Tag

Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?

Xe++ 26/02/2017 12:00
aa
TTTĐ.VN - Có mặt tại thị trường châu Âu từ nhiều năm nay, nhưng phải đến năm 2013 Hoa Kỳ mới được đón nhận Ford Fiesta ST. Bởi thế, Ford Fiesta ST nhanh chóng trở thành cái tên hot trong thị trường xe hơi Mỹ.

Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?


Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?


Trải qua nhiều thế hệ, Ford Fiesta ST đang ngày càng được hoàn thiện hơn nữa về cảm giác lái, hiệu suất, ngoại - nội thất cũng như giá bán của nó. Bài viết này sẽ so sánh ngắn gọn về thế hệ mới nhất của Ford Fiesta ST với thế hệ cũ để độc giả thấy được Ford Fiesta ST đã thay đổi như thế nào.

Ngoại thất

Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?
Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?

Fiesta ST 2017 vs 2018

Ford Fiesta ST 2018 sẽ được ra mắt tại Triển lãm Geneva 2017 diễn ra vào tháng tới trước khi được đưa đến thị trường châu Âu vào đầu năm 2018 như những gì vẫn làm đối với những chiếc Fiesta ST trước đó. Fiesta ST thế hệ mới sở hữu động cơ xăng tăng áp, hộp số sàn 6 cấp, hệ thống treo và phanh điều chỉnh để phù hợp với từng điều kiện mặt đường.

Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?


Dựa trên phiên bản mới nhất của chiếc hatchback Ford Fiesta, ST mới sở hữu một cái nhìn hiện đại hơn, đặc biệt ở phần đầu xe, với tấm lưới tản nhiệt rõ rệt hơn, đèn pha tinh chỉnh và cuối cùng là thiết kế mới mang Fiesta ST gần gũi hơn với phong cách của "đàn anh" Focus cỡ lớn.

Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?


Thế hệ mới của ST tiếp tục thể thao hơn nhờ hệ thống ống xả kép, bộ khuếch tán nhỏ bằng nhựa, một cánh lướt gió liền thân xe, kẹp phanh sơn đỏ, lưới tản nhiệt tổ ong mới và bánh xe 18 inch với thiết kế bất đối xứng (phiên bản hiện nay sở hữu la-zăng 17 inch tiêu chuẩn). Bên cạnh đó, xe cũng vẫn được trang bị hệ thống định vị tìm kiếm qua ra-đa. Mặc dù tại châu Âu Ford sẽ cung cấp cả hai biến thể 3 cửa và 5 cửa, nhưng nhiều người lại mong đợi Fiesta ST mới sẽ chỉ có phong cách cơ thể 5 cửa ở thị trường này.

Động cơ

Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?
Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?

Fiesta ST 2017 vs 2018

Sự khác biệt rõ rệt nhất trên Fiesta ST 2018 có lẽ là khối động cơ đã được tinh giảm, thu nhỏ nhưng vẫn có khả năng tạo ra mức công suất như trên động cơ kích thước cũ. Cụ thể, ST mới được trang bị động cơ 1,5 lít 3 xi-lanh với bộ tăng áp cho ra công suất 197 mã lực và 290Nm mô-men xoắn. Trong khi khối động cơ tăng áp cũ dung tích 1,6 lít 4 xi-lanh cũng chỉ cung cấp 197 mã lực và số mô-men xoắn ít hơn 240Nm (tại thị trường Hoa Kỳ). Hộp số sàn 6 cấp vẫn là lựa chọn duy nhất.

Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?


Ford Fiesta ST 2018 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,7 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với thế hệ trước. Mặc dù không có chính xác số liệu vòng tua / phút, nhưng Ford đã tuyên bố rằng turbo mới trên ST sản sinh và phát triển mô-men xoắn thấp mạnh mẽ hơn.

Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?


Động cơ mới là một thiết kế rất thú vị, được xây dựng dựa trên động cơ tăng áp 1.0 lít 3 xi-lanh trên Fiesta tiêu chuẩn. Động cơ này có hệ thống điều khiển van kép nạp nhiên liệu biến thiên VVT và phun nhiên liệu trực tiếp để tối ưu hóa sức mạnh, cộng với một van xả chủ động để điều chỉnh tiếng ồn ở phía sau xe. Ngoài ra, xe được trang bị tính năng tăng cường âm thanh điện tử có sử dụng hệ thống âm thanh của xe để bổ sung thêm nhạc nền, đây là một công nghệ phổ biến trên nhiều mẫu xe hiệu suất hiện đại ngày nay.

Khung gầm

Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?


Một trong những phần hay nhất của Fiesta ST thế hệ trước chính là hệ thống khung gầm đặc biệt được đánh giá cao. Đây cũng là chi tiết vẫn còn là bí mật của Fiesta ST 2018, người hâm mộ mong đợi ST mới vẫn sẽ sử dụng khung gầm cũ hoặc nâng cấp hơn. Điều này là hoàn toàn chắc chắn vì có thể thấy chiếc ST mới được trang bị bộ phanh mở rộng với lốp cao su Michelin Pilot Sport kích thước lớn 205/40ZR18.

Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?


Xe sở hữu 3 chế độ cân bằng điện tử ESC cho phép người lái chọn lựa giữa: sự can thiệp hoàn toàn từ hệ thống (on), chế độ trượt rộng (wide-slip) với can thiệp hạn chế và chấm dứt toàn bộ hệ thống (full-off). Chưa hết, Fiesta ST 2018 tiếp tục nhận được hệ thống kiểm soát gia tốc điện tử sẽ phanh bên trong bánh trước (khi cần thiết) để làm giảm hiện tượng understeer (hai bánh trước bị trượt khi vào cua).

Nội thất

Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?
Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?

Fiesta ST 2017 vs 2018

Như trên một chiếc Fiesta tiêu chuẩn, ST mới sở hữu một khoang nội thất với thiết kế thông minh hơn, hiện đại hơn, với các hệ thống thông tin giải trí tích hợp trong màn hình hiển thị cảm ứng có hình dáng như một máy tính bảng đặt đứng.

Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?


Các tính năng thể thao có trong khoang cabin gồm vô lăng đáy bằng, ghế Recaro, ba chế độ lái (Normal, Sport và Track) trên chiếc ST cho phép động cơ, vận hành lái xe, hoạt động khí thải, phản ứng ga và hệ thống kiểm soát ổn định thân xe được cấu hình phù hợp với từng mục đích lái của chủ sở hữu.

Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?


Các tính năng công nghệ khác có trên Fiesta ST 2018 bao gồm hệ thống thông tin giải trí Sync 3, kết nối điện thoại thông minh với Apple CarPlay và Android Auto, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh cao cấp B&O.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Chưa hết, động cơ 3 xi-lanh của Fiesta ST mới được trang bị công nghệ vô hiệu hóa xi-lanh hiện đại để tiết kiệm nhiên liệu, với tính năng mới này động cơ có thể chuyển đổi các chế độ chỉ trong 14/1000 giây. Chiếc hatchback cũng sẽ có thêm một hệ thống lọc bụi khí để giảm đi lượng bồ hóng trong xe.

Ford Fiesta ST 2018 đã đổi mới như thế nào ?


Hiện tại vẫn chưa có con số chính xác nào về hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của Fiesta ST 2018 nhưng chắc chắn con số mới sẽ được cải thiện hơn mức 9,05 / 7,13 / 8,11 lít / 100km tương ứng thành phố / quốc lộ / đường kết hợp của ST 2017 theo đánh giá từ EPA.

Ford cho biết đầu năm 2018 các khách hàng châu Âu sẽ có thể bắt đầu đặt mua Ford Fiesta ST 2018, trong khi đó thị trường Hoa Kỳ có thể phải chờ đến hơn một năm sau để có thể nhận được ST mới tại các đại lý.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam Xe++

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

TTTĐ - Ngày 17/4, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 Xe++

VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024

TTTĐ - VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 21/4/2024. Lần thứ hai góp mặt tại MEVS, hãng xe điện Việt tiếp tục khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Bắc Mỹ và cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Canada thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh.
Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới Xe++

Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới

Xe điện của BYD đã vượt qua các đối thủ tới từ Nhật Bản, châu Âu và Mỹ để đứng đầu trong top những mẫu xe an toàn nhất trên thế giới theo đánh giá của Compare the Market.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng Xe++

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

TTTĐ - Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản.
Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3 Xe++

Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt Xe++

Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt

TTTĐ - Với mục tiêu không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ chính thức giới thiệu phiên bản Corolla Cross 2024 với những thay đổi đáng kể về ngoại hình và các trang bị tiện ích vào ngày 6/5/2024.
Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus Xe++

Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus

TTTĐ - “Bảo vệ” túi tiền, ngoại hình trẻ trung, công nghệ thông minh… có nhiều yếu tố lý giải tại sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người dùng trong phân khúc xe hạng A, đặc biệt là những khách hàng trẻ.
Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng Xe++

Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng

TTTĐ - Nhờ quãng đường di chuyển dài mỗi lần sạc đầy, mật độ trạm sạc dày đặc và thời gian sạc dần rút ngắn, chủ xe điện ngày càng tận hưởng những lợi ích to lớn xe điện mang lại.
Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road Xe++

Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road

Trên phiên bản mới, Honda HR-V 2024 được bổ sung gói trang bị Outdoorsy Hunt dành riêng cho việc off-road.
Porsche Panamera 2024 trình diễn khả năng với hệ thống treo mới Xe++

Porsche Panamera 2024 trình diễn khả năng với hệ thống treo mới

Hệ thống treo chủ động mới của Porsche giúp dập tắt hoàn toàn các dao động từ mặt đường, đem lại cho người lái trải nghiệm lái xe cực kỳ êm ái.
Xem thêm