Tag

Facebook đang sản xuất sản phẩm “đọc não người”?

Chuyển đổi số 13/01/2017 09:53
aa
Kế hoạch bí mật này đang được Facebook xây dựng với mong muốn đọc được suy nghĩ của người khác.

Facebook đang sản xuất sản phẩm “đọc não người”?

Tờ Business Insider gần đây cho hay, kế hoạch này của Facebook có tên là Building 8 nhằm nghiên cứu việc đọc sóng não để giao tiếp. Và đây có thể là một trong những nền tảng phát triển trong tương lai.

Trước đây trong một lần trả lời phỏng vấn, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã nói rằng: "Tôi tin một ngày nào đó chúng ta sẽ có thể đọc được suy nghĩ của đối phương mỗi khi sử dụng công nghệ của chúng tôi. Bạn có thể suy nghĩ về một việc gì đó và bạn bè của bạn sẽ ngay lập tức được trải nghiệm nó nếu bạn muốn”.

Cũng theo Business Insider thì để xây dựng kế hoạch này, Facebook đã phải tìm kiếm một tiến sĩ chuyên ngành thần kinh học để giúp đỡ trong việc nghiên cứu và sản xuất sản phẩm công nghệ này. Dự kiến là nghiên cứu trên phải tiêu tốn một khoảng thời gian là 2 năm.

Không chỉ có vậy, kế hoạch Building 8 cũng cần phải tập trung những nhà lập trình xuất sắc để phát triển các thuật toán xử lý tín hiệu âm thanh cho “một nền tảng giao tiếp và máy tính tương lai”.

Mặc dù mọi việc vẫn chưa ngã ngũ nhưng trong một trích dẫn vào năm 2015, ông chủ của Facebook đã từng ẩn ý về việc này.

Nhiều đánh giá cho hay, nếu thực sự Building 8 là có thật thì đây là một sự mạo hiểm đầy đắt đỏ của Facebook. Tuy nhiên nhiều người vẫn nghĩ đây sẽ là một dự án có thật vì thông tin về Building 8 đã được chia sẻ trên trang cá nhân của Regina Dugan, khi bà chuyển từ Alphabet về Facebook.

Theo người phụ nữ này chia sẻ thì công việc của bà tại mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ là phụ trách “công nghệ kết hợp giữa vật lý và kỹ thuật số”.


Tin liên quan

Đọc thêm

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop Công nghệ số

Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop

TTTĐ - Đánh dấu cột mốc 2 năm tăng trưởng ấn tượng và dẫn đầu xu hướng Shoppertainment tại Việt Nam, TikTok Shop đã tổ chức thành công sự kiện TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth).
Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt Công nghệ số

Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 15/4, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) bắt đầu thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tĩnh. Các đơn vị liên quan bước đầu hoàn tất công tác chuẩn bị thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn.
Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số? Công nghệ số

Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số?

TTTĐ - Theo các chuyên gia công nghệ, trong kỷ nguyên số, rủi ro mất an toàn thông tin (ATTT) là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất đối với các doanh nghiệp.
Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á Chuyển đổi số

Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á

TTTĐ - Được khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2022, Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung Việt Nam (SRV) đã hiện thực hóa kế hoạch của Samsung trong việc đưa Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu để trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triền của tập đoàn.
Chuyển đổi số góp phần đổi mới ngành Y tế Chuyển đổi số

Chuyển đổi số góp phần đổi mới ngành Y tế

TTTĐ - Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Hội nghị được kết nối với 1.200 điểm cầu ở 63 tỉnh/ thành phố.
Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng Công nghệ số

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware Công nghệ số

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

TTTĐ - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...
Xem thêm