Tag

[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua

Xe++ 17/01/2017 18:22
aa
TTTĐ - Mặc dù năm nay là năm những chiếc SUV lên ngôi khi liên tục ở trong danh sách tìm kiếm của khách hàng nhưng những mẫu sedan hạng trung vẫn có một vị trí mạnh mẽ trong lòng nhiều người. Một trong những sự lựa chọn đáng được xem xét chính là Mazda 6 2017.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua

[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua



Khái quát chung


Để phù hợp với phong cách của Mazda, chiếc sedan Mazda 6 2017 đã được thiết kế vô cùng thể thao về cả kiểu dáng lẫn hiệu suất. Như vậy, Mazda 6 không chỉ sở hữu thiết kế đẹp về bên ngoài mà còn có được khối động cơ mạnh mẽ và xử lý đầy thể thao. Thậm chí, nếu không quá khắt khe thì thực sự Mazda 6 2017 là chiếc sedan đem đến cho người lái cảm giác tự tin và vững chãi khi di chuyển trên đường.

Mặc dù phiên bản 2017 được bổ sung nhiều tiện nghi hơn, nhưng nó vẫn là một chiếc xe rất tiết kiệm nhiên liệu, đó cũng là lý do mà Edmunds dễ dàng trao cho Mazda 6 2017 đánh giá hạng “A”. Tất nhiên, Mazda 6 mới vẫn có một vài nhược điểm, tiêu biểu là Mazda đã không cung cấp một phiên bản xe hybrid cho chiếc sedan của mình, đồng thời cũng không có trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho những khách hàng ở trong khu vực thời tiết lạnh giá.


[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua



Trong phân khúc xe sedan hạng trung, Mazda 6 cũng có không ít các đối thủ, một vài cái tên có thể kể đến là Honda Accord, Toyota Camry, Ford Fusion, Hyundai Sonata và Kia Optima, tất cả đều được xếp hạng “A” trong đánh giá của Edmunds.


Phong cách cơ thể


Mazda 6 2017 là một chiếc sedan hạng trung với 5 chỗ ngồi, có sẵn trong ba cấp cơ thể: Sport, Touring và Grand Touring.


[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua



Những tính năng tiêu chuẩn của Mazda 6 Sport 2017 bao gồm bánh xe hợp kim 17 inch, mở khóa từ xa, hệ thống kiểm soát hành trình, phụ kiện sức mạnh, điều hòa không khí, vô lăng và núm vặn bọc da, nội thất bọc vải, ghế trước chỉnh điện 6 hướng với hỗ trợ điều chỉnh thắt lưng cho ghế lái, ghế sau chia 60/40, vô lăng gật gù, kết nối Bluetooth và âm thanh, camera chiếu hậu, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với điều khiển giọng nói, nhắn tin văn bản, một màn hình cảm ứng 7 inch, đầu cắm USB, radio HD…


[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua



Phiên bản Touring sẽ được bổ sung thêm bộ la-zăng 19 inch, đèn pha tự động, cần gạt nước tự động, chìa khóa thông minh, camera giám sát điểm mù với cảnh báo va chạm phía sau, giảm thiểu tai nạn phía trước, hệ thống điều hòa hai vùng, ghế da tổng hợp và ghế lái điều chỉnh điện.


[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua



Tùy chọn cho Touring chính là một cửa sổ trời, hệ thống âm thanh Bose 11 loa, radio vệ tinh. Ngoài ra, gói Touring Premium cũng cung cấp thêm hệ thống đèn pha LED tự điều chỉnh, đèn chạy ban ngày LED, gương tự sấy, gương chiếu hậu tự động chống chói và ghế trước có sưởi điện.


[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua



Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất Grand Touring được trang bị gồm những tính năng kể trên cùng với bổ sung đèn sương mù LED, công nghệ điều chỉnh phạm vi chiếu sáng đèn pha, cánh gió phía sau, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống kiểm soát làn đường, vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, tính năng đọc biển báo giao thông cảnh báo tốc độ, màn hình hiển thị head-up, cửa sổ trời, hệ thống định vị, ghế da và ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng với chức năng nhớ vị trí ghế ngồi.

Tùy chọn của Grand Touring là gói GT Premium với sự bổ sung của hệ thống tái sinh năng lượng phanh i-Eloop của Mazda làm tăng hiệu quả nhiên liệu. Sự nâng cấp còn được dành cho lưới tản nhiệt, vô lăng và ghế sau được tích hợp sưởi điện, ghế ngồi bọc da cao cấp, ánh sáng nội thất hiện đại cùng nhiều yếu tố trang trí nội thất độc đáo.


Nội thất


[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua



Mazda 6 2017 có nội thất tuyệt vời trên sự mong đợi của phân khúc sedan hạng trung. Thiết kế tổng thể của khoang cabin thật sự đẹp mắt, hiện đại với vật liệu chất lượng cao. Ghế trước hỗ trợ tối ưu cho người lái giúp khách hàng luôn thoải mái kể cả khi di chuyển nhiều giờ trên đường. Hàng ghế sau cũng rất đáng chú ý với mức độ rộng rãi, có nhiều không gian để chân cho hành khách, thậm chí là cả những người có chiều cao vượt trội.

Một trong những tính năng được yêu thích trên Mazda 6 chính là hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với một bộ điều khiển trung tâm cỡ lớn, màn hình máy tính bảng lớn tương tự như nhiều chiếc xe sang. Bảng điều khiển dễ nhìn, dễ sử dụng, giúp giữ sự chú ý của người lái trên đường đi. Màn hình hiển thị có chức năng cảm ứng khi xe đứng yên.


[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua



Là một chiếc sedan nên Mazda 6 2017 cũng không có quá nhiều không gian để hành lý. Cụ thể, khả năng vận chuyển hàng hóa của Mazda 6 có thể tích khoảng 419 lít, con số này vẫn khá nhỏ hơn so với mức trung bình của phân khúc. Để cải thiện nhược điểm này, Mazda đã thiết kế một nắp cốp khá rộng, hàng ghế sau cũng nằm xa đòn đẩy giúp gia tăng thêm khả năng mang vác vật cồng kềnh.


Công nghệ an toàn


Các tính năng an toàn tiêu chuẩn của Mazda 6 2017 gồm có hệ thống chống bó cứng phanh đĩa, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe và độ bám đường, túi khí đặt ở bên hông chỗ ngồi phía trước, hai bên rèm xe và tựa đầu phía trước.


[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua



Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị camera chiếu hậu, hệ thống tự động thông báo khẩn cấp, cảm biến đỗ xe phía sau tiêu chuẩn, camera giám sát điểm mù phía sau với cảnh báo va chạm phía trước (tiêu chuẩn đối với Touring và Grand Touring). Phiên bản cao cấp nhất Grand Touring cũng đặc biệt được hỗ trợ bởi hệ thống kiểm soát làn đường, công nghệ điều chỉnh phạm vi chiếu sáng đèn pha và cảnh báo va chạm phía trước. Mazda 6 mới cũng lần đầu tích hợp các tính năng an toàn như màn hình hiển thị thông tin Active Driving Display (ADD), hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) nhằm ổn định thân xe.

Trong thử nghiệm phanh Edmunds, Mazda 6 Touring có thể dừng từ tốc độ 96 km/h về trạng thái tĩnh trong khoảng 38m, đây là kết quả trung bình cho một chiếc sedan hạng trung. Trong khi đó, phiên bản Grand Touring có thể dừng lại ở 39m.


[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua



Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ, Mazda 6 2017 đã giành được đánh giá 5 sao tổng thể, với năm ngôi sao cho va chạm phía trước, bảo vệ tác động bên sườn, bảo vệ roll-over nhận được 4 sao. Tương tự như vậy, Viện Bảo hiểm An toàn cũng xếp hạng Mazda 6 vào trong danh sách Top Safety Pick+ với số điểm cao nhất cho va chạm chồng chéo nhỏ, bên hông xe, trần xe và ghế ngồi, bảo vệ đầu hành khách. Mazda 6 cũng nhận được đánh giá cao nhất “Superior” với phòng chống tai nạn phía trước.


Động cơ, hiệu suất


Tất cả các biến thể của Mazda 6 2017 đều được trang bị động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh sản sinh công suất 184 mã lực và 251Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn cho phiên bản Sport và Touring, ghép nối cùng hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, hộp số tự động 6 cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn của Grand Touring và là tùy chọn đối với 2 biến thể còn lại.


[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua



Trong thử nghiệm của Edmunds, Mazda 6 2017 với trang bị hộp số tự động có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h tong 7.6 giây, nhanh hơn đáng kể so với nhiều đối thủ cùng phân khúc. Trong khi đó, với hộp số sàn, Mazda 6 cần tới 8,1 giây để hoàn thành bài chạy nước rút.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, theo EPA, Mazda 6 thế hệ mới tiêu thụ 8.4 lít/100km (đường kết hợp) đối với biến thể sử dụng hộp số sàn. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe sử dụng hộp số tự động với gói GT Premium là 7.9 – 8.1 lít/100km (đường kết hợp).


Cảm giác lái


Mazda đã rất cố gắng trong việc biến Mazda 6 trở thành chiếc sedan hấp dẫn, một chiếc xe gia đình điển hình. Mazda 6 đã duy trì danh tiếng của mình với khối động cơ phản ứng nhanh nhạy, đem lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ và sức mạnh vượt trội.


[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua



Ngay cả khi tăng tốc với trọng lượng nặng hơn bình thường thì tiếng ồn động cơ vẫn được xử lý tốt, và thực sự âm thanh động cơ cũng khá ổn. Điều tương tự cũng đúng với tiếng gió và tiếng ồn ngoài đường ngay cả ở tốc độ đường cao tốc.

Xử lý nhanh nhạy là một đặc điểm nhận dạng của các xe nhà Mazda, chiếc sedan này cũng vậy. Mazda 6 sở hữu tư thế vững chãi và ổn định hơn so với đối thủ cạnh tranh của nó. Sự điều hướng và hệ thống treo điều chỉnh thể thao linh hoạt giúp người lái có thêm tự tin.


[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua



Không chỉ đem lại cảm giác vững chãi, Mazda 6 còn rất tiện nghi. Mặc dù, Mazda 6 lái xe cứng hơn so với đối thủ nhưng nó cũng không quá “hà khắc” và khó khăn với các lái xe. Nếu bạn muốn có một cảm giác lái nhẹ nhàng hơn, Mazda khuyên bạn nên sử dụng la-zăng tiêu chuẩn 17 inch thay vì bộ bánh xe 19 inch.

Mazda 6 2017 thực sự xứng đáng là chiếc sedan hạng trung đáng mua cho năm nay với không chỉ sự phấn khích sau vô lăng mà còn là một chiếc sedan hợp lý, thoải mái và tiện nghi. Mazda 6 2017 mang đến một cảm giác mạnh mẽ và tự tin khó có thể tìm được ở chiếc xe khác.


[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 6 2017- chiếc sedan hạng trung đáng mua


Tin liên quan

Đọc thêm

Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt Xe++

Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt

TTTĐ - Với mục tiêu không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ chính thức giới thiệu phiên bản Corolla Cross 2024 với những thay đổi đáng kể về ngoại hình và các trang bị tiện ích vào ngày 6/5/2024.
Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus Xe++

Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus

TTTĐ - “Bảo vệ” túi tiền, ngoại hình trẻ trung, công nghệ thông minh… có nhiều yếu tố lý giải tại sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người dùng trong phân khúc xe hạng A, đặc biệt là những khách hàng trẻ.
Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng Xe++

Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng

TTTĐ - Nhờ quãng đường di chuyển dài mỗi lần sạc đầy, mật độ trạm sạc dày đặc và thời gian sạc dần rút ngắn, chủ xe điện ngày càng tận hưởng những lợi ích to lớn xe điện mang lại.
Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road Xe++

Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road

Trên phiên bản mới, Honda HR-V 2024 được bổ sung gói trang bị Outdoorsy Hunt dành riêng cho việc off-road.
Porsche Panamera 2024 trình diễn khả năng với hệ thống treo mới Xe++

Porsche Panamera 2024 trình diễn khả năng với hệ thống treo mới

Hệ thống treo chủ động mới của Porsche giúp dập tắt hoàn toàn các dao động từ mặt đường, đem lại cho người lái trải nghiệm lái xe cực kỳ êm ái.
Rolls-Royce ra mắt mẫu xe kỷ niệm 120 năm thành lập Xe++

Rolls-Royce ra mắt mẫu xe kỷ niệm 120 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập, Rolls-Royce đã cho ra mắt mẫu xe phiên bản đặc biệt Ghost Prism.
Lamborghini khai trương showroom mới Xe++

Lamborghini khai trương showroom mới

Ngày 20/3/2024, Lamborghini đã chính thức khai trương phòng trưng bày đầu tiên tại Sao Paulo, Brazil.
Bản độ Maserati MC20 lấy cảm hứng từ máy bay cổ điển Xe++

Bản độ Maserati MC20 lấy cảm hứng từ máy bay cổ điển

Maserati MC20 Aria Silver Surfer được trang bị bộ bodykit khí động học được làm từ carbon phủ sơn bạc, lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay cổ điển.
Điểm mặt các mẫu Kawasaki Ninja đẹp nhất từ trước đến nay Xe++

Điểm mặt các mẫu Kawasaki Ninja đẹp nhất từ trước đến nay

TTTĐ - Dưới đây là một số mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, tất cả đều có một cái tên chung—Kawasaki Ninja!
Xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng “Xe của năm”, ẵm trọn 5 giải thưởng Xe++

Xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng “Xe của năm”, ẵm trọn 5 giải thưởng

TTTĐ - Lễ công bố kết quả Xe của năm 2024 đã trở thành sân khấu của các dòng xe điện VinFast khi lần lượt các mẫu ô tô điện của hãng được vinh danh ở hạng mục cao nhất.
Xem thêm