Tag

ĐH RMIT đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh tại Hồng Kông

Giáo dục 21/03/2017 17:36
aa
TTTĐ.VN - Đội Woohoo đến từ trường đại học RMIT Việt Nam đã vượt qua hai đối thủ còn lại để trở thành quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC và mang về giải thưởng trị giá 50 triệu đồng tiền mặt cùng chiếc cúp vô địch. Không những thế, các thành viên Nguyễn Hoàng Mỹ Kim, Mai Thanh Tùng, Nguyễn Thị Anh Ngọc và Vũ Hoàng Uyên của đội vô địch sẽ có cơ hội đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết khu vực tại Hồng Kông từ ngày 7 đến 9 tháng 6 năm 2017.

ĐH RMIT đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh tại Hồng Kông


ĐH RMIT đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh tại Hồng Kông
Đội Woohoo RMIT giành giải Nhất


Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC do trường đại học RMIT Việt Nam tổ chức với sự tài trợ độc quyền của ngân hàng HSBC Việt Nam. Sân chơi này đã tạo cơ hội cho các sinh viên được rèn luyện tư duy phân tích, khả năng sáng tạo, đổi mới cùng kỹ năng giao tiếp và thuyết trình. Đây là những hành trang vô giá sẽ theo chân các bạn sinh viên trong quá trình làm việc sau này. Năm nay là năm đầu tiên cuộc thi được mở rộng đến các bạn sinh viên Hà Nội và đã có 4 đội thuộc các trường đại học tại Hà Nội đã tham gia cuộc thi với 7 đội tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh do Trung tâm Nghiên cứu Tình huống châu Á danh tiếng, thuộc khoa Kinh doanh và Kinh tế học, trường đại học Hồng Kông xây dựng. Nơi đây là trung tâm cho ra đời các tình huống kinh doanh lớn nhất khu vực, những tình huống này được tin tưởng sử dụng toàn cầu với sự phân phối của các trung tâm lớn như Nhà xuất bản thuộc trường Kinh doanh Harvard và Trung tâm tình huống châu Âu.

Đến với cuộc thi, 44 thí sinh từ sáu trường đại học cùng tham gia tranh tài trong lĩnh vực hoạch định chiến lược kinh doanh và thuyết trình để giành một suất đến Hồng Kông tiếp tục thi đấu với các sinh viên thuộc những trường đại học hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương. Kết thúc vòng chung kết với ba phần thuyết trình xuất sắc của hai đội đến từ trường đại học RMIT và một đội của trường đại học Ngoại thương Hà Nội, ban tổ chức đã phải hội ý rất lâu để có thể tìm ra đội nổi bật nhất cho chức vô địch. Về sau đội Woodoo là hai á quân, Initiative đến từ trường đại học Ngoại thương Hà Nội và đội 1997 thuộc trường đại học RMIT. Năm nay cũng là năm đầu tiên cuộc thi có chương trình hướng dẫn do các nhân viên cấp cao của ngân hàng HSBC Việt Nam tham gia.

Bà Karine Colyn, Chủ tịch Ủy ban Phát triển bền vững của ngân hàng HSBC Việt Nam chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến quán quân cũng như các á quân đã đến với vòng chung kết gay cấn ngày hôm nay. Tất cả các giám khảo đều rất ấn tượng với khả năng phân tích và lý luận rõ ràng của các đội. Tôi tin rằng mỗi đội tham dự cuộc thi năm nay đã gặt hái được những kinh nghiệm quý báu. Quan trọng nhất, mục đích của chúng tôi khi tổ chức cuộc thi này là khuyến khích khả năng tư duy phân tích, sự sách tạo và đổi mới cũng như phát triển kỹ năng giao tiếp và thuyết trình các bạn trẻ. Tất cả những kỹ năng này sẽ giúp ích các bạn sau khi tốt nghiệp. Và năm nay cũng là lần đầu tiên ở Việt Nam mỗi đội thi sẽ tham gia chương trình hướng dẫn đặc biệt do các chuyên viên cấp cao của ngân hàng HSBC Việt Nam thực hiện. Chương trình này đã giúp các bạn thí sinh phát tiển khả năng của mình để hoàn thành phần thi một cách tốt nhất. Các bạn nhân viên HSBC Việt Nam đã đồng hành cùng các đội thi, đưa ra những lời khuyên bổ ích về kỹ năng thuyết trình, cách thức giải quyết tình huống và động viên tinh thần để các bạn sinh viên thêm nhiều tự tin”.


ĐH RMIT đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh tại Hồng Kông
Top 6 cuộc thi HSBC Business Case Competition

Vòng khu vực cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh châu Á-Thái Bình Dương HSBC-HKU sẽ được tổ chức tại trường đại học Hồng Kông với sự tham gia của 24 đội thuộc 19 trường đại học trong khu vực. Các đội sẽ cùng tranh tài để giành chức vô địch cùng giải thưởng trị giá 10.000 đô la Mỹ. Bà Colyn cho biết: “Đây là cơ hội tuyệt vời để các sinh viên xuất sắc nhất châu Á gặp gỡ, thi đấu và gây ấn tượng với hơn 50 giám khảo là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh. Nhằm nâng cao sự hợp tác giữa các đội cũng như tạo điều kiện cho các bạn trẻ tìm hiểu những nền văn hóa khác nhau, chương trình sẽ tổ chức một buổi giao lưu cho tất cả những nhà vô địch đến từ các quốc gia, trong đó có Việt Nam.”

Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh nằm trong chuỗi dự án giáo dục mà HSBC tổ chức nhằm nâng cao kiến thức tài chính và kinh doanh cùng những kỹ năng khác dành cho sinh viên Việt Nam. Trong những năm gần đây, HSBC Việt Nam đã hỗ trợ nhiều dự án sáng tạo với mục đích giáo dục tài chính cho cộng đồng như JA More than Money hướng tới học sinh tiểu học, cổng thông tin mở Money Fun, cuộc thi Nhà hoạch định Tài chính Triển vọng dành cho sinh viên đại học, cao đẳng cùng nhiều sáng kiến với ảnh hưởng sâu rộng khác. Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC là một viên gạch góp phần tạo nền tảng vững chắc cho sinh viên Việt Nam tận dụng hiểu quả những kỹ năng và kinh nghiệm được trang bị để bước vào đấu trường quốc tế.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non Giáo dục

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

TTTĐ – Đại diện trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, trường vừa có quyết định thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.
Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hôm nay, ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.
19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng Giáo dục

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

TTTĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2023-2024.
Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên Giáo dục

Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên

TTTĐ - Tiếng Anh hiện nay được xem là công cụ giao tiếp toàn cầu, là "chìa khóa" để đến với khối lượng tri thức, kiến thức đồ sộ của nền văn minh thế giới. Vì vậy, hiểu biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ các nguồn toàn cầu.
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên Giáo dục

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên

TTTĐ - Sáng 23/4, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và gần 200 sinh viên Nhà trường.
Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân Giáo dục

Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân

TTTĐ - Sau 4 tháng diễn ra, Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) 2024 do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức đã chính thức tiến đến vòng chung kết cấp quốc gia.
Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia Giáo dục

Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia

TTTĐ - Thực tiễn việc xây dựng trường chuẩn quốc gia vẫn còn nhiều khó khăn vì các quận nội thành sĩ số học sinh tăng nhanh, trong khi hạ tầng trường lớp đáp ứng không kịp. Cùng với đó, việc thực hiện một số dự án trường chuẩn quốc gia chậm, do phải được phê duyệt về công tác phòng cháy, chữa cháy.
Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường Giáo dục

Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ học tập, hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh là nhu cầu chính đáng của trẻ em. Ở một số xã vùng sâu, vùng xa khó khăn, việc tạo những sân chơi ý nghĩa để thu hút học sinh đến lớp đang được các trường học vùng cao nỗ lực thực hiện.
Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm Giáo dục

Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm

TTTĐ - Để con được vào trường mà mình mong muốn, nhiều phụ huynh không ngại ngần tìm cửa “ngách”, nhờ cậy các mối quan hệ, trả lệ phí cao, thậm chí chuyển hộ khẩu đến nhà người thân.
Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi Giáo dục

Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP ngày 22/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Xem thêm