Tag

Cơ hội xem “Ba lê với Tchaikovsky và Ravel” tại Việt Nam

Điện ảnh - Âm nhạc 19/03/2017 22:43
aa
TTTĐ.VN - Trong hai ngày 25 và 26/3, khán giả yêu ba lê sẽ có cơ hội thưởng thức chương trình “Ba lê với Tchaikovsky và Ravel” tại Nhà hát Lớn TP.HCM, số 7 Công trường Lam Sơn.

Cơ hội xem “Ba lê với Tchaikovsky và Ravel” tại Việt Nam

Cơ hội xem “Ba lê với Tchaikovsky và Ravel” tại Việt Nam


Ngay sau khi công diễn lần đầu tiên năm 2016, chương trình “Ba lê với Tchaikovsky và Ravel” đã gây được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả yêu ba lê Việt Nam. Năm nay chương trình trở lại với 3 tác phẩm: Serenade, Dépaysement, Bolero.

Vở ba lê Serenade của P.I.Tchaikovsky được đánh giá là một trong những tác phẩm ba lê lãng mạn được yêu thích nhất từ thế kỷ 19.

Toàn bộ tác phẩm là vẻ đẹp thuần khiết của âm nhạc kết hợp với vũ đạo, không kể lại một câu chuyện cụ thể nào như thường như những tác phẩm kinh điển trước đó, cũng không có những cái kết viên mãn cho hạnh phúc, cho tình yêu.

Tác phẩm được công diễn lần đầu tiên với phần biên đạo của George Balanchine vào tháng 7/1934 tại New York, ngay lập tức trở thành một hiện tượng mới trong nghệ thuật ba lê. Kể từ đó tới nay, Serenade đã trở thành một trong những tác phẩm được biểu diễn nhiều nhất bởi hàng ngàn nghệ sĩ, đoàn diễn khác nhau.

Tác phẩm Dépaysement của biên đạo múa Julien Guérin với phần trình diễn của Đoàn Vũ kịch HBSO mang lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Vở ba lê được dàn dựng một cách tối giản nhưng vẫn giữ được những nét tinh tế và cuốn hút. Phần ầm nhạc từ các tác phẩm nổi tiếng như bản Nocturne giọng đô thứ của F.Chopin, bản Gnossienne số 1 của Satie & Company, Khúc biến tấu chương V từ Huit Pièces Brèves của Gabriel Faure; bản Sonata Ánh trăng của L.Beethoven và Adagio giọng Sol thứ của Tomaso Albinoni & Remo Giazotto…

Trong khi đó vở Bolero của Ravel lại mang phong cách hiện đại dữ dội, ấn tượng mạnh bởi ánh sáng, vũ đạo mạnh mẽ, gân guốc. Phần âm nhạc của tác phẩm đã trở thành tác phẩm nổi tiếng nhất trong sự nghiệp sáng tác của Ravel và truyền cảm hứng cho hàng trăm tác phẩm điện ảnh, phim hoạt hình, chương trình truyền hình, quảng cáo và cả các game video sau này tại Pháp, châu Âu, Mỹ, Nhật Bản…

Tác phẩm được công diễn vào năm 1928 tại Nhà hát Paris Opéra đã mang về sự thành công vượt ngoài sức tưởng tượng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang Điện ảnh - Âm nhạc

Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang

TTTĐ - Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được đạo diễn và sản xuất bởi nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh. Trong đó, chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hòa âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.
Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show Điện ảnh - Âm nhạc

Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show

TTTĐ - Tối 13/4, tại Vườn hồng - nét đẹp biểu trưng đầy tính lãng mạn của Trường Đại học Thành Đô, Thanh Do Music Show - chủ đề “Vào hạ” đã diễn ra trong không gian đa sắc cùng bầu không khí đầy cảm xúc.
Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Lễ khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ dự kiến diễn ra vào ngày 24/4 tại rạp chiếu phim Điện Biên Phủ.
Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời” Văn hóa

Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời”

Những bộ phim kinh điển nổi tiếng của Liên Xô (cũ), Italia, Bungary, Tiệp Khắc (cũ) như Khi đàn sếu bay qua, Trên từng cây số, Bạch tuộc... sẽ được Đài Hà Nội sẽ được phát sóng trong chương trình "Phim của một thời” trên Đài Hà Nội, bắt đầu từ cuối tháng 4/2024.
Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024

TTTĐ - Hồ Quỳnh Hương tiếp tục đưa đêm nhạc của mình đến với thành phố Đà Lạt. Khách mời đặc biệt lần này là Lê Việt Anh và Nguyễn Kiều Oanh.
Biểu diễn nghệ thuật tại phố đi bộ dịp cuối tuần Điện ảnh - Âm nhạc

Biểu diễn nghệ thuật tại phố đi bộ dịp cuối tuần

TTTĐ - Từ ngày 12/4, các đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức biểu diễn phục vụ khán giả tại không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận vào khung giờ từ 20h - 22h các tối thứ 6 - Chủ nhật hàng tuần.
Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024 sẽ diễn ra tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024 sẽ diễn ra tại Hà Nội

TTTĐ - Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 - 11/2024 tại thành phố Hà Nội.
“Đóa hoa mong manh” của Mai Thu Huyền ra mắt khán giả Việt Nam Văn hóa

“Đóa hoa mong manh” của Mai Thu Huyền ra mắt khán giả Việt Nam

TTTĐ - Sau khi được công chiếu cùng lịch trình cinetour dày đặc từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ, bộ phim điện ảnh âm nhạc “Đóa hoa mong manh” của đạo diễn Mai Thu Huyền đã ra mắt khán giả Việt Nam, mở màn cho chuỗi hoạt động quảng bá hứa hẹn rất sôi động trong những ngày tới.
GREY D và Linh Ngọc Đàm "bùng nổ" trong MV "nhạt - fine" Văn hóa

GREY D và Linh Ngọc Đàm "bùng nổ" trong MV "nhạt - fine"

TTTĐ - Tối 8/4, GREY D chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc "nhạt - fine". Đây là một sáng tác của GREY D với giai điệu nhẹ nhàng, lời ca đậm chất tự sự, miêu tả một mối quan hệ khó có thể cứu vãn dù từng tồn tại nhiều kỷ niệm đẹp.
Johnny Dương ra mắt MV “Sao phải khóc” Văn hóa

Johnny Dương ra mắt MV “Sao phải khóc”

TTTĐ - Chàng Việt kiều trẻ Johnny Dương vừa chính thức ra mắt MV đầu tay, debut thị trường showbiz Việt với vai trò ca sĩ.
Xem thêm