Tag

Đề xuất thêm nhiều tuyến phố Hà Nội đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

Đô thị 19/01/2017 12:32
aa
Lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội vừa có kiến nghị thành phố và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nghiên cứu, xem xét để nhân rộng mô hình đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên một số tuyến phố khác để góp phần giải quyết nhu cầu đỗ xe của nhân dân.

Đề xuất thêm nhiều tuyến phố Hà Nội đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

Đề xuất thêm nhiều tuyến phố Hà Nội đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

Thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn lẻ sẽ giúp tuyến phố thoáng đãng hơn khi xe chỉ được đỗ ở một bên đường.



Dự kiến một số tuyến phố mà Công ty Khai thác điểm đỗ xe đề xuất đỗ xe ngày chẵn, lẻ tiếp là phố Nguyễn Gia Thiều, phố Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm), phố Trần Xuân Soạn, phố Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) và một số tuyến phố khác đủ điều kiện trên địa bàn các quận còn lại.

Lý giải cho việc tiếp tục triển khai rộng đỗ xe ngày chẵn lẽ, ông Bùi Văn Đức, Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, sau hơn một tháng Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và quận Hoàn Kiếm thực hiện thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn lẻ (từ ngày 5/12/2016) đã nhận được sự hưởng ứng của người dân trên phố Dã Tượng.

“Việc đỗ xe theo ngày chẵn lẻ không chỉ đảm bảo công bằng trong việc kinh doanh, buôn bán của người dân hai bên đường mà còn giúp tuyến phố thoáng đãng hơn khi xe chỉ được đỗ ở một bên đường,” ông Đức nhìn nhận.

Theo ông Hoàng Xuân Dư, Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Hoàn Kiếm (Thanh tra Sở Giao thông Vận tải), Đội đã phối hợp với tổ dân phố, lực lượng chức năng phường Trần Hưng Đạo và Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội tuyên truyền, nhắc nhở chủ phương tiện dừng đỗ đúng nơi, đúng ngày quy định.

“Từ ngày thí điểm đến ngày 17/1 mới có 1 trường hợp cố tình chây ì, không chấp hành bị lập biên bản xử phạt. Thời gian tới, Thanh tra giao thông Vận tải vẫn tập trung chủ yếu vào công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân, việc xử phạt chỉ là biện pháp cuối cùng,” ông Dư nhấn mạnh.

Sau thời gian triển khai thực hiện việc đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên tuyến phố Dã Tượng, quận Hoàn Kiếm, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với liên ngành, Ủy ban Nhân dân các quận để tổ chức khảo sát cụ thể và thống nhất triển khai trên các tuyến phố khác đủ điều kiện, áp dụng nhân rộng trên địa bàn thành phố trong năm nay./.

Tin liên quan

Đọc thêm

Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037 Đô thị

Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037

TTTĐ - Thu phí đường bộ đến năm 2037 nhưng Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP chỉ bỏ hơn 2,5 tỷ đồng để duy tu 34km quốc lộ 1A mỗi năm.
Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô Đô thị

Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội sẽ quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km. Hệ thống đường sắt đô thị này sẽ là “xương sống” của giao thông Thủ đô.
Xây dựng trục không gian phát triển sông Hồng thành biểu tượng Thủ đô Đô thị

Xây dựng trục không gian phát triển sông Hồng thành biểu tượng Thủ đô

TTTĐ -Theo Đồ án Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đô thị của Hà Nội sẽ quay mặt ra sông Hồng. Hai bên sông sẽ xây dựng con đường di sản văn hóa, hình ảnh các vùng miền để phát triển các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng... Từ đây hình thành không gian văn hóa, kinh tế, sinh thái, biểu tượng cho Thủ đô Hà Nội.
Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng Đô thị

Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng

TTTĐ - Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì hội nghị trực tuyến với các quận, huyện về hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt Đô thị

Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Từ hôm nay (15/4), Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm? Đô thị

Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm?

TTTĐ - Dự án cầu Trà Đình tại huyện Quế Sơn đến nay vẫn chưa thi công xong khiến việc đi lại của người dân địa phương gặp khó khăn.
Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang Đô thị

Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang

TTTĐ - Sau khoảng 1 năm thi công với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng, cây cầu vượt sông nối liền 2 tỉnh, thành phố Hà Nội - Bắc Giang đã chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 13/4.
Chủ động các biện pháp tiết kiệm điện ngày hè Đô thị

Chủ động các biện pháp tiết kiệm điện ngày hè

TTTĐ - Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, cùng với những giải pháp mang tính chủ động, tích cực đã được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) chuẩn bị thì sự chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Hà Nội: Khó thực hiện quy định về quỹ đất dành cho giao thông Đô thị

Hà Nội: Khó thực hiện quy định về quỹ đất dành cho giao thông

TTTĐ - Dự thảo Luật quy định việc quỹ đất giao thông đô thị so với đất xây dựng đô thị phải bảo đảm từ 16% đến 26% để phát triển đô thị trong tương lai. Nếu quy định tỷ lệ như vậy, khi quy hoạch buộc phải thu hồi đất sẽ tiềm ẩn những yếu tố phức tạp.
Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị Xã hội

Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị

TTTĐ - Hà Nội sẽ phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), đầu tiên sẽ ưu tiên cho đường sắt đô thị vì có nhiều ưu điểm: Giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian…
Xem thêm