Tag

Đại án VNCB: VKS muốn lập tức khởi tố nhóm Phú Mỹ, bà Trang “phố núi”

Pháp luật 14/12/2016 22:41
aa
Theo đại diện VKS, bị cáo Phạm Công Danh và 35 đồng đã phạm tội và gây thiệt hại cho VNCB trên 9.000 tỉ đồng, cần tuyên phạt nặng. Vị này cũng đề nghị khởi tố bà Phấn và các thành viên nhóm Phú Mỹ tội lừa đảo, khởi tố bà Trang “phố núi” vì đã giúp sức ông Danh phạm tội

Đại án VNCB: VKS muốn lập tức khởi tố nhóm Phú Mỹ, bà Trang “phố núi”

Theo đại diện VKS, bị cáo Phạm Công Danh và 35 đồng đã phạm tội và gây thiệt hại cho VNCB trên 9.000 tỉ đồng, cần tuyên phạt nặng. Vị này cũng đề nghị khởi tố bà Phấn và các thành viên nhóm Phú Mỹ tội lừa đảo, khởi tố bà Trang “phố núi” vì đã giúp sức ông Danh phạm tội

Các bị cáo trong vụ án
Các bị cáo trong vụ án

Theo VKS, nhóm bà Hứa Thị Phấn (Phú Mỹ) đã bán lại VNCB cho Phạm Công Danh khi ngân hàng đã âm vốn hơn 2.800 tỷ đồng, đồng thời đã để thất thoát tài sản ngân hàng, đầu tư trái phiếu, lập hồ sơ nhưng không cho vay, mua bán bất động sản lòng vòng không nộp thuế… Do vậy, cần điều tra, khởi tố làm rõ vấn đề lừa đảo trong vụ án liên quan tới ngân hàng này. VKS đề nghị khởi tố nhóm bà Phấn ngay tại tòa.

Đặc biệt, theo đại diện VKS, Phạm Công Danh đã dùng 2.600 tiền trả nợ cho BIDV khi đã vay tại đây trước đó và thế chấp bằng những bất động sản có giá trị thấp hơn khoản vay. Hành vi cho vay tại BIDV có dấu hiệu vi phạm cho vay – VKS đánh giá, nhưng do vụ án này đã tách ra xử lý trong giai đoạn sau của vụ án hiện cũng đã tiến hành khởi tố, nên đề nghị Hội đồng xét xử xem xét thêm trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Bên cạnh đó, ngay trong giai đoạn tổ giám sát của NHNN đang làm việc tại VNCB nhưng Phạm Công Danh - do không đủ năng lực quản trị - đã để xảy ra sai phạm với thiệt hại rất lớn cho ngân hàng. Do vậy, cần làm rõ trách nhiệm của các nhân viên tổ giám sát không làm hết trách nhiệm để Phạm Công Danh gây ra những hậu quả nêu trên.

Việc xem xét có khởi tố các cán bộ này cũng nằm trong giai đoạn sau của vụ án, nên thời điểm hiện tại chỉ xem xét trách nhiệm cá nhân.

Với trường hợp bà Trang “phố núi” hiện đã xuất cảnh, do có nhiều lời khai và chứng cứ cho thấy bà Trang có vai trò đồng phạm giúp sức Danh trong hành vi cố ý làm trái nên cần khởi tố bà Trang để xem xét, xử lý.

Bên cạnh đó, cần khởi tố Phạm Việt Hà, Tổng giám đốc Quỹ Lộc Việt trong vai trò đồng phạm giúp ông Phạm Công Danh rút 903 tỉ đồng của VNCB khi nhận ủy thác đầu tư trái phiếu của VNCB.

Từ đây, VKS đề nghị tòa án Nhân dân TP.HCM tuyên phạt bị cáo Phạm Công Danh tổng cộng hình phạt là 30 năm tù, tuyên phạt bị cáo Phan Thành Mai 24-26 năm tù, tuyên phạt bị cáo Mai Hữu Khương từ 11- 24 năm tù, tuyên phạt bị cáo Hoàng Đình Quyết 20-22 năm tù.

Theo Viettimes

Tin liên quan

Đọc thêm

Thanh Hóa: Bắt 2 đối tượng ở huyện Hoắng Hóa mua bán trái phép ma túy Tin tức ANTT

Thanh Hóa: Bắt 2 đối tượng ở huyện Hoắng Hóa mua bán trái phép ma túy

TTTĐ - Ngày 24/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng gồm: Mai Trọng Thiết (sinh năm 1988) và Mai Trọng Đạt (sinh năm 1990) đều ở xã Hoằng Trạch, huyện Hoằng Hóa về hành vi mua bán trái phép chất ma túy…
18 đội tuyển tranh tài tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

18 đội tuyển tranh tài tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Trong 2 ngày (23 và 24/4), UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Tham gia Hội thi có 18 đội tuyển với 144 vận động viên đại diện cho 632 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn 18 phường thuộc quận.
Làm rõ việc phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp vụ cháy Tin tức ANTT

Làm rõ việc phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp vụ cháy

TTTĐ - Trước thông tin báo chí phản ánh sự việc phóng viên nhà báo bị cản trở, hành hung khi đang ghi hình tác nghiệp tại hiện trường vụ cháy xưởng gỗ tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.
Ba Vì (Hà Nội): "Hot girl" 19 tuổi điều hành đường dây ma túy Tin tức ANTT

Ba Vì (Hà Nội): "Hot girl" 19 tuổi điều hành đường dây ma túy

TTTĐ - Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) vừa tạm giữ hình sự Hồ Thị Thùy Trang (sinh năm 2005; ở khu 6, thôn Yên Thị, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội).
Yên Thành (Nghệ An): Bắt đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Bắt đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp

TTTĐ - Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, ước tính thiệt hại gần 100 triệu đồng.
Hà Trung (Thanh Hóa): 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới Pháp luật

Hà Trung (Thanh Hóa): 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng gồm: Phùng Văn Chung, sinh năm 1993; Phùng Văn Nam, sinh năm 1993; Đặng Trọng Minh, sinh năm 1997 đều ở xã Yên Dương và Mai Hoàng Ba, sinh năm 1994 ở xã Hà Tiến, huyện Hà Trung về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Cao Bằng: Tự xưng là công an định lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Tự xưng là công an định lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng

TTTĐ - Công an xã Xuân Nội (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng qua mạng viễn thông.
Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà Phòng cháy chữa cháy

Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

TTTĐ - Ngày 22/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh kí ban hành kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố.
Làm rõ các đối tượng tấn công phóng viên đang tác nghiệp vụ cháy Phòng cháy chữa cháy

Làm rõ các đối tượng tấn công phóng viên đang tác nghiệp vụ cháy

TTTĐ - Khi 2 phóng viên đang dùng điện thoại để ghi hình gần hiện trường vụ cháy thì bất ngờ bị các đối tượng tấn công gây thương tích, lăng mạ, đập phá phương tiện, không cho phóng viên tác nghiệp.
Yên Bái: Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn lao động Tin tức ANTT

Yên Bái: Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn lao động

TTTĐ - Sau tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương, UBND huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động.
Xem thêm