• 08:20 - 25/08/2017
    Bài 134: Bạo hành y tế - sự xuống cấp về đạo đức
    TTTĐ.VN - Thống kê từ đầu năm 2016 đến nay, bệnh viện Bạch Mai có 23 vụ phạm pháp hình sự bị bắt quả tang tại viện, trong đó riêng Bệnh viện Thanh Nhàn có 8 trường hợp nhân viên y tế bị hăm doạ, hành hung... đang báo động về tình trạng bạo hành y tế.
  • 17:14 - 21/08/2017
    Bài 133: Sự hy sinh thầm lặng của người thầy thuốc
    TTTĐ.VN - Bộ Y tế đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật tôn vinh thầy thuốc Việt Nam và trao giải Cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ IV vào tối 16/8. Hiện hữu trong những câu chuyện về ngành Y chính là hình ảnh những bác sĩ có mặt tại vùng nóng dịch bệnh, những người thầy thuốc trẻ ngày đêm tìm tòi ứng dụng những tiến bộ khoa học vào công tác chữa bệnh…
  • 08:53 - 20/08/2017
    Bài 132: Chuyển biến ở những bệnh viện từng “đội sổ”
    TTTĐ.VN - Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của Bộ Y tế thị sát Bệnh viện (BV) Đa khoa Xanh Pôn, BV K và một số BV khác trên địa bàn Hà Nội. Nhiều bệnh nhân đang điều trị tại đây bày tỏ bức xúc trước tình trạng bác sĩ bệnh viện K quát mắng bệnh nhân, vòi vĩnh phong bì; còn Bệnh viện Xanh Pôn với quy trình khám bệnh lộn xộn, rườm rà khiến bệnh nhân chờ đợi lâu... Tuy nhiên, chỉ trong khoảng 6 tháng đầu năm, hai BV này đã có nhiều thay đổi, lấy lại được niềm tin của người bệnh.
  • 14:48 - 14/08/2017
    Bài 131: Khi bác sĩ “học ăn, học nói”…
    TTTĐ.VN - Thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”, các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt tập huấn về kĩ năng giao tiếp, ứng xử cho các y tá, bác sĩ. Khi ốm đau phải vào viện, bệnh nhân nào cũng cảm thấy đau đớn, mệt mỏi, lo lắng, họ rất cần những lời nói, ánh mắt và cử chỉ ân cần của người thầy thuốc, y tá...
  • 10:38 - 12/08/2017
    Bài 130: Thổi bùng nhiệt huyết tuổi trẻ ngành Y
    TTTĐ.VN - Nhiều cán bộ, nhân viên y tế không ngừng trau dồi chuyên môn, y đức, đóng góp tích cực vào công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Luôn thấm nhuần lời dạy của Bác "Lương y như từ mẫu", bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm, hết lòng chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, họ không quản ngại khó khăn, tình nguyện về vùng cao khám chữa bệnh cho người dân nghèo.
  • 08:24 - 11/08/2017
    Bài 129: Đổi mới cung cách phục vụ, làm hài lòng người bệnh
    TTTĐ.VN - Hai năm sau ký cam kết đổi mới phong cách phục vụ người bệnh, nhiều bệnh viện (BV) ở Hà Nội đã có sự thay đổi rõ rệt. Những ưu điểm được người bệnh ghi nhận ở ngành y tế là sự chuyển biến rõ rệt về tinh thần thái độ phục vụ; quy trình KCB được cải tiến hợp lý; thời gian chờ đợi nhanh hơn nhiều so với trước... Đáng chú ý là tình trạng cán bộ y tế vòi vĩnh, gây phiền hà cho người bệnh đã giảm.
  • 08:00 - 07/08/2017
    Bài 127: Sự khác biệt về y đức giữa bệnh viện công và tư
    TTTĐ.VN - Nghề y là một nghề đặc biệt, nên rất cần quan tâm cải thiện và đảm bảo đời sống vật chất cho cán bộ y tế. Ngoài các học vị trong hệ thống đào tạo của Bộ GD-ĐT như Thạc sĩ và Tiến sĩ, ngành y tế có thêm các loại hình đào tạo sau đại học như chuyên khoa định hướng, chuyên khoa 1 và chuyên khoa 2. Tuy nhiên cho đến nay, có lẽ chúng ta vẫn chưa có chính sách ưu đãi hợp lý về "lương" cho các đối tượng này.
  • 11:18 - 05/08/2017
    Bài 126: Đề cao và giữ gìn y đức
    TTTĐ.VN - Khi nền Y học Việt Nam ra đời, y đức đã tồn tại và phát triển. Y đức được thể hiện và liên hệ chặt chẽ với công việc hàng ngày của người làm công tác y tế, đồng thời tuân theo sự phát triển của xã hội.
  • 08:15 - 01/08/2017
    Bài 125: Tạo nét đẹp văn hóa để thu hút du lịch
    TTTĐ.VN - Khi nói văn hóa là nguồn nguyên liệu để hình thành nên hoạt động du lịch tức là nói đến vật hút, đối tượng hưởng thụ của du khách. Theo quan niệm của ngành du lịch, văn hóa được xếp vào nhóm tài nguyên nhân văn, cụ thể là: Các di tích lịch sử - văn hóa, ẩm thực, lễ hội, phong tục, tập quán, tín ngưỡng, tôn giáo, văn học - nghệ thuật.
  • 11:56 - 30/07/2017
    Bài 124: Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch rất cần nhưng chưa đủ…
    TTTĐ.VN - Ngày 17/3, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch ban hành Bộ quy tắc Ứng xử văn minh du lịch mang tính chuẩn mực, định hướng hành vi, thái độ ứng xử của cá nhân, tổ chức khi tham gia các hoạt động du lịch. Bộ quy tắc này bao gồm 2 chương với 12 điều, mỗi điều bao gồm quy tắc ứng xử đối với từng nhóm đối tượng trong hoạt động du lịch.
1 2 3 4