc

TTTĐ - BIDV MetLife vừachính thức giới thiệu bà Elena Butarova trên cương vị mới - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife. Bà Elena Butarova sẽ phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.
Xem thêm