Tag

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải “xui” NTK Đức Hùng bỏ múa rối đi đóng phim

Điện ảnh - Âm nhạc 15/03/2017 16:00
aa
TTTĐ.VN – “Khi xem những cảnh diễn của nhà thiết kế Đức Hùng tôi đã giật mình. Đức Hùng Diễn rất oách. Cho nên tôi nghĩ Đức Hùng nên tự tin bỏ múa rối để đi đóng phim”.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải “xui” NTK Đức Hùng bỏ múa rối đi đóng phim

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc Hãng phim truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) đã “xui” nhà thiết kế Đức Hùng như vậy tại buổi họp báo ra mắt bộ phim truyền hình “Người phán xử” vào chiều 14/5 tại Hà Nội.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải “xui” NTK Đức Hùng bỏ múa rối đi đóng phim

Nhà thiết kế Đức Hùng tại buổi họp báo ra mắt phim Người phán xử

50 tuổi vẫn muốn được khen

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải kể, khi anh xem lại những cảnh phim có Đức Hùng diễn xuất, anh đã rất ngạc nhiên vì không ngờ rằng Đức Hùng lại diễn “oách” như vậy. Anh đã lập tức hỏi các đạo diễn là Đức Hùng có phải diễn đi diễn lại nhiều lần để có được những cảnh diễn rất chân thực như vậy không thì anh lại bất ngờ khi biết rằng một nghệ sĩ lần đầu tiên đóng phim truyền hình như Đức Hùng lại chỉ cần thực hiện 3-4 đúp là đạt được yêu cầu.

Quan sát diễn xuất khá ngọt của NSƯT, nhà thiết kế Đức Hùng, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã “mạnh dạn” xui Đức Hùng “bỏ múa rối đi đóng phim”. NTK Đức Hùng ngoài vai trò là một nhà thiết kế thời trang có tiếng, anh còn là nghệ sĩ múa rối và anh hiện vẫn đang công tác tại Nhà hát Múa rối Thăng Long.

Về vai diễn phim truyền hình đầu tiên của mình, NTK Đức Hùng kể, một ngày bống bưng anh nhận được một cuộc điện thoại của đạo diễn trẻ Khải Anh với nội dung mời anh tham gia một vai phụ trong một dự án phim lớn của VFC. Đức Hùng lúc đó khá bất ngờ, nhưng vì trọng tài của đạo diễn Khải Anh và rất tin tưởng vào chất lượng các bộ phim của VFC nên anh đã nhận lời luôn, dù khá lo lắng vì anh chưa bao giờ tham gia đóng phim.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải “xui” NTK Đức Hùng bỏ múa rối đi đóng phim

Đức Hùng chia sẻ anh rất thích vai diễn “không thể phụ hơn” của mình trong Người phán xử.

Trong phim "Người phán xử", NTK Đức Hùng vào vai một người đàn ông bất ngờ bị liên đới tới vụ một ông trùm bị bắn. Ông ta đã bị bắt và bị tra tấn để ông trùm tìm ra sự thật. Đức Hùng tiết lộ, trong cảnh quay anh bị tra tấn, anh đã nhất định đòi được trói thật bằng dây thừng mà không có lớp lót nào. Cổ chân cổ tay của anh đau rát khủng khiếp nhưng anh nhất định từ chối quấn lớp lọt êm ái bên trong.

“Tôi muốn có được cảm giác thật để diễn chân thật nhất. Và tôi đã rất sung sướng khi sau cảnh quay đó, NSƯT Trung Anh đã ghé tai tôi nói xuất sắc, còn NSND Hoàng Dũng thì khen tôi diễn rất tốt” – NTK Đức Hùng khoe. Anh bảo, những lời khen của các diễn diên kỳ cựu này là phần thưởng lớn nhất đối với anh. “Tôi 50 tuổi vẫn thích được khen, vẫn thích được nhận quà là lời khen của các đồng nghiệp, các em ” – NSƯT Đức Hùng nói.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải “xui” NTK Đức Hùng bỏ múa rối đi đóng phim

NSND Hoàng Dũng, Hồng Đăng và Việt Anh trong phim Người phán xử.

NSND Hoàng Dũng “đổ máu”, Đan Lê thành hình mẫu phụ nữ Việt lý tưởng

“Người phán xử” quy tụ được dàn diễn viên hùng hậu, trong đó đáng chú ý là việc mời được các nhân vật đóng vai phản diện như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh... Đặc biệt, NSND Hoàng Dũng đảm nhận vai “đinh” khi hóa thân thành một “ông trùm” nổi tiếng trong vỏ bọc một doanh nhân nhưng cũng ghi danh trong giới giang hồ với cái tên “Người phán xử” - nhân vật chuyên đứng ra xét xử, dàn xếp các mâu thuẫn tranh chấp không thể đưa ra pháp luật của thế giới “ngầm”.

Chia sẻ về vai diễn của mình, NSND Hoàng Dũng cho biết phim được quay từ trước Tết 2016, kéo dài hơn một năm với bối cảnh quay ở rất nhiều địa điểm khác nhau. Thời gian quay bộ phim này, NSND Hoàng Dũng vẫn đang đảm nhiệm công việc lãnh đạo ở Nhà hát Kịch Hà Nội nên khá vất vả trong việc bố trí thời gian để đi theo đoàn làm phim.

“Nhiều hôm quay ở Đồng Mô, Sơn Tây đến 9 giờ tối nhưng quay xong, tôi phải về thẳng Nhà hát để ký giấy tờ cho anh em còn làm việc, rồi thay đổi lịch dạy ở trường Sân khấu điện ảnh để không làm xáo trộn đến lịch học của các em” - NSND Hoàng Dũng tâm sự về những vất vả trong quá trình làm bộ phim này. Tuy nhiên, như tất cả các diễn viên khác tham gia bộ phim, ông rất nhiêu nhân vật của mình và dồn rất nhiều tâm sức cho vai diễn.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải “xui” NTK Đức Hùng bỏ múa rối đi đóng phim

Diễn viên Đan Lê trong bộ phim do chồng làm đạo diễn.

Đặc biệt, đây có lẽ cũng là bộ phim “nhớ đời” với NSND Hoàng Dũng bởi trong những cảnh quay cuối cùng, ông bị chảy máu dạ dày và phải nhập viện cấp cứu.

Như lời kể của nữ diễn viên Đan Lê - người vào vai con dâu của NSND Hoàng Dũng trong phim thì ông nhập viện trong tình trạng trong người chỉ còn chưa đầy 4 đơn vị máu (trong khi người khỏe mạnh phải có khoảng 12 đơn vị máu), tay run không cầm nổi chai nước, vã mồ hôi lạnh, nhưng vẫn không mở miệng than một câu, không một lời thúc giục kết thúc sớm cảnh quay.

Trong khi đó, Đan Lê vào vai một hình mẫu phụ nữ Việt lý tưởng với đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt: xinh đẹp, thánh thiện, khéo léo, hi sinh vì gia đình và đến khi chồng có bồ thì vẫn khéo léo, tế nhị kéo chồng về với hạnh phúc gia đình. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiết lộ nhân vật nữ do Đan Lê đảm nhiệm trong bộ phim này chính là một trong hai điểm sáng của thế giới trong bộ phim – đó đều là những người phụ nữ tốt đẹp, thiện lương.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải “xui” NTK Đức Hùng bỏ múa rối đi đóng phim

Đan Lê vào vai một phụ nữ Việt lý tưởng.

Việt Anh, Hồng Đăng cùng “lột xác”

Bên cạnh những gương mặt gạo cội, “Người phán xử” còn hứa hẹn gây bất ngờ cho khán giả bởi sự xuất hiện hoàn toàn khác lạ của nhiều diễn viên quen thuộc, trong đó có nam diễn viên Việt Anh. 10 năm sau vai Cao Thanh Lâm trong loạt phim “Chạy án”, Việt Anh tâm sự anh đã trăn trở rất nhiều về việc làm sao có thể vượt qua cái bóng quá lớn này, và rồi “Người phán xử” xuất hiện.

Việt Anh cho biết, khi đạo diễn Mai Hiền và đạo diễn Khải Anh tìm gặp anh để mời đóng bộ phim này, câu hỏi đầu tiên anh đặt ra là “vai diễn này có gì khác vai diễn Việt Anh đã từng làm không, nếu không thì hẹn nhau ở dự án khác”. Đáp lại câu hỏi đó, cả hai đạo diễn đều nói đây là cơ hội để anh “lột xác” và nếu không biết tận dụng thì đó quả là điều đáng tiếc.

Nghe vậy, Việt Anh đề nghị được đọc kịch bản và đã bị hút ngay từ những trang đầu tiên để rồi anh tự tin tuyên bố sau khi hoàn thành vai diễn của mình trong “Người phán xử” rằng: “Việt Anh của “Chạy án” chưa là gì so với Phan Hải trong “Người phán xử” cả”.

Hồng Đăng trong bộ phim này cũng là một sự lột xác thật sự. “Tôi luôn mong muốn một vai diễn thật khác đi so với những vai diễn mà tôi đã từng đảm nhận, và tôi đã được toại nguyện trong Người phán xử” – Hồng Đăng chia sẻ.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải “xui” NTK Đức Hùng bỏ múa rối đi đóng phim

Các đạo diễn và dàn diễn viên “khủng” của phim Người phán xử trong buổi họp báo ra mắt phim.

Phim Việt đủ tiêu chuẩn xuất khẩu

Sau hơn một năm ròng rã thực hiện, bộ phim truyền hình “Người phán xử” do Hãng phim truyền hình Việt Nam sản xuất đã hoàn tất và chuẩn bị lên sóng màn ảnh nhỏ. 46 tập phim thuộc thể loại tâm lý điều tra, được VFC mua kịch bản chuyển thể từ đơn vị Armoza - Israel. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc VFC cho biết, so với câu chuyện gốc, kịch bản Việt hóa đã được gia giảm rất nhiều cho phù hợp với văn hóa Việt.

Cũng theo tiết lộ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, mặc dù mang dáng dấp phim hình sự, nhưng “Người phán xử” lại chứa đựng nhiều tính giải trí hấp dẫn chứ không có nhiều yếu tố bạo lực giật gân, không nhấn mạnh vào các pha đánh đấm bạo lực, mà đi sâu vào sự giằng xé trong đời sống nội tâm nhân vật và phân tích tâm lý tội phạm. Cũng bởi thế nên phim được chọn nối sóng khung giờ phim Việt trên VTV3 ngay sau khi bộ phim “Tuổi thanh xuân” khép lại.

“Người phán xử” được đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiết lộ là đạt chuẩn về kỹ thuật lẫn nghệ thuật, có thể mở ra hướng xuất khẩu phim Việt sang các nước trong khu vực. Đặc biệt, phim thu tiếng đồng bộ nên khi chọn diễn viên, êkip sản xuất đã phải thử cả giọng nói.

“Người phán xử” cũng là bộ phim hiếm hoi có tới 3 đạo diễn cùng tham gia là Mai Hiền, Khải Anh, Danh Dũng và lý do nhận lời tham gia bộ phim mà cả 3 vị đạo diễn này đưa ra đều là bị thuyết phục bởi kịch bản quá hay. Như chia sẻ của đạo diễn Khải Anh thì anh đã đọc một mạch hết các trang kịch bản và cam đoan đạo diễn nào khi đọc cũng quyết định làm bộ phim này.

46 tập phim “Người phán xử” sẽ lên sóng VTV3 vào 21h30 các ngày thứ tư và thứ năm hàng tuần, bắt đầu từ 23/3/2017.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm điện ảnh độc hại Điện ảnh - Âm nhạc

Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm điện ảnh độc hại

TTTĐ - Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của ứng dụng công nghệ hiện đại, các tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn khán giả mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, trong các tác phẩm điện ảnh đó có không ít sản phẩm văn hóa độc hại, cần phải kiên quyết loại bỏ.
Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping Điện ảnh - Âm nhạc

Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping

TTTĐ - Tối 19/4, tại Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), chương trình nghệ thuật thực cảnh kết hợp 3D mapping đã diễn ra nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Đông Anh, mang đến nhiều cảm xúc và ấn tượng cho khán giả.
Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội bày tỏ: "Xin phép được coi đây là một món quà giàu ý nghĩa của Báo Nhân Dân, IB Group dành cho Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô" trong buổi ra mắt MV Kenny G "Going Home".
Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng

TTTĐ - Triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh là những nội dung cô đọng nhất về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn; sức sống mãnh liệt của con đường qua bom đạn chiến tranh, trở thành một kỳ tích về sức mạnh chiến đấu, chiến thắng. Đây cũng là thành công xuất sắc trong chỉ đạo chiến lược của Đảng, một huyền thoại trong lịch sử giữ nước của dân tộc ta.
Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà Điện ảnh - Âm nhạc

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

TTTĐ - Với ca khúc “Anh không yêu mùa xuân” sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà thể hiện sự chuyển động của thời gian - 4 mùa trong năm của Hà Nội. Đây cũng là dịp gửi gắm sự “biến ảo” giọng hát của nữ ca sĩ vào màu âm nhạc đa sắc, đa phong cách của mình.
Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang Điện ảnh - Âm nhạc

Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang

TTTĐ - Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được đạo diễn và sản xuất bởi nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh. Trong đó, chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hòa âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.
Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show Điện ảnh - Âm nhạc

Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show

TTTĐ - Tối 13/4, tại Vườn hồng - nét đẹp biểu trưng đầy tính lãng mạn của Trường Đại học Thành Đô, Thanh Do Music Show - chủ đề “Vào hạ” đã diễn ra trong không gian đa sắc cùng bầu không khí đầy cảm xúc.
Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Lễ khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ dự kiến diễn ra vào ngày 24/4 tại rạp chiếu phim Điện Biên Phủ.
Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời” Văn hóa

Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời”

Những bộ phim kinh điển nổi tiếng của Liên Xô (cũ), Italia, Bungary, Tiệp Khắc (cũ) như Khi đàn sếu bay qua, Trên từng cây số, Bạch tuộc... sẽ được Đài Hà Nội sẽ được phát sóng trong chương trình "Phim của một thời” trên Đài Hà Nội, bắt đầu từ cuối tháng 4/2024.
Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024

TTTĐ - Hồ Quỳnh Hương tiếp tục đưa đêm nhạc của mình đến với thành phố Đà Lạt. Khách mời đặc biệt lần này là Lê Việt Anh và Nguyễn Kiều Oanh.
Xem thêm