Tag

Du lịch Tết 2017: Những điểm đến hot nhất gần Sài Gòn

Văn hóa 15/01/2017 06:29
aa
Kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu, nếu không có nhiều thời gian đi du lịch xa, các bạn vẫn có thể vác ba lô lên và vi vu ngắn ngày ở những địa điểm gần. Dưới đây là những địa điểm hot nhất gần Sài Gòn bạn không nên bỏ qua.

Du lịch Tết 2017: Những điểm đến hot nhất gần Sài Gòn

1. Khu du lịch Bửu Long - Đồng Nai

Khu du lịch Bửu Long - Đồng Nai là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn tranh thủ những ngày nghỉ lễ cùng gia đình, bạn bè đi dã ngoại. Nơi này chỉ cách trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khoảng 6 km nên rất thuận tiện cho du khách Sài Gòn.

Du lịch Tết 2017: Những điểm đến hot nhất gần Sài Gòn

Nếu bạn muốn tìm nơi du ngoạn hay tận hưởng không khí trong lành vào dịp Tết này thì khu du lịch Bửu Long là một địa chỉ tuyệt vời
(Ảnh: ivivu)


Được ví là "Hạ Long thu nhỏ của phương Nam", Bửu Long có núi cao, hồ rộng, ngôi chùa trên núi, đi kèm với các công trình nhân tạo thích hợp cho việc chụp ảnh ảo diệu. Công viên có một vườn hoa hồng, một vườn hướng dương và một vườn salvia tím ngắt cùng với một cây cầu bắc qua hồ, trang trí bằng những chiếc ô đầy sắc màu treo cao.

Hồ Long Ẩn đem lại không khí trong lành cho cả khu du lịch, mang vẻ đẹp tự nhiên, bạn có thể đạp vịt, đi dạo quanh hồ, cho cá ăn... hay có thể vãn cảnh chùa Bửu Long, chùa Hang men theo con đường lên núi. Các hoạt động thú vị khác như chèo thuyền, đu dây, đạp vịt, câu cá, bơi lội. Các hoạt động cắm trại, tiệc đêm, lửa trại… cũng là những trải nghiệm thú vị.

2. Về miền Tây Nam Bộ

Miền Tây có lẽ là địa danh được du khách từ khắp mọi miền trên cả nước chọn lựa nhiều nhất trong dịp lễ tết hàng năm. Không có những ngôi nhà cao tầng mọc san sát, không có xe cộ tấp nập ồn ào và nhộn nhịp như các thành phố lớn, miền Tây hấp dẫn du khách nhờ những nét đặc sắc riêng.

Chắc chắn ai đến đây cũng sẽ bị thu hút bởi sự mến khách của người dân, khu miệt vườn nhiệt đới thú vị, văn hóa chợ nổi hấp dẫn cùng những món ăn địa phương dân dã có một không hai.

Du lịch Tết 2017: Những điểm đến hot nhất gần Sài Gòn

Chợ nổi- hình thức sinh hoạt độc đáo của miền sông nước.
(Ảnh: mav)


Đặc biệt, trong tất cả các địa điểm du lịch phía Nam vào dịp đầu năm, miền Tây Nam Bộ là khu vực ăn tết to nhất, thú vị nhất, đáng nhớ nhất, và nhiều lễ hội bạn nên một lần tham gia nhất.

Đến miền Tây ngắm chợ nổi, xem cung cách buôn bán của người dân ở vùng sông nước; dạo vườn trái cây, chiêm ngưỡng sự trù phú của mảnh đất Cửu Long hay vào tham quan các làng nghề truyền thống của người dân miền Tây (làm kẹo dừa, bánh tráng, hủ tiếu…) chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong dịp đầu năm.

Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể đi thám hiểm rừng tràm Trà Sư ở An Giang, ngắm đầm sen ở Đồng Tháp Mười hay tìm hiểu về các loài cò sếu hoang dã sống tự nhiên ở vườn cò Bằng Lăng… Có rất nhiều điểm đến nổi bật ở miền Tây sẽ để lại cho du khách những kỷ niệm khó quên.

3. Khu nghỉ Alma Oasis

Alma Oasis nằm ở gần Mộ Cô nổi tiếng Long Hải (Vũng Tàu), khi xưa đây từng là dinh thự riêng của vua Bảo Đại. Khu nghỉ mê hoặc du khách bởi phong cách thiết kế mang cảm hứng từ hòn đảo Santorini (Hy Lạp) với hai màu trắng và xanh dương đặc trưng.

Du lịch Tết 2017: Những điểm đến hot nhất gần Sài Gòn

Thiên đường nghỉ dưỡng hoàn hảo Alma Oasis Long Hải
(Ảnh: baomoi)


Cũng bởi phong cách này mà Alma mang cảm giá nhẹ nhàng, thơ mộng tựa như đang ở hòn đảo thiên đường chứ không còn ở Việt Nam nữa. Các phòng được xây dưới dạng bungalow riêng biệt và có rất nhiều loại bungalow phục vụ các mục đích khác nhau như đi du lịch một mình, cặp đôi, gia đình.

Nếu muốn riêng tư, bạn có thể đặt phòng có hồ bơi riêng, hoặc đặt phòng có ban công với những chậu hoa giấy ngọt ngào. Đặc biệt phần lớn các phòng ở đây vừa có phòng tắm đứng vừa có bồn tắm ngoài trời thơ mộng hữu tình. Giá phòng bao gồm buffet ăn sáng và một liệu trình spa 90 phút.

Tuy chỉ là một khu resort khép kín nhưng Alma có nhiều góc đẹp cho bạn tha hồ ckech in, làm dáng, cho ra những khuôn hình đẹp mơ màng. Resort có bờ biển riêng vắng vẻ sạch sẽ, biển êm ả dễ chịu tuy không bằng những thành phố biển. Bạn chỉ cần đi xe khách về Bà Rịa sau đó resort có xe chở bạn về tận nơi, tổng thời gian chưa tới 2 tiếng.

Nếu chứa có điều kiện tới Santorini trong dịp Tết này, tìm về khu nghỉ dưỡng Alma Oasis cũng là lựa chọn lý tưởng.

4. Khu du lịch Hồ Mây - Vũng Tàu

Hồ Mây là khu du lịch kết hợp các hình thức: du lịch sinh thái, tâm linh, vui chơi giải trí, khám phá thiên nhiên, trò chơi cảm giác mạnh và nghỉ dưỡng. Nằm trên lưng chừng núi Tương Kỳ (núi Lớn, Vũng Tàu), ở độ cao 210 m so với mực nước biển, Hồ Mây có khí hậu se lạnh. Với vị trí nằm trên cao, một bên núi, một bên là biển, muốn lên trên phải đi cáp treo 10 phút, nên Hồ Mây còn được mệnh danh là Bà Nà thu nhỏ.

Du lịch Tết 2017: Những điểm đến hot nhất gần Sài Gòn

Hồ Mây – Điểm nhấn mới của du lịch Vũng Tàu gần Sài Gòn
(Ảnh: phunu8)


Đường lên Hồ Mây có những góc quanh co, với những hàng cây trải dài, hàng rào cạnh vách núi, nhìn xuống toàn cảnh thành phố Vũng Tàu xinh đẹp. Điểm nhấn của khu du lịch là Hồ Mây và thác nước. Đây là hồ nhân tạo trên núi lớn nhất Việt Nam, rộng hàng chục nghìn mét vuông, cùng với thác nước cao 9m tạo nên khung cảnh sơn thủy hữu tình.

Nếu là người thích các điểm du lịch tâm linh, bạn không thể bỏ qua khu đền thờ Phật giáo có tượng đức phật Di Lặc cao 30m, La Hán đường, phật tích động có thờ ngọc Xá Lợi, 33 vị tổ thiền tông và thác nước 3 điều ước.

5. Tứ Phương Thất Đảo, Vũng Tàu

Cách trung tâm TP. Bà Rịa khoảng 8 km, khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo tọa lạc tại ấp Phước Hữu, xã Long Phước, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là địa điểm tham quan, vui chơi, cắm trại lý tưởng cho những ngày đầu xuân năm mới.

Du lịch Tết 2017: Những điểm đến hot nhất gần Sài Gòn

Khám phá một "ngôi làng" đẹp như chốn thần tiên tại khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo
(Ảnh: dulichbrvt)


Đến với khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo, các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành giản dị của miền quê, tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị như: tát mương bắt cá, câu cá, chèo thuyền, tham quan vườn trái cây, thưởng thức nhiều món ngon dân dã,…
Mới chính thức đưa vào hoạt động đầu năm 2016, Tứ Phương Thất Đảo mang đến cho bạn một không gian xanh mát, gần gũi thiên nhiên với 7 hòn đảo nhân tạo nằm trên dải đất hình thang, 3 mặt bao quanh đồng lúa bạt ngàn và một mặt còn lại là khu vườn cây ăn trái, chăn nuôi và trồng rau sạch với tổng diện tích 22.000 m².

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 Văn học

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

TTTĐ - Chiều 22/4, Trường Đại học Hòa Bình (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm “Sách và khát vọng phát triển”.
Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền Văn hóa

Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền

TTTĐ - Tối 22/4, tại huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã diễn ra lễ khai mạc ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ V, năm 2024 gắn với hội thi tuyên truyền lưu động hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh huyền thoại.
Lễ hội Thập niên sự lệ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đậm đà bản sắc Văn hóa

Lễ hội Thập niên sự lệ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đậm đà bản sắc

TTTĐ - Tối 22/4, trong khuôn khổ lễ hội Thập niên sự lệ 2024, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tới Lễ hội đền Nguyễn Cảnh Hoan (xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).
Ý nghĩa chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ Văn hóa

Ý nghĩa chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ

TTTĐ - Sáng 22/4, tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ, trí thức đã hi sinh hoặc có công trong kháng chiến.
Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển Văn hóa

Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển

TTTĐ - Tối 21/4, tại TP Hồ Chí Minh, 2 anh em Oscar Vũ và Bella Vũ đã biểu diễn những nhạc phẩm bất hủ trong chương trình hòa nhạc giao hưởng "Những giấc mơ".
Hai Kiện tướng thể thao Quốc gia vào sơ khảo Mister Vietnam Văn hóa

Hai Kiện tướng thể thao Quốc gia vào sơ khảo Mister Vietnam

TTTĐ - Hai Kiện tướng quốc gia Nguyễn Phúc Lộc - vận động viên bóng chuyền và Trần Lê Quốc Đạt - vận động viên điền kinh chuyên nghiệp có tên trong danh sách 60 gương mặt lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam mùa 2 - 2024.
Ca sĩ Đàm Thủy Tiên làm đại sứ "Đỉnh cao âm nhạc" Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Đàm Thủy Tiên làm đại sứ "Đỉnh cao âm nhạc"

TTTĐ - Cuộc thi "Đỉnh cao âm nhạc" chính thức được khởi động từ ngày 21/4. Ca sĩ Đàm Thủy Tiên - đại sứ của chương trình sẽ truyền cảm hứng trẻ trung, năng lượng và tràn đầy ước mơ tới các thí sinh.
"ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn" đến với thiếu nhi Việt Văn học

"ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn" đến với thiếu nhi Việt

TTTĐ - Sáng 21/4, nhân dịp Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu 3 tập đầu tiên - khởi đầu cho một xê-ri truyện tranh dài hơi "ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn".
Độc đáo lễ hội Sáo Đền Văn hóa

Độc đáo lễ hội Sáo Đền

TTTĐ - Hội Sáo Đền diễn ra từ ngày 24-26/3 Âm lịch hằng năm tại xã Song An, huyện Vũ Thư, Thái Bình. Những ngày diễn ra lễ hội, bà con Nhân dân cùng du khách thập phương tìm về một trong những chiếc nôi của làn điệu chèo ngọt ngào nổi tiếng.
Đọc sách hôm nay, thành công mai sau Văn học

Đọc sách hôm nay, thành công mai sau

TTTĐ - Ngày 20/4, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chính thức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 với chủ đề “Thế giới tôi đọc”. Đây là sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4).
Xem thêm