Tag

Đương kim vô địch VBA Danang Dragons hết hi vọng vào bán kết VBA 2017

Thể thao 22/10/2017 23:10
aa
TTTĐ.VN – Gặp Danang Dragons tối 22/10, Saigon Heat với lợi thế sân nhà, chiến thuật hợp lý cùng sự bứt phá xuất sắc ở những hiệp thi đấu cuối cùng đã là người có được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 93-78, chấm dứt hy vọng vào bán kết của đương kim vô địch VBA.

Đương kim vô địch VBA Danang Dragons hết hi vọng vào bán kết VBA 2017

Đương kim vô địch VBA Danang Dragons hết hi vọng vào bán kết VBA 2017

Saigon Heat bước vào trận đấu này với quyết tâm giành chiến thắng nhằm đòi lại “món nợ” thất bại trước chính Danang Dragons trước đó 3 ngày.Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Danang Dragons hành quân đến nhà thi đấu CIS với tâm thế “mỗi trận đấu đều là một trận chung kết” khi chỉ có chiến thắng mới giúp họ nuôi tiếp hy vọng giành vé tham dự vòng playoff trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Saigon Heat với lợi thế sân nhà, chiến thuật hợp lý cùng sự bứt phá xuất sắc ở những hiệp thi đấu cuối cùng đã là người có được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 93-78.

Được trở lại sân nhà, Saigon Heat nhanh chóng khiến các fan hâm mộ của họ quên đi màn trình diễn nhạt nhoà lúc trước bằng một lối chơi cực kỳ ấn tượng. Kết thúc hiệp 1, họ đã dẫn trước Danang Dragons với tỷ số 20-14. Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, gió đã đổi chiều khi thế trận trên sân chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Danang Dragons. Từ chỗ liên tục để đối thủ vượt lên dẫn trước, “những chú rồng” đã nhanh chóng quân bình thế trận trước khi lội ngược dòng thành công khi hiệp 2 kết thúc bằng tỷ số 40-35. Nếu như Trần Đăng Khoa có những pha đi bóng xông xáo (ghi 5 điểm), Horace Nguyễn khiến cả cầu trường nổ tung với 3 tình huống ném xa thành công (ghi 9 điểm) thì Rudolphe Joly lại làm chủ hoàn toàn khu vực hình thang và đóng góp đến 11 điểm cho đội bóng sông Hàn.

Đương kim vô địch VBA Danang Dragons hết hi vọng vào bán kết VBA 2017

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, các cầu thủ Saigon Heat bất ngờ thi đấu hoàn toàn lột xác với những màn trình diễn làm bùng nổ cả khán đài. Nếu như Horace Nguyễn với ba tình huống ném 3 điểm thành công đã giúp Danang Dragons vượt lên trong hiệp trước thì cũng với ba pha ném xa thành công như vậy, Lê Ngọc Tú và Việt Arnold đã giúp Saigon Heat quân bình tỷ số 50-50 khi hiệp đấu trôi qua được nửa thời gian.

Tiếp đà hưng phấn, “ông ba mươi” ghi liền 16 điểm nữa và kết thúc hiệp 3 với lợi thế dẫn trước 66-55. Lần lượt Darius Lewis (7 điểm), Lê Ngọc Tú (8 điểm), Nguyễn Huỳnh Hải (7 điểm) và Việt Arnold (7 điểm, 5 kiến tạo) thay nhau toả sáng khiến cho những hy vọng về một chiến thắng ngay tại nhà thi đấu CIS của Danang Dragons bỗng dưng trở nên quá xa vời. Bước sang hiệp thi đấu cuối cùng, mặc dù thi đấu rất cố gắng nhưng các cầu thủ Danang Dragons vẫn phải chứng kiến khoảng cách điểm ngày càng xa và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 78-93 trước Saigon Heat.

Đương kim vô địch VBA Danang Dragons hết hi vọng vào bán kết VBA 2017

Đương kim vô địch Danang Dragons chính thức dừng chân tại VBA 2017 by Jetstar

Thất bại trong trận đấu hôm nay đã chính thức kết thúc giấc mơ bước tiếp vào vòng play-off VBA 2017 by Jetstar của Danang Dragons. Đoàn quân của huấn luyện viên Donte Hill chỉ còn có 3 trận đấu nữa trong mùa nhưng vẫn còn cách vị trí thứ 4 của Hanoi Buffaloes đến 4 chiến thắng. Quay trở lại cuộc đối đầu hôm nay, có thể thấy rằng, các cầu thủ Danang Dragons đã thi đấu không hề tồi chút nào trong hai hiệp đấu tiên khi họ hoàn toàn chơi ngang ngửa và có lúc vượt lên dẫn trước đội chủ nhà.

Thế nhưng, bước ngoặt đã đến trong hiệp thi đấu thứ ba khi những nhà đương kim vô địch không có cách nào ngăn chặn chuỗi ghi điểm của Saigon Heat. Cùng với đó, các trụ cột của họ cũng trở nên “vô hại” trên mặt trận tấn công khi liên tục bị những cầu thủ bên phía Saigon Heat phong toả. Cũng trong hiệp thi đấu thứ ba bước ngoặt này, trước sức ép đến từ phía đội chủ sân CIS, Danang Dragons đã mắc đến 10 lỗi turnover và tạo điều kiện không thể tuyệt vời hơn để đối thủ cướp bóng phản công.

Đương kim vô địch VBA Danang Dragons hết hi vọng vào bán kết VBA 2017

Trung phong Rudolphe Joly của Danang Dragons chỉ ghi được 21 điểm, 9 rebound nhưng lại có đến 11 turnover. Đội trưởng Horace Nguyễn cũng không thể làm tốt hơn người đồng đội của mình. Anh kết thúc trận đấu với 18 điểm, 8 kiến tạo nhưng hầu như không thể xoay chuyển cục diện trận đấu trong hai hiệp cuối khi liên tục bị Phạm Duy Hậu theo sát. Nguyễn Hoàng Tuấn, MVP của cuộc đối đầu trước chỉ ghi được 6 điểm và hoàn toàn lép vế trong cuộc so tài tay đôi hôm nay với Lê Ngọc Tú.

Riêng Trần Đăng Khoa, cầu thủ trẻ này đã thi đấu cực kỳ năng nổ và đóng góp đến 15 điểm cho đội trong khoảng thời gian này. Mr. Wiggle (biệt danh người hâm mộ dành cho Khoa) đã có một chuyến “trở về mái nhà xưa” khá ấn tượng khi ghi tổng cộng 31 điểm, 8 rebound và 1 kiến tạo cho đội bóng mới Danang Dragons.

Đáng tiếc là những nỗ lực đó của Đăng Khoa là không đủ để giúp đội bóng sông Hàn tạo nên bất ngờ tại nhà thi đấu CIS hôm nay. Thất bại này đã khiến các trận đấu còn lại của Danang Dragons chỉ còn mang ý nghĩa danh dự và trong cuộc đối đầu tới, “những chú rồng” sẽ có màn tái ngộ với Thang Long Warriors tại nhà thi đấu Quân khu 5 (26/10).

Đương kim vô địch VBA Danang Dragons hết hi vọng vào bán kết VBA 2017

Trong khi đó, chiến thắng hôm nay đã giúp các cầu thủ Saigon Heat gây sức ép với đối thủ đang xếp trên Cantho Catfish đồng thời bảo vệ vững chắc vị trí thứ ba của mình. Đây cũng là một trận đấu nữa chứng kiến sự toả sáng đồng đều của các cá nhân bên phía đội bóng miền Nam. Darius Lewis ghi đến 27 điểm, 12 rebound và cùng với Việt Arnold đã kiềm toả thành công Rudolphe Joly trong hai hiệp thi đấu cuối. Đội trưởng Việt Arnold, MVP của trận đấu đã toả sáng mỗi đầy ấn tượng trong những khoảnh khắc quan trọng.

Đương kim vô địch VBA Danang Dragons hết hi vọng vào bán kết VBA 2017

Trận này, Việt Arnold đã suýt có một triple-double khi ghi được 25 điểm, 9 rebound và 13 kiến tạo. Các nội binh khác như Lê Ngọc Tú (14 điểm, 7 kiến tạo), Nguyễn Huỳnh Hải (14 điểm) và Phạm Duy Hậu (7 điểm) cũng đã chơi rất hay và chứng tỏ được rằng họ đang dần lấy lại phong độ tốt nhất của mình. Trận đấu tới của Saigon Heat sẽ là màn đọ sức Thang Long Warriors cũng tại nhà thi đấu CIS vào ngày 29/10 tới đây.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa Thể thao

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

TTTĐ - Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool - mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) - 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
Xem thêm