Tag

Đầu năm ăn chay để khởi đầu một năm mới nhiều may mắn

Sức khỏe 13/01/2017 00:24
aa
TTTĐ - Theo quan niệm của nhà Phật, ăn chay vào những ngày đầu năm mới là một việc lành, sẽ đem lại sự bình an, may mắn và lợi lạc cho cả năm.

Đầu năm ăn chay để khởi đầu một năm mới nhiều may mắn

Đầu năm ăn chay để khởi đầu một năm mới nhiều may mắn


Ăn chay vào những ngày đầu năm mới là một việc lành, sẽ đem lại sự bình an, may mắn.


Ai cũng muốn khởi đầu năm mới may mắn, thuận lợi để cả năm làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào, mọi việc hanh thông. Xưa kia cuộc sống khó khăn, quan niệm “ăn chắc mặc bền” đã ăn sâu vào tâm trí của nhiều người. Năm tháng trôi qua, cuộc sống có nhiều thay đổi, giờ được thay thế bằng quan niệm “ăn ngon mặc đẹp”. Nhiều người hiện nay coi ăn uống không những phải ngon miệng mà còn phải tốt cho sức khỏe.

Năm mới mọi người đều mời nhau những “sơn hào hải vị” đặc sắc nhất mà mình có. Nhưng điều đó đôi khi không tốt cho sức khỏe. Nhiều đạm, nhiều chất quá sẽ gây ra một số bệnh nguy hiểm và khó chữa trị. Và những năm gần đây, những món ăn chay đã trở thành sự lựa chọn của nhiều người trong những dịp Tết đến xuân về.

Theo quan niệm của nhà Phật, ăn chay vào những ngày đầu năm mới là một việc lành, sẽ đem lại sự bình an và may mắn cho cả năm.

Những món chay vô cùng phong phú và đa dạng để bạn chọn lựa. Ăn chay không đơn thuần là ăn để tránh thịt cá và những món ăn mặn nhiều dầu mỡ bằng những món rau xào hay đậu hũ kho đơn điệu và là cả một nghệ thuật ẩm thực.



Đầu năm ăn chay để khởi đầu một năm mới nhiều may mắn

Những năm gần đây, những món ăn chay đã trở thành sự lựa chọn của nhiều người trong những dịp Tết đến xuân về.

Với hơn 100 món ăn chay hấp dẫn và nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhà hàng chay Thiện Phát (số 6 Ngõ Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội) là một địa chỉ được nhiều người yêu mến. Món chay ở đây hấp dẫn cả về trình bày lẫn khẩu vị. Những đĩa thức ăn được trình bày tỉ mỉ, hài hòa sẽ khiến quý khách không chỉ hài lòng về vị giác mà cả về thị giác.

Thiện Phát cam kết chỉ sử dụng những nguyên liệu tươi sạch và rau hữu cơ, dầu oliu, không chế biến thức ăn bằng bột ngọt, phẩm màu, chất bảo quản. Món ăn ở Thiện Phát là sự kết hợp các loại rau, củ, đậu, mì, đậu hũ, đậu nành, có hàm lượng dinh dưỡng cao và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhà hàng sẽ phục vụ nhiều món mới nhân dịp Xuân về để hưởng ứng tinh thần ăn chay cầu may năm mới đồng thời cũng là dịp cùng Thiện Phát chung tay bảo vệ môi trường.

Đầu năm ăn chay để khởi đầu một năm mới nhiều may mắn

Những món ăn chay rất đa dạng, ngon, bổ dưỡng và đẹp mắt chứ không đơn điệu như nhiều người trước đây vẫn tưởng.

Một món ăn truyền thống được đặc biệt yêu thích vào mỗi dịp năm mới của nhà hàng Thiện Phát là bánh chưng chay. Có 3 loại bánh chưng chay để các bạn lựa chọn: bánh chưng gấc, bánh chưng nếp cẩm và bánh chưng xanh.

Nguyên liệu làm bánh được những đầu bếp của nhà hàng chọn lựa tỉ mỉ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo hương vị thanh tao nhưng cũng không kém phần hấp dẫn của một chiếc bánh chưng chay. Gạo nếp là thứ nếp cái hoa vàng vừa thơm vừa dẻo được ngâm qua đêm. Cho một chút ngũ vị hương và một chút dầu cùng muối, nước cốt dừa trộn với gạo nếp đã róc nước. Tùy vào loại bánh chưng mà cho vào hạt sen, đậu xanh, hạt dẻ, gấc, hay nếp cẩm.

Những chiếc bánh được cột dây bốn chiều như gói quà và được xếp vào nồi luộc trong vòng từ 6 đến 8 tiếng. Bánh chưng được luộc trên bếp củi, rền bánh. Khi thưởng thức, quý vị sẽ cảm nhận được hương thơm của gạo nếp kết hợp với mùi thơm của nấm bốc lên ngào ngạt, bánh vừa đằm, ngậy mà không bị ngấy bởi mỡ.

Tết cổ truyền mà thay đổi chút hương vị của những chiếc bánh chưng cổ truyền cũng là một điều mới mẻ, độc đáo. Chiếc bánh chưng không thịt vẫn cứ thơm ngon. Hương nồng nàn của nấm, bùi bùi của đậu, của hạt xen, lại thêm cả lá rong biển trắng chắc chắn sẽ mang đến những hương vị mới lạ, độc đáo cho bánh chưng ngày Tết.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tăng cường truy xuất nguồn gốc, kiểm tra an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường truy xuất nguồn gốc, kiểm tra an toàn thực phẩm

TTTĐ - Sáng 23/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của TP Hà Nội do đồng chí Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế) làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại địa bàn huyện Phúc Thọ, nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.
Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi Tin Y tế

Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế huyện Mê Linh phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội tổ chức chiến dịch khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi.
Liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp vỡ túi nâng ngực Tin Y tế

Liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp vỡ túi nâng ngực

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của đơn vị này đã tiếp nhận liên tiếp hai trường hợp vỡ túi ngực. Đáng chú ý có bệnh nhân mới đặt túi nâng ngực được 4 năm.
Lấy địa chỉ bệnh viện "biến" thành của mình để “câu khách” Tin Y tế

Lấy địa chỉ bệnh viện "biến" thành của mình để “câu khách”

TTTĐ - Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP HCM đã phát hiện và xử lý một cơ sở mang tên “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center” có biểu hiện “núp bóng” phòng khám chuyên khoa da liễu rồi lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình để quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ trên website https://ccibeauty.vn nhằm “câu khách”.
Bình Dương: Công ty cung cấp suất ăn công nghiệp vi phạm an toàn thực phẩm Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Công ty cung cấp suất ăn công nghiệp vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Bình Dương vừa ra phát hiện tại Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Khởi Đức có hàng loạt vi phạm liên quan đến an toàn thực phẩm.
Lâm Đồng: Phát hiện 2 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm Nhịp sống phương Nam

Lâm Đồng: Phát hiện 2 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm

TTTĐ - Trong quý I/2024, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm.
Kỳ tích cứu sống bệnh nhân đa chấn thương do tai nạn giao thông Tin Y tế

Kỳ tích cứu sống bệnh nhân đa chấn thương do tai nạn giao thông

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng, bệnh nhân tai nạn giao thông đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An) cứu sống.
Đẩy mạnh cuộc chiến loại trừ bệnh sốt rét Tin Y tế

Đẩy mạnh cuộc chiến loại trừ bệnh sốt rét

TTTĐ - Những năm gần đây, tiến trình phòng chống, ngăn chặn bệnh sốt rét bị ngưng trệ. Bệnh sốt rét không chỉ tiếp tục gây ra những nguy hiểm trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng con người mà còn kéo dài vòng luẩn quẩn về sự bất bình đẳng trong xã hội.
Đảm bảo công tác trực cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 Tin Y tế

Đảm bảo công tác trực cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

TTTĐ - Ngày 22/4, Bộ Y tế có Công văn số 2045/BYT-KCB về việc bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024.
Phát động “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phát động “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2024

TTTĐ - Ngày 22/4, UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.
Xem thêm