Tag

CSGT trả lại viên kim cương và nhiều tài sản cho người đánh rơi

Pháp luật 20/09/2017 13:46
aa
TTTĐ.VN – Theo thông tin từ Đội CSGT số 3, (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Hà Nội) vừa cho biết, một tổ công tác của đơn vị này đã nhặt được chiếc cặp bên trong có viên kim cương giá trị hàng trăm triệu và nhiều tài sản khác cho người đánh rơi.

CSGT trả lại viên kim cương và nhiều tài sản cho người đánh rơi

Theo đó, vào tối 19/9, trung uý Nguyễn Văn Hậu và thiếu úy Phạm Văn Đông thuộc Đội CSGT số 3, (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ tại khu vực ngã 6 Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội thì thấy một chiếc cặp rơi trên đường. Qua kiểm tra cùng các nhân chứng, tổ CSGT thấy trong cặp chứa nhiều tiền mặt, điện thoại S8, máy tính Macbook và một viên kim cương.

CSGT trả lại viên kim cương và nhiều tài sản cho người đánh rơi

Tổ công tác Đội CSGT số 3 trả lại chiếc cặp có viên kim cương và nhiều tài sản khác

cho người đánh rơi



Theo trung úy Hậu, số tài sản trong cặp có giá trị lớn nên tổ tuần tra đã báo chỉ huy đơn vị và cùng một số người dân chứng kiến lập biên bản. Từ thông tin trên giấy tờ tùy thân bên trong cặp, Đội CSGT số 3 đã tìm được chủ nhân của số tài sản trên.

Hơn một giờ sau, anh Dương Tuấn Anh (23 tuổi, quê Bắc Giang) đến nút giao ngã 6 Ô Chợ Dừa làm thủ tục xác minh tài sản. Nam thanh niên vui mừng cho hay trong lúc đi qua khu vực trên, anh ta đánh rơi chiếc cặp chứa tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.


CSGT trả lại viên kim cương và nhiều tài sản cho người đánh rơi
Nhiều tài sản, giấy tờ bên trong chiếc cặp CSGT nhặt được


Khoảng 20h, người thân anh này nhận được điện thoại của Đội CSGT số 3 báo đến nhận lại số tài sản. Tại bốt CSGT, lực lượng chức năng đã trao làm thủ tục trả chiếc cặp cùng tài sản bên trong cho người đánh rơi.

* Trước đó vào chiều 16/8, khi làm nhiệm vụ gần bến xe Mỹ Đình, trung úy Nguyễn Đức Linh (Đội CSGT số 6 Công an Hà Nội) thấy chiếc túi vải trong có giấy tờ và nhiều tiền mặt rơi trên đường Phạm Hùng nên báo cáo chỉ huy đơn vị để tìm chủ tài sản.



CSGT trả lại viên kim cương và nhiều tài sản cho người đánh rơi
Giấy tờ nhập học cùng 20 triệu đồng được CSGT trả lại người đánh rơi


Thượng úy Trần Ngọc Trung, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6, cho biết chiếc túi chứa nhiều giấy tờ của một nữ sinh chuẩn bị nhập học đại học (học bạ, giấy báo điểm thi tốt nghiệp, khai sinh) và 20 triệu đồng.

"Đơn vị đã tìm cách liên lạc với người có tên trên chứng minh thư, đồng thời thông báo qua hệ thống VOV giao thông để tìm chủ tài sản", thượng úy Trung nói.

Khoảng 17h cùng ngày, em Phan Khánh Huyền (18 tuổi, quê Vĩnh Phúc) đến trụ sở Đội CSGT số 6 để làm thủ tục xác minh và nhận lại tài sản.

Tân nữ sinh viên chia sẻ do chưa biết dùng thẻ ngân hàng nên cô mang nhiều tiền mặt xuống Hà Nội làm thủ tục nhập học trường Đại học Phương Đông. Trong lúc mang nhiều đồ đạc, Huyền đánh rơi túi đựng tiền và giấy tờ.

"Khi biết mất đồ, em hốt hoảng rồi đứng khóc giữa bến xe", cô gái kể và cho biết thêm, chiều cùng ngày, nữ sinh bất ngờ nhận được thông tin và đến trụ sở Đội CSGT số 6 để nhận tài sản.


Tin liên quan

Đọc thêm

Cái giá phải trả cho nhóm cướp giật tài sản Tin tức ANTT

Cái giá phải trả cho nhóm cướp giật tài sản

TTTĐ - Đinh Văn Tuân (23 tuổi, ở tỉnh Yên Bái) từng bị Toà án Nhân dân huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái xử 12 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản; anh ruột của đối tượng cũng gây án giết người, cướp tài sản và bị Toà án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt tử hình. Thay vì lấy đó làm bài học mà quay đầu làm ăn lương thiện nhưng Đinh Văn Tuân tiếp tục xuống Hà Nội lôi kéo bạn bè đi theo con đường trộm, cướp.
Cảnh báo lừa đảo nhận quà của cơ quan BHXH qua điện thoại Pháp luật

Cảnh báo lừa đảo nhận quà của cơ quan BHXH qua điện thoại

TTTĐ - Mới đây, một người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội đã nhận được cuộc điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước thông báo nhận được phần quà do đã tham gia BHYT lâu năm với điều kiện phải trả một khoản phí trị giá 1,1 triệu đồng. Theo nhận định của cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH), đây là một hình thức lừa đảo mới, do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác.
Thành lập 122 tổ liên gia, lắp đặt 336 điểm chữa cháy công cộng Phòng cháy chữa cháy

Thành lập 122 tổ liên gia, lắp đặt 336 điểm chữa cháy công cộng

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, chiều 15/4, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị rà soát, đánh giá tiến độ, chất lượng, hiệu quả việc triển khai thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn quận.
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát dự án liên quan Công ty Thuận An Tin tức ANTT

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát dự án liên quan Công ty Thuận An

TTTĐ - Sau khi các bị cạn bị khởi tố liên quan đến Công ty Thuận An, UBND tỉnh Quảng Nam có động thái đề nghị khẩn trương rà soát các dự án liên quan.
Phát hiện 543 bộ hồ sơ dùng giấy khám sức khỏe nghi là giả Tin tức ANTT

Phát hiện 543 bộ hồ sơ dùng giấy khám sức khỏe nghi là giả

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Ngọc Thọ, Đỗ Xuân Kiên và Bùi Như Thường về hành vi làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức theo điều 341 Bộ luật hình sự.
Khởi tố, bắt giam Chủ tịch Công ty Thuận An cùng 5 đồng phạm Tin tức ANTT

Khởi tố, bắt giam Chủ tịch Công ty Thuận An cùng 5 đồng phạm

TTTĐ - Bộ Công an vừa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An cùng 5 đồng phạm khác về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Nhận hối lộ”.
Kon Tum: Xe tải lao xuống cống, 2 người tử vong Tin tức ANTT

Kon Tum: Xe tải lao xuống cống, 2 người tử vong

TTTĐ - Chiếc xe tải chở hàng đang lưu thông trên đèo Lò Xo, thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) thì bất ngờ lao xuống cống thoát nước bên đường khiến 2 người tử vong tại chỗ.
Nhanh chóng bắt giữ đối tượng hành hung tài xế, cướp xe taxi Tin tức ANTT

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng hành hung tài xế, cướp xe taxi

TTTĐ - Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã bắt giữ Hoàng Khương Duy (SN 1999, trú tại phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Duy là đối tượng đã hành hung tài xế, cướp xe taxi trên phố Trần Quý Cáp vào đêm 14/4.
Công an Hà Nội quyết liệt đấu tranh, trấn áp “tội phạm đường phố” Tin tức ANTT

Công an Hà Nội quyết liệt đấu tranh, trấn áp “tội phạm đường phố”

TTTĐ - Trước tình trạng “tội phạm đường phố” diễn biến phức tạp, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệm vụ, Công an các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra, kịp thời phát hiện, trấn áp. Qua đó, lực lượng chức năng khởi tố, bắt giam nhiều đối tượng gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương… để cảnh báo, làm gương cho những thanh niên khác.
Kon Tum: Khởi tố vụ xe khách vượt ẩu khiến 25 người thương vong Pháp luật

Kon Tum: Khởi tố vụ xe khách vượt ẩu khiến 25 người thương vong

TTTĐ – Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an huyện Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum) đã khởi tố vụ án trong vụ xe khách lấn làn, vượt ẩu để điều tra về hành vi “vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ” khiến 1 người tử vong và 24 người bị thương.
Xem thêm