Tag

Đào tạo nghề công tác xã hội cho người khiếm thị

Khởi nghiệp sáng tạo 11/10/2017 13:33
aa
TTTĐ.VN- Sáng 11/10, Hội người mù Thành phố Hà Nội- Trung tâm Dạy nghề tổ chức Hội thảo “Nhu cầu đào tạo nghề công tác xã hội cho người khiếm thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội”.

Đào tạo nghề công tác xã hội cho người khiếm thị

Đây là chương trình thực hiện sự chỉ đạo của Cục Bảo trợ Xã hội- Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội. Mục tiêu của Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về nghề công tác xã hội đối với người khiếm thị và cộng đồng; thúc đẩy nhu cầu đào tạo nghề công tác xã hội cho người khiếm thị; tăng cường năng lực cán bộ, cải thiện chất lượng dịch vụ trợ giúp người khiếm thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Đào tạo nghề công tác xã hội cho người khiếm thị

Toàn cảnh Hội thảo


Công tác xã hội là một nghề, một hoạt động chuyên nghiệp nhằm trợ giúp các cá nhân, gia đình, nhóm, cộng đồng nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu và tăng cường chức năng xã hội. Đồng thời, thúc đẩy môi trường về chính sách, nguồn lực và dịch vụ, nhằm giúp cá nhân, gia đình, nhóm, cộng đồng giải quyết và phòng ngừa các vấn đề xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Đối với người khiếm thị, công tác xã hội là một nghề rất gần gũi và thuận lợi trong quá trình tiếp thu và thực hiện các hoạt động của nghề; Đặc biệt, khi đào tạo cho người khiếm thị là tạo ra những nhân viên công tác xã hội là chính đối tượng “thân chủ” của nghề.


Đào tạo nghề công tác xã hội cho người khiếm thị

Các hội viên, người khuyết tật tham gia Hội thảo


Chia sẻ tại Hội thảo, ông Lê Trung Quyết- Chủ tịch Hội người mù Thành phố Hà Nội cho hay: Xuất phát từ mục tiêu, yêu cầu thực tiễn phát triển công tác Hội người mù trong giai đoạn mới, Trung tâm Dạy nghề- Hội người mù thành phố Hà Nội đã triển khai kế hoạch xây dựng chương trình, giáo trình dạy nghề công tác xã hội trình độ sơ cấp. Việc này nhằm mục đích chuẩn hóa, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, hội viên đang tham gia làm công tác xã hội; nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội của Hội, cải thiện chất lượng đời sống người mù Hà Nội, góp phần thực hiện những chính sách an sinh xã hội của Nhà nước và Thành phố Hà Nội.


Đào tạo nghề công tác xã hội cho người khiếm thị

Các cá nhân, tập thể nhận khen thưởng tại chương trình

Trung tâm Dạy nghề của Hội đã được cấp phép đào tạo nghề công tác xã hội trình độ sơ cấp. Đây là tín hiệu vui đến với người khiếm thị Thủ đô. Từ sự cho phép đó, những người khiếm thị sẽ có thêm một nghề mới, mở ra nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.

“Công tác của Hội người mùa Thành phố Hà Nội những năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, với người khiếm thị và cộng đồng thì nay với việc đào tạo nghề công tác xã hội, hoạt động của Hội lại có thêm điều kiện để trở nên chuyên nghiệp hơn và hứa hẹn đạt những kết quả xã hội sâu sắc, toàn diện hơn”, ông Quyết nói.


Đào tạo nghề công tác xã hội cho người khiếm thị

Diễn giả chia sẻ tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã báo cáo: Tình hình thực hiện các quy định dạy nghề, tạo việc làm với người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội; Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong phát triển nguồn nhân lực, giải pháp và nhu cầu đào tạo nghề công tác xã hội của người khiếm thị; Chương trình, giáo trình sơ cấp nghề công tác xã hội cho người khiếm thị…

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra Lễ ký giao kết đào tạo liên thông nghề công tác xã hội giữa trường cao đẳng nghề Hùng Vương và Trung tâm Dạy nghề Hội người mù Thành phố Hà Nội; công bố quyết định khen thưởng; thảo luận nhóm về chương trình dạy nghề công tác xã hội cho người khiếm thị…

Tin liên quan

Đọc thêm

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Xem thêm