Tag

Facebook cập nhật tính năng kiểm tra an toàn

Công nghệ số 18/06/2017 13:26
aa
TTTĐ.VN- Facebook chính thức công bố một số chức năng cập nhật trên tính năng kiểm tra an toàn (Safety Check).

Facebook cập nhật tính năng kiểm tra an toàn

Tính năng kiểm tra an toàn Safety Check trên Facebook nằm trong nỗ lực tạo ra một cộng đồng an toàn của hãng. Tính năng này bao gồm nhiều chức năng như Kêu gọi gây quỹ: người dùng Mỹ có thể kêu gọi mọi người gây quỹ ủng hộ ngay trong tính năng này; Mở rộng trợ giúp cộng đồng: Chức năng này chỉ hoạt động trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn và phục vụ cho mọi loại khủng hoảng, tai nạn khi tính năng Kiểm tra an toàn được kích hoạt.

Ngoài ra còn có thể thêm ngữ cảnh và ghi chú cá nhân: Chia sẻ ghi chú cá nhân trên trang chủ của Safety Check cùng với bạn bè và người thân; Mô tả về cuộc khủng hoảng, vụ tai nạn: người dùng có thể kiểm tra những thông tin về cuộc khủng hoảng, tai nạn hoặc thiên tai trên Safety Check từ Cơ quan báo cáo khủng hoảng của các bên thứ ba (global crisis reporting agency).

Facebook cập nhật tính năng kiểm tra an toàn


Đầu tiên, ở chức năng “Kêu gọi gây quỹ”, mọi người sẽ có thể tạo ra một quỹ ủng hộ hoặc hiến tặng cho một quỹ bất kỳ để giúp đỡ những người có nhu cầu. Việc gây quỹ là cầu nối giúp cho mọi người ở ngoài khu vực khủng hoảng có thể giúp đỡ những người đang gặp nạn. Chức năng này sẽ sớm có mặt tại Mỹ trong tuần tới.

Tính năng “Mở rộng trợ giúp cộng đồng” sẽ hoạt động trên trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn, tự động được kích hoạt tại những nơi xảy ra khủng hoảng. Sau khi đánh dấu an toàn, người dùng có thể chia sẻ nhiều thông tin bổ sung để giúp trấn an bạn bè, người thân và cung cấp thêm chi tiết về cuộc khủng hoảng/ tai nạn/ thiên tai.

Theo thống kê, tính năng Safety Check đã được kích hoạt hơn 600 lần trong hai năm qua, giúp người dùng thông báo cho người thân và bạn bè trong tình trạng an toàn hơn 1 tỷ lần.

Trước đó, Facebook đã chính thức bổ sung thêm tính năng Weather, cho phép người dùng theo dõi nhanh các thông tin thời tiết chỉ với vài thao tác đơn giản. Tính năng Weather cho phép người dùng Facebook có thể cập nhật nhanh các thông tin về độ ẩm, nhiệt độ, hướng gió, thời gian có thể mưa/nắng… thay vì phải cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba như Yahoo Weather, Accuweather.

Tính năng Weather cung cấp cái nhìn tổng quát về nhiệt độ các giờ trong ngày và năm ngày kế tiếp. Nếu muốn xem thông tin tại các địa điểm khác, người dùng có thể nhấp vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc phải và chọn Add location (thêm địa điểm). Người dùng có thể thay đổi đơn vị đo nhiệt độ là Celsius hoặc Fahrenheit.

Tin liên quan

Đọc thêm

Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt Công nghệ số

Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 15/4, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) bắt đầu thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tĩnh. Các đơn vị liên quan bước đầu hoàn tất công tác chuẩn bị thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn.
Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số? Công nghệ số

Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số?

TTTĐ - Theo các chuyên gia công nghệ, trong kỷ nguyên số, rủi ro mất an toàn thông tin (ATTT) là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất đối với các doanh nghiệp.
Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á Chuyển đổi số

Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á

TTTĐ - Được khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2022, Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung Việt Nam (SRV) đã hiện thực hóa kế hoạch của Samsung trong việc đưa Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu để trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triền của tập đoàn.
Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng Công nghệ số

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware Công nghệ số

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

TTTĐ - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...
Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch Nhịp sống phương Nam

Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch

TTTĐ - Đây là nhận định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong tại hội thảo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới” diễn ra tại TP HCM.
Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có Công nghệ số

Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có

TTTĐ - Ngày đại lễ 30/4 - 1/5, nhu cầu mua sắm máy tính bảng và điện thoại để đi chơi và du lịch dài ngày càng tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu lớn này, tablet Galaxy Tab S9 series và loạt Galaxy Tab được giảm giá cực "sâu", có model từ cao cấp đến giá rẻ giảm mạnh chưa từng có.
Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ Chuyển đổi số

Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ

TTTĐ - Nhấn mạnh chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương đồng lòng, phối hợp đồng bộ trong triển khai công tác này.
TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Hội nghị quán triệt, triển khai công tác của Tiểu ban An toàn, An ninh mạng TP HCM (Tiểu ban), Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, bảo đảm an toàn, an ninh mạng được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong điều kiện, bối cảnh hiện nay. Công tác này phải được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục với những cơ chế, chính sách phù hợp để đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho người dân và quốc gia.
Giá S23 Ultra ưu đãi "bất ngờ" tại MobileWorld Công nghệ số

Giá S23 Ultra ưu đãi "bất ngờ" tại MobileWorld

TTTĐ - Cơ hội tuyệt vời nhất trong năm để bạn sở hữu mẫu Samsung S23 Ultra có hiệu năng mạnh mẽ - Vua của điện thoại Android năm 2023, với mức giá ưu đãi cực lớn từ cửa hàng MobileWorld.
Xem thêm