Tag

Giới chuyên gia bất ngờ trước các game hoàn thành trong vòng 36 tiếng

Công nghệ số 23/01/2017 19:55
aa
TTTĐ - Hanoi Game Jam 2017, cuộc thi làm game trong vòng 36 tiếng đã kết thúc với chiến thắng của nhóm board game 3I với tựa Alien dựa trên chủ đề sóng của Global Game Jam năm nay. Tuy nhiên, game “Thánh Gióng cưỡi sóng” của nhóm 4K là tựa game nhận được nhiều phản hồi tích cực và đem lại nhiều tràng cười thú vị cho tất cả ban giám khảo cũng như người tham dự với việc kết hợp các hình ảnh đồ họa vẽ bằng tay, âm thanh tự thu trên nền tích Thánh Gióng đời mới.

Giới chuyên gia bất ngờ trước các game hoàn thành trong vòng 36 tiếng


Giới chuyên gia bất ngờ trước các game hoàn thành trong vòng 36 tiếng


Năm nay, 2017, Global Game Jam có chủ đề: “Waves” – một chủ đề không hề trừu tượng nhưng rất rộng để những người tham gia suy nghĩ và sáng tạo game. Lí do Ban tổ chức Global Game Jam chọn “Waves” là chủ đề cũng rất đơn giản bởi đây cũng là “bước đột phá vĩ đại nhất thế kỷ” khi nhân loại thành công phát hiện và chứng minh được sự tồn tại của sóng hấp dẫn. Nhiều ý tưởng về game đã được các cá nhân và đội thi nêu ra ngay sau khi nhận được chủ đề: từ cách chơi dựa trên hình dạng sóng tới câu chuyện game dựa trên sóng thời gian,…

Sau 36 tiếng đồng hồ, 15 nhóm làm game đã thành hình và chiến đấu với thử thách thời gian để hoàn thành ý tưởng. Trong số đó, có 9 game được xây dựng trên nền tảng PC và di động, 6 ý tưởng còn lại là board game. Đây chính là điểm đặc biệt của mô tuýp “game jam” – nơi người tham gia có thể sáng tạo và xây dựng game thoải mái, không giới hạn thể loại và hình thức. Vậy nên, một người không biết chút đỉnh code, không rành thiết kế thì vẫn tham gia Hanoi Game Jam như bình thường.


Giới chuyên gia bất ngờ trước các game hoàn thành trong vòng 36 tiếng


Giám khảo của Hanoi Game Jam 2017 là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tại Việt Nam: Nguyễn Kỳ Quang (CEO & Founder Ringo Studo), Đinh Văn Tiến (Lead Programmer, Gameloft Hanoi), Đỗ Giáp Nhất (Art Director, Tofu Studio), Phan Anh Vũ (Lead Game Designer, G2 Studio – VTC Intecom), Nguyễn Đức Hoàng (Giảng viên Multimedia, Học viện Bưu chính Viễn thông), Cao Quý Vũ Anh (CEO & Founder FundStart). Tất cả đều tỏ ra bất ngờ trước số lượng và chất lượng của các sản phẩm năm nay. Nhiều giám khảo tỏ ý hỗ trợ hoặc sẽ mua sản phẩm nếu game được thương mại hóa và đưa ra thị trường.


Với tư cách nhà tài trợ bạch kim, VTC Mobile mong muốn “Chắp cánh ước mơ Việt”. Do đó, trong buổi lễ khai mạc và trao giải của chương trình, anh Lê Quốc Hoàn – giám đốc trung tâm game và anh Phùng Quang Dũng – Giám đốc Chiến lược VTC Mobile luôn khẳng định sẵn sàng đầu tư và đồng hành cùng các nhà phát triển game Việt để ngày càng nhiều sản phẩm game Việt chất lượng được tạo ra, có chỗ đứng trong thị trường nội địa cũng như vươn xa đến khu vực và thế giới.

“Tuy sản phẩm của các bạn mới chỉ dừng lại ở mức demo, chơi thử nhưng có vài sản phẩm khiến tôi rất ấn tượng. Tôi tin rằng các sản phẩm này nếu được đầu tư thiết kế trau chuốt, các em có người cố vấn và góp ý sâu sát hơn nữa, đây là những sản phẩm rất tiềm năng và có thể đưa ra thị trường”


Giới chuyên gia bất ngờ trước các game hoàn thành trong vòng 36 tiếng


Tuấn Anh, một sinh viên tham gia cuộc thi hào hứng: “Nói chung cảm giác của em là mệt nhưng rất vui. Nên năm sau em sẽ quay lại và tiếp tục làm game như vậy!”.

“Ban đầu tham gia cuộc thi em cũng hơi ngại vì là con gái mà lại ở đây liên tục 36 tiếng với các bạn nam. Nhưng sau đó em thấy quen dần và được giúp đỡ rất nhiều trong quá trình hoàn thiện ý tưởng của mình. Lần đầu tham gia cuộc thi em cũng không mong đợi nhiều nhưng không khí ở đây thực sự đã đem lại cho em rất nhiều cảm hứng trong lúc thiết kế sản phẩm.”, Trần Hằng, một bạn gái hiếm hoi tham gia HNJ17.


Hanoi Game Jam là sự kiện game ngẫu hững được tài trợ bởi VTC Mobile Game, đồng tổ chức bởi GameGeek.asia, Nền tảng gọi vốn cộng đồng FundStart, Không gian làm việc chung Toong, TechKids và BlueBirds Award. Sự kiện là cơ hội để cộng đồng phát triển game và những người quan tâm tới game nói chung sẽ được hòa mình với gần 100 quốc gia trên khắp thế giới cùng trải nghiệm GGJ trong suốt 36 tiếng đồng hồ cuối tuần. Sân chơi cũng là cơ hội đặc biệt, thách thức người tham gia thể hiện bản lĩnh, khả năng của bản thân để tạo ra sản phẩm game thú vị nhất trong điều kiện thời gian eo hẹp, không phân biệt thể loại: từ PC game, mobile game, console game và cả board game (như cờ cá ngựa, cờ tỉ phú, bài tiến lên…).


Giới chuyên gia bất ngờ trước các game hoàn thành trong vòng 36 tiếng


Trên thế giới, Global Game Jam (GGJ) được tổ chức đồng thời tại nhiều quốc gia từ năm 2008 bởi Susan Gold, Gorm Lai và Ian Schreiber. Tại sự kiện, các nhà làm game từ khắp nơi trên thế giới sẽ cùng nhận được một chủ đề (theme) bất kỳ (có thể là một đoạn âm thanh, một hình ảnh hay một câu nói…) từ ban tổ chức GGJ quốc tế và dùng 3 ngày cuối tuần để phát triển sản phẩm trước khi thuyết trình và thuyết phục ban giám khảo về đứa con tinh thần của mình. GGJ khuyến khích tất cả mọi người tham gia và đóng góp cho sự kiện, từ lập trình viên, thiết kế đồ họa, thiết kế âm thanh, cho tới những người không có kinh nghiệm trong phát triển game: họ có thể xây dựng ý tưởng, chơi thử, cho ý kiến đóng góp hoặc xây dựng dưới dạng board game! Cho tới nay, sau 8 năm với các game jam được tổ chức thường niên thì đã có hàng ngàn nhà phát triển game tham gia cuộc thi với hàng nghìn sản phẩm qua các năm. Riêng 2016, GGJ đã được tổ chức ở 600 địa điểm tại 93 quốc gia và tạo ra 6866 sản phẩm chỉ trong vài ngày cuối tuần!

Tin liên quan

Đọc thêm

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng Công nghệ số

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware Công nghệ số

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

TTTĐ - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...
Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch Nhịp sống phương Nam

Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch

TTTĐ - Đây là nhận định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong tại hội thảo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới” diễn ra tại TP HCM.
Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có Công nghệ số

Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có

TTTĐ - Ngày đại lễ 30/4 - 1/5, nhu cầu mua sắm máy tính bảng và điện thoại để đi chơi và du lịch dài ngày càng tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu lớn này, tablet Galaxy Tab S9 series và loạt Galaxy Tab được giảm giá cực "sâu", có model từ cao cấp đến giá rẻ giảm mạnh chưa từng có.
Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ Chuyển đổi số

Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ

TTTĐ - Nhấn mạnh chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương đồng lòng, phối hợp đồng bộ trong triển khai công tác này.
TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Hội nghị quán triệt, triển khai công tác của Tiểu ban An toàn, An ninh mạng TP HCM (Tiểu ban), Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, bảo đảm an toàn, an ninh mạng được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong điều kiện, bối cảnh hiện nay. Công tác này phải được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục với những cơ chế, chính sách phù hợp để đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho người dân và quốc gia.
Giá S23 Ultra ưu đãi "bất ngờ" tại MobileWorld Công nghệ số

Giá S23 Ultra ưu đãi "bất ngờ" tại MobileWorld

TTTĐ - Cơ hội tuyệt vời nhất trong năm để bạn sở hữu mẫu Samsung S23 Ultra có hiệu năng mạnh mẽ - Vua của điện thoại Android năm 2023, với mức giá ưu đãi cực lớn từ cửa hàng MobileWorld.
Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân Công nghệ số

Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân

TTTĐ - Chiều 26/3, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức Toạ đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích

TTTĐ - Thực hiện Đề án số 08 - ĐA/QU ngày 9/7/2021 của Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng về ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận giai đoạn 2021 - 2025, vừa qua, Ban Thường vụ Quận đoàn Hai Bà Trưng đã tổ chức khánh thành mô hình điểm gắn mã QR code - ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử tại chùa Liên Phái.
Electro-Voice mang chất âm quốc tế về Việt Nam với “Loud & Clear” 2024 Công nghệ số

Electro-Voice mang chất âm quốc tế về Việt Nam với “Loud & Clear” 2024

TTTĐ - Sự kiện âm thanh chuyên nghiệp bùng nổ nhất năm 2024 được tổ chức bởi Electro-Voice và Dynacord đã chính thức trở lại với chủ đề “Hear the Difference – Meet the Next Icons”, hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh vượt trội với sự xuất hiện của những dòng loa chưa từng được ra mắt tại thị trường Việt Nam!
Xem thêm