Tag

Cứu sống bệnh nhi sơ sinh mắc nhiều dị tật tim bẩm sinh nặng

Sức khỏe 14/01/2017 14:24
aa
TTTĐ - Dị tật của bé Chang Connor Ting Yu (sống tại TP HCM) được phát hiện từ khi nằm trong bụng mẹ. Sau 3 tuần sinh, các biểu hiện bệnh tim bẩm sinh của bé bắt đầu xuất hiện, ban đầu chỉ là những cơn tím, khó thở khi bú và ngày một nặng hơn, thậm chí có thể ảnh hưởng tính mạng. Tuy nhiên, 3 tuần sau ca phẫu thuật kéo dài 8h tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TPHCM), gia đình bé Connor đã thực sự an tâm khi bé hoàn toàn khỏe mạnh trở lại.

Cứu sống bệnh nhi sơ sinh mắc nhiều dị tật tim bẩm sinh nặng

Ca dị tật tim mạch phức tạp và nhỏ tuổi nhất tại Vinmec Central Park

Chị Đoàn Thị Hậu, mẹ bécho biết: “Chỉ chưa đầy 2 tuần về nhà sau ca mổ, bé đã thay đổi rõ rệt, ngủ ngon, bú mẹ tốt, và đặc biệt là bé bắt đầu tăng cân. Bé là con đầu tiên của gia đình, bao nhiêu kỳ vọng thì cũng bấy nhiêu lo lắng, giờ tôi mới thực sự yên tâm”.

Chiều 10/1/2017, bé đã hoàn toàn khỏe mạnh để có thể tiêm phòng mũi vaccine đầu tiên trong cuộc đời tại Bệnh viện Vinmec Central Park. Mũi tiêm phòng bệnh đầu tiên của bé muộn hơn trẻ cùng trang lứa, nhưng với bố mẹ đó là dấu hiệu khởi đầu để bé sẽ có một sức khỏe bình thường.


Cứu sống bệnh nhi sơ sinh mắc nhiều dị tật tim bẩm sinh nặng
Bé Chang Connor Ting Yu (2 tháng tuổi) đã phục hồi sức khỏe hoàn toàn sau ca mổ sửa chữa nhiều dị tật tim bẩm sinh phức tạp tại BV Vinmec Central Park.

Dị tật của bé Connor được phát hiện từ khi nằm trong bụng mẹ. Sau 3 tuần sinh, các biểu hiện bệnh tim bẩm sinh của bé bắt đầu xuất hiện, ban đầu chỉ là những cơn tím và khó thở khi bú. Bố mẹ đưa bé đi khám tim và siêu âm mới phát hiện bé mắc nhiều chứng tim bẩm sinh phức tạp: Hẹp quai động mạch chủ, hẹp eo động mạch chủ nặng và thông liên thất. Bệnh của bé ngày càng ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, khi bé liên tục khó thở, tím tái, thậm chí ngất phải vào viện cấp cứu.

Tình trạng nguy kịch khiến gia đình có ý định đưa con về Singapore điều trị nhưng quá trình di chuyển xa khó đảm bảo sức khỏe nên bố mẹ bé đã tích cực tìm hiểu việc phẫu thuật tim tại các bệnh viện ở TPHCM. Các bác sĩ chuyên khoa tim mạch tại TPHCM đã giới thiệu gia đình đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park – nơi hội đủ các điều kiện về chuyên gia giỏi, trang thiết bị hiện đại cho cuộc phẫu thuật sớm và an toàn.

Bé Connor là một trong ca dị tật tim mạch phức tạp và nhỏ tuổi nhất được tiếp nhận điều trị tại bệnh viện Vinmec Central Park. TS Nguyễn Lương Tấn, Trưởng khoa Ngoại tim mạch Vinmec Central Park nhận định: “Cháu bé cần được phẫu thuật một lần để sửa chữa tất cả các dị tật cùng lúc. Đây là chiến lược điều trị mang tính cập nhật của các trung tâm mổ tim trẻ em trên thế giới cho loại bệnh lý này. Bệnh viện đã kết hợp chặt chẽ nhiều bác sĩ chuyên khoa mổ tim trẻ em, gây mê hồi sức, nhi khoa và trang thiết bị hiện đại nhằm đảm bảo thành công của ca mổ”.


Cứu sống bệnh nhi sơ sinh mắc nhiều dị tật tim bẩm sinh nặng
Bé Connor được cứu sống nhờ ca mổ thành công và bàn tay chăm sóc tận tụy của nhiều bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện.

Mục tiêu trở thành Trung tâm tim mạch hàng đầu Đông Nam Á

Sau 3 ngày nhập viện, bé Chang Connor Ting Yu đã được phẫu thuật khi mới 1,5 tháng tuổi và nặng 3,9 kg. Các bác sĩ thực hiện mổ qua đường mở ngực dọc giữa xương ức, tiến hành phẫu tích quai động mạch chủ và động mạch chủ ngực được thực hiện dưới tuần hoàn ngoài cơ thể. Tim ngưng đập tạm thời để sửa chữa tất cả các dị tật tim của bé. Trong quá trình theo dõi sức khỏe sau mổ tại Khoa Nhi, bé bị tăng áp phổi và có dấu hiệu bị viêm phổi kèm loạn nhịp. Được chăm sóc tích cực, sau gần 1 tháng, bé không còn phải dùng thuốc điểu trị tăng áp lực động mạch phổi, không có biến chứng sau phẫu thuật và đã xuất viện trong niềm vui của bố mẹ.

Bé Connor là một trong ca dị tật tim mạch phức tạp và nhỏ tuổi nhất được phẫu thuật thành công tại Vinmec Central Park thời gian qua. TS Nguyễn Lương Tấn cho biết thêm: “Các trang thiết bị hiện đại và đồng bộ của bệnh viện có thể đảm bảo cho các phẫu thuật tim bẩm sinh nhỏ cân. Vinmec cũng hợp tác với các chuyên gia về tim mạch hàng đầu tại TPHCM và nước ngoài cùng tham gia điều trị khi cần thiết để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất”.

Cứu sống bệnh nhi sơ sinh mắc nhiều dị tật tim bẩm sinh nặng
Bệnh viện Vinmec Central Park quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, các trang thiết bị hiện đại, có thể thực hiện những ca mổ tim trẻ em và người lớn phức tạp thành công.

Ngay từ khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Vinmec Central Park đã coi tim mạch nói chung là một chuyên khoa mũi nhọn, quy tụ nhiều bác sĩ nội và ngoại tim mạch giỏi. Đồng thời bệnh viện cũng được trang bị cơ sở vật chất và thiết bị hiện đại như hệ thống phòng mổ Hybrid tích hợp đa năng đạt tiêu chuẩn quốc tế, máy chụp MRI 3.0 Tesla, máy chụp cộng hưởng từ 640 dãy… Trên cơ sở đó, Vinmec Central Park có thể thực hiện các phẫu thuật phức tạp về van tim, mạch vành, các bệnh về động mạch chủ, bệnh mạch máu ngoại biên…

Tới đây, Vinmec Central Park sẽ xây dựng thành một Trung tâm tim mạch tiên tiến hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch thăm khám và điều trị tim mạch tiêu chuẩn quốc tế cho người dân phía Nam và các quốc gia lân cận trong khu vực như Lào, Campuchia...



Tin liên quan

Đọc thêm

Lập 10 đoàn kiểm tra trong “Tháng hành động vì ATTP" năm 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Lập 10 đoàn kiểm tra trong “Tháng hành động vì ATTP" năm 2024

TTTĐ - Chiều 17/4, quận Tây Hồ tổ chức hội nghị triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024” với chủ để “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP”.
Thu hồi toàn quốc lô sữa tắm không đạt chất lượng Tin Y tế

Thu hồi toàn quốc lô sữa tắm không đạt chất lượng

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành Quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu huỷ lô sản phẩm sữa tắm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml) do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.
Phát hiện cơ sở quảng cáo, cung cấp dịch vụ giảm béo trái phép Nhịp sống phương Nam

Phát hiện cơ sở quảng cáo, cung cấp dịch vụ giảm béo trái phép

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP HCM đang tiến hành các thủ tục để xử lý theo quy định pháp luật với mức phạt cao nhất đối với Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm An Việt, buộc công ty này tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh không đúng quy định trên các nền tảng mạng xã hội.
Xử lý 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ trái phép Nhịp sống phương Nam

Xử lý 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ trái phép

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời đình chỉ hoạt động đối với phòng khám răng hàm mặt và cơ sở đăng ký kinh doanh dịch vụ tắm hơi, massage nhưng thực tế lại quảng cáo và cung cấp dịch vụ “nam khoa” trái phép.
Thủ tướng tri ân gia đình người hiến tạng Tin Y tế

Thủ tướng tri ân gia đình người hiến tạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.
Tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu Tin Y tế

Tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

TTTĐ - Bộ Y tế tổ chức cuộc họp rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu theo Công điện số 35/CĐ-TTg ngày 10/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì cuộc họp.
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell chính thức ra mắt tại Việt Nam Sức khỏe

Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 16/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu nhà phân phối sản phẩm đồ dùng tập uống và ăn dặm kiểu Nhật dành cho trẻ em mang thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam.
Khám sức khỏe cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý Tin Y tế

Khám sức khỏe cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

TTTĐ - Ngày 16/4, TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi kiểm tra công tác tổ chức, triển khai khám sức khỏe định kỳ năm 2024 đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý tại 3 bệnh viện là Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Thanh Nhàn và Đống Đa.
Quận Ba Đình tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại trường học

TTTĐ - Sáng 16/4, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024” và mô hình “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục” trên địa bàn quận.
Tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP

TTTĐ - UBND quận Long Biên vừa tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024.
Xem thêm