Tag

Đan Mạch – Việt Nam kết nối trường học và doanh nghiệp trong đào tạo nghề

Thế giới 24h 18/01/2017 13:34
aa
TTTĐ - Ngày 17/1/2017, hội thảo khởi động Dự án Hợp tác Đào tạo Nghề Việt Nam - Đan Mạch (TVET) đã được tổ chức tại Hà Nội. Hoạt động này hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội cho các trường dạy nghề, doanh nghiệp và người lao động.

Đan Mạch – Việt Nam kết nối trường học và doanh nghiệp trong đào tạo nghề

Đan Mạch – Việt Nam kết nối trường học và doanh nghiệp trong đào tạo nghề


Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Charlotte Laursen phát biểu tại hội thảo. Ảnh: ĐSQ Đan Mạch

Hội thảo do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng Bộ Giáo dục Đan Mạch đồng tổ chức sẽ khởi động dự án kéo dài hai năm, nhằm thí điểm việc đào tạo nghề song hành tại bốn trường gồm: Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội, Cao đẳng Nghề TPHCM, Cao đẳng Nghề Công nghiệp và Nông Lâm Đông Bắc, Cao đẳng Nghề Công nghiệp và Nông Lâm Nam Bộ.

Dự án nhằm tăng cường hợp tác giữa các cấp chính quyền, các trường đào tạo nghề, và các doanh nghiệp trong hai nghề nội thất và đồ hoạ, qua đó giải quyết chênh lệch giữa kỹ năng và năng lực của sinh viên tốt nghiệp với nhu cầu của các doanh nghiệp và thị trường lao động ở Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, bà Charlotte Laursen cho biết: “Chúng tôi ưu tiên ‘Đồ hoạ’ và ‘Nội thất’ vì đây là các lĩnh vực quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam xét về giá trị việc làm và xuất khẩu. Hy vọng rằng dự án này sẽ mang lại nhiều ý tưởng mới giúp tất cả các bên liên quan, từ người dân cho đến các cơ sở dạy nghề, doanh nghiệp và các bộ, được hưởng lợi.”

Đan Mạch – Việt Nam kết nối trường học và doanh nghiệp trong đào tạo nghề

Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: ĐSQ Đan Mạch

Đại sứ quán Đan Mạch là thành viên của ban chỉ đạo của dự án, cùng với hai bộ của Việt Nam là Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Bộ Giáo dục và Đào tạo của Việt Nam, và hai bộ của Đan Mạch là Bộ Trẻ em, Giáo dục và Bình đẳng Giới và Bộ Khoa học và Giáo dục Bậc cao.

Để thực thi dự án này, các Hội đồng kỹ năng nghề địa phương (viết tắt tiếng Anh là LOSCs) sẽ được thành lập, gồm đại diện từ các doanh nghiệp, trường dạy nghề và chính quyền địa phương. Các Hội đồng này sẽ đưa ra nhu cầu kỹ năng tại các doanh nghiệp, cung cấp đầu vào nhằm xây dựng giáo trình, xây dựng các mô hình về vị trí thực tập cho các sinh viên học nghề, cũng như tuyển chọn, chuẩn bị cho các doanh nghiệp để tham gia hoạt động đào tạo sinh viên học nghề tại nơi làm việc.

Hội thảo khởi động sẽ trình bày bối cảnh hợp tác đào tạo nghề giữa Đan Mạch và Việt Nam. Đại biểu tham dự là đại diện của bốn trường thí điểm, các doanh nghiệp và tổ chức được chọn tham gia dự án cùng nhiều bên liên quan chủ chốt khác.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Xem thêm