Tag

Độc giả bật khóc trong buổi giao lưu với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Văn học 21/04/2017 20:07
aa
TTTĐ.VN- Sau khi được biết chú chó nhỏ được nhà văn lấy cảm hứng để tạo ra nhân vật trên sách đã qua đời ngay sau khi nhà văn Nguyễn Nhật Ánh hoàn thành tác phẩm, cô bé đã bật khóc, khiến nhà văn xúc động: “Chú xin lỗi vì đã làm cháu buồn”.

Độc giả bật khóc trong buổi giao lưu với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

19g30 buổi giao lưu với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại Hội sách Đà Nẵng chính thức bắt đầu. Chương trình được phát trực tiếp trên trang website của hoisachhaichau.com và nhasachphuongnam.com.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh xuất hiện trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của đông đảo bạn đọc. Đối với nhiều độc giả, đây là lần đầu tiên được thấy nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ngoài đời thực, dù nhà văn là người con của quê hương Quảng Nam – Đà Nẵng.

Giản dị, chân thành nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ những câu chuyện của chính ông, một người con xứ Quảng, về ngôi trường Phan Châu Trinh, về những người bạn, những tính cách… đã đi vào tác phẩm của ông. Chậm rãi, nhỏ nhẹ, Nguyễn Nhật Ánh kể cho bạn đọc nghe một chiều bên sông Hàn gió lạnh, tiếng dương cầm trên căn gác nhỏ, chỉ thấy bóng người chơi với suối tóc dài bên ô cửa một tối năm xưa…

Độc giả bật khóc trong buổi giao lưu với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh


Không khí lắng lại, khi một bạn đọc đứng nép bên sân khấu, cô bé đặt câu hỏi về các nhân vật trong truyện dài Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng, những nhân vật mà cô bé rất thích. Sau khi được biết chú chó nhỏ được nhà văn lấy cảm hứng để tạo ra nhân vật trên sách đã qua đời ngay sau khi nhà văn Nguyễn Nhật Ánh hoàn thành tác phẩm, cô bé đã bật khóc, khiến nhà văn xúc động: “Chú xin lỗi vì đã làm cháu buồn”.

Những độc giả trung thành, đặc biệt là các độc giả nhí, không kiềm nổi sự hồi hộp và xúc động khi được gặp thần tượng, một em nhỏ òa khóc khi đặt câu hỏi: “Giống tác phẩm Bảy bước tới mùa hè, một nhân vật như dì Liên đã giúp gì cho quá trình trưởng thành của chú?”. Đến cuối buổi giao lưu, câu hỏi của em đã được bình chọn là câu hỏi hay nhất, được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trao quà tặng, nhưng em vẫn còn xúc động không dám đến gần thần tượng.

Độc giả bật khóc trong buổi giao lưu với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh


Chưa dừng lại ở đó, buổi ký tặng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiếp ngay sau buổi giao lưu thật sự làm không khí ngày hội bùng nổ, hàng dài những bạn đọc chờ đợi tiến lên sân khấu chính để nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng, nhiều giờ trôi qua, nhưng đông đảo bạn đọc vẫn kiên nhẫn, trật tự đợi đến lượt mình lên sân khấu để ký tặng đủ biết sức hút của nhà văn của tuổi thơ lớn đến mức nào.

Có trường hợp thú vị, một bạn đọc tên Nguyễn Nhật Ánh được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách, có bạn còn đem theo những bản in rất lâu các tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh để nhà văn ký tặng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Sáng tạo với bộ sách giúp bé trải nghiệm làm tác giả nhí Văn học

Sáng tạo với bộ sách giúp bé trải nghiệm làm tác giả nhí

TTTĐ - “Truyện cổ tích của chúng mình” mang đến cho các bé trải nghiệm tuổi thơ đặc biệt khi được tự làm tác giả một bộ sách.
Có thể và không thể - bức tranh tinh tế về sự mong chờ và hy vọng Văn học

Có thể và không thể - bức tranh tinh tế về sự mong chờ và hy vọng

TTTĐ - Bài thơ "Có thể và không thể" của thi sĩ Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm mang đậm tình cảm và sự lưu luyến. Tác giả đã tinh tế tạo dựng nên một bức tranh về những khát khao hy vọng cùng sự chờ đợi thủy chung.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Viết cho con tim em Văn học

Viết cho con tim em

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Viết cho con tim em" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Đêm dịu dàng Văn học

Đêm dịu dàng

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Đêm dịu dàng" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Lý giải tình yêu Văn học

Lý giải tình yêu

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Lý giải Tình yêu" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng Văn học

Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng

TTTĐ - Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất đã nhận được hơn 200 bản thảo của các tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc. 5 tác phẩm đầu tiên dự Giải thưởng đã được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc. Đây là "đứa con tinh thần" nhiều tâm huyết của những nhà văn rất quen thuộc trên văn đàn hiện nay.
Xem thêm