Tag

Giáo viên mầm non bị tố dội xô nước lên đầu trẻ giữa mùa đông vì tè dầm

Giáo dục 22/02/2017 14:00
aa
Chỉ vì tè dầm trong lúc ngủ trưa, bé trai 4 tuổi đã bị cô giáo dội cả xô nước vào đầu bé giữa mùa đông. Tuy nhiên, sau khi phụ huỳnh của cháu đến trường phản ánh thì đáp lại là thái độ "nhơn nhơn" của người đứng đầu nhà trường.

Giáo viên mầm non bị tố dội xô nước lên đầu trẻ giữa mùa đông vì tè dầm

Theo phản ánh của chị Hải Hà – phụ huynh bé trai 4 tuổi, hiện đang học tại trường mầm non chất lượng cao KITTY (địa chỉ 43 phố Dư Hàng, TP Hải Phòng) thì con chị bị cô giáo dội cả xô nước lên đầu giữa mùa đông chỉ vì bé đái dầm ra quần.

"Thứ 6 ngày 17/2 vừa qua, con mình đi học về con chỉ vào bộ quần áo bẩn và con nói với mình là mẹ ơi, hôm nay ngủ trưa con đái dầm. Tôi hỏi lại con rằng cô giáo có đánh con không, thì con bảo cô không đánh nhưng cô đổ nước lên đầu, con phải nhắm mắt vào...", chị Hải Hà cho biết.

Phụ huynh thuật tiếp: "Thứ 7 ngày 18/2 mình ra trường con báo cáo sự việc, cô chủ nhiệm cho con vào nhà vệ sinh để con tả lại. Con tôi cầm cái xô dội lên đầu và bảo cô dội như này và trong đấy có nhiều nước..

Tiếp theo đi xuống tầng 1 gặp cô phụ trách và cô hiệu trưởng, các cô dẫn bé vào nhà vệ sinh dưới tầng 1 con tôi cũng tả đi tả lại y hệt như thế. Thậm chí các cô hỏi nghiêm túc hay mềm mỏng, hay cô dụ dỗ có cho con kẹo con vẫn nói cô Thủy dội nước lên đầu con...".

Chị Hải Hà cho biết, ngay sau khi tiếp nhận sự việc, hiệu trưởng trường mầm non Kitty hẹn gia đình sáng thứ 2 trở lại sẽ có trả lời. Tuy nhiên, theo đúng lịch hẹn (thứ hai 20/2) thì chị Hải Hà đi lễ ko về kịp nên chị có nhờ người cô của bé ra trường để gặp.

"Vì có việc không về kịp, nên tôi đã cắt cử cô của cháu để đúng hẹn, nhưng nhà trường tỏ thái độ không hợp tác. Họ bảo phải chờ mẹ cháu (là tôi) về thì mới trả lời gia đình. Đến hôm nay (21/2) tôi đến làm việc thì có cô hiệu phó và hiệu trưởng tiếp. Cả hai người đều tỏ thái độ không hợp tác, họ chối bỏ tất cả vì cho rằng không có bằng chứng".

Giáo viên mầm non bị tố dội xô nước lên đầu trẻ giữa mùa đông vì tè dầm

Chị Hải Hà cho rằng, trẻ con không thể tự đặt chuyện để nói về hành vi của cô giáo và người khác. Chỉ vì con chị tè dầm mà cô giáo có hành vi dội nước lên đầu con trong khi một đứa trẻ còn quá nhỏ để nhận thức.

"Ngay từ ngày đầu cho con đi học mình đã nói với 2 cô là mình rất thông cảm với các cô. Vì ở nhà mình có 2 đứa thôi mà nhiều khi mình không chịu được, nữa là đây ở lớp có 2 cô mà 27 đứa.

Mình nói rõ quan điểm của mình là con mình có nghịch, có hư thì mình đồng ý để cô giáo kỉ luật, đánh vào mông, chân hay tay của con. Nhưng hành động giữa mùa đông dội nước lên đầu của con là mình không thể chấp nhận được. Đấy là bạo hành tinh thần của trẻ…", chị Hải Hà bức xúc.

Đặc biệt, theo chị Hà, khi gia đình chị đến nhà trường phản ánh thì nhận lại những lời lẽ thiếu trách nhiệm của đại diện nhà trường cùng thái độ "câng câng". Gia đình chị đã quay lại clip và tung lên mạng.

Trong clip, người mặc áo hồng được cho là hiệu phó của trường nói: " Mọi việc trên lớp tâm sinh lí của các con đều bình thường. Chúng tôi có quyền khởi kiện gia đình tội vu khống. Các vị không có bằng chứng".

Người này còn vui vẻ giơ tay tạo dáng khi gia đình quay clip. Sau đó người này còn lên tiếng: "Tôi đang đợi các vị đến rút" khi tranh cãi với người nhà về việc rút hồ sơ học cho con. Người này còn mời người nhà ra khỏi trường và khẳng định "tôi có quyền". Lập tức cách hành xử của cô giáo được cho là hiệu phó của trường khiến nhiều người bức xúc.

Chị Hải Hà cũng cho biết, hiện tại gia đình chị đã rút hồ sơ không cho con học ở trường này nữa. Vụ việc cũng chưa được chị Hải Hà trình báo với cơ quan chức năng, chị chỉ muốn chia sẻ tất cả những gì đang diễn ra, để phụ huynh có con đang theo học tại trường này và mọi người cùng nhận xét.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng nay 22/2, chúng tôi liên hệ với trường mầm non Kitty để tìm hiểu thêm thông tin. Người phụ trách đường dây nóng của trường mầm non chất lượng cao Kitty cho hay, phía nhà trường đã biết rõ sự việc đang gây xôn xao trên nhiều trang mạng xã hội.

Theo người này, phía nhà trường đang muốn làm sáng tỏ sự việc để có câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, trong sáng hôm nay Phòng Giáo dục Đào tạo quận xuống kiểm tra chất lượng theo kế hoạch và hẹn sẽ có câu trả lời vào đầu giờ chiều cùng ngày.


Tin liên quan

Đọc thêm

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non Giáo dục

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

TTTĐ – Đại diện trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, trường vừa có quyết định thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.
Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hôm nay, ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.
19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng Giáo dục

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

TTTĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2023-2024.
Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên Giáo dục

Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên

TTTĐ - Tiếng Anh hiện nay được xem là công cụ giao tiếp toàn cầu, là "chìa khóa" để đến với khối lượng tri thức, kiến thức đồ sộ của nền văn minh thế giới. Vì vậy, hiểu biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ các nguồn toàn cầu.
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên Giáo dục

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên

TTTĐ - Sáng 23/4, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và gần 200 sinh viên Nhà trường.
Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân Giáo dục

Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân

TTTĐ - Sau 4 tháng diễn ra, Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) 2024 do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức đã chính thức tiến đến vòng chung kết cấp quốc gia.
Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia Giáo dục

Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia

TTTĐ - Thực tiễn việc xây dựng trường chuẩn quốc gia vẫn còn nhiều khó khăn vì các quận nội thành sĩ số học sinh tăng nhanh, trong khi hạ tầng trường lớp đáp ứng không kịp. Cùng với đó, việc thực hiện một số dự án trường chuẩn quốc gia chậm, do phải được phê duyệt về công tác phòng cháy, chữa cháy.
Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường Giáo dục

Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ học tập, hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh là nhu cầu chính đáng của trẻ em. Ở một số xã vùng sâu, vùng xa khó khăn, việc tạo những sân chơi ý nghĩa để thu hút học sinh đến lớp đang được các trường học vùng cao nỗ lực thực hiện.
Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm Giáo dục

Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm

TTTĐ - Để con được vào trường mà mình mong muốn, nhiều phụ huynh không ngại ngần tìm cửa “ngách”, nhờ cậy các mối quan hệ, trả lệ phí cao, thậm chí chuyển hộ khẩu đến nhà người thân.
Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi Giáo dục

Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP ngày 22/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Xem thêm