Tag

Giới thiệu cuốn sách của tác giả Việt Nam giành giải tại Singapore

Văn học 18/08/2017 22:28
aa
TTTĐ.VN - Vào ngày 20/8, NXB Kim Đồng tổ chức ra mắt sách cuốn sách “Hành trình đầu tiên” của hai họa sĩ trẻ Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên. Cuốn sách từng đoạt giải cao nhất tại cuộc thi Scholastic Picture Book Award ở Singapore.

Giới thiệu cuốn sách của tác giả Việt Nam giành giải tại Singapore

Năm 2015, tại cuộc thi Scholastic Picture Book Award ở Singapore, tác phẩm “Hành trình đầu tiên” của hai họa sĩ trẻ Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên đến từ Việt Nam đã vượt qua hàng trăm bài thi gửi về từ khắp Châu Á để được tôn vinh ở ngôi vị cao nhất. Quá trình chuẩn bị, chọn lọc, chỉnh sửa và hoàn tất tác phẩm này mất 2 năm. Tháng 5 vừa qua, tác phẩm đã có buổi ra mắt chính thức ở Thư viện Quốc gia Singapore dưới tên “The First Journey”.

Giới thiệu cuốn sách của tác giả Việt Nam giành giải tại Singapore

Bìa cuốn sách Hành trình đầu tiên

Kể về hành trình đến trường của cậu bé An, “Hành trình đầu tiên” được sáng tác trên nền cảm hứng từ tập truyện “Hương rừng Cà Mau” của nhà văn Sơn Nam. Hai họa sĩ trẻ thuật lại chuyến phiêu lưu của An trên chiếc xuồng ba lá, băng qua cánh đồng mùa nước nổi, vượt qua kênh rạch trong mưa gió với tất cả những hiểm nguy đặc trưng của vùng sông nước để đến trường, hòa niềm vui cùng bè bạn ngày đầu năm học mới.

Song song với câu chuyện đậm đà hương vị miền Tây Nam bộ, “Hành trình đầu tiên” ghi điểm với bạn bè quốc tế khi xuất bản ở Singapore bằng phần mĩ thuật sống động, hiện đại, tạo nên hiệu ứng thị giác đặc sắc. Hai họa sĩ trẻ trình diễn phong cách đặc tả ấn tượng, giàu cảm xúc, tạo nên những bức tranh hiện thực nhưng cũng đầy huyền ảo.

Với “Hành trình đầu tiên”, Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên hi vọng tác phẩm không chỉ là lời chào độc đáo từ Việt Nam đến bạn bè thế giới, mà còn là món quà ý nghĩa đến trẻ em trong nước đúng vào mùa tựu trường.

Trong sự lớn mạnh của dòng sách artbook ở trong nước, “Hành trình đầu tiên” ghi dấu ấn đẹp bởi hiếm có tác phẩm nào đậm chất Việt đến thế. Từ những bước đi đầu tiên trong việc viết và minh họa cho sách thiếu nhi, Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên đã có một hành trình đẹp bước ra với cộng đồng artbook thế giới.

Chào mừng năm học mới 2017, NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu và ra mắt artbook “Hành trình đầu tiên” của họa sĩ Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên với chủ đề “Từ Mê Kông hòa dòng Artbook” vào ngày 20/8 tại TP HCM.

Tin liên quan

Đọc thêm

“Thư viện của những thần tượng” mừng Ngày Sách Việt Nam Văn hóa

“Thư viện của những thần tượng” mừng Ngày Sách Việt Nam

TTTĐ - Cuốn sách "Thư viện của những thần tượng" ra mắt độc giả vào dịp tháng 4 - tháng của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4) như một lời tri ân sâu sắc đến sách, văn chương và những người yêu đọc sách nói chung.
Tạo nét đẹp trong đời sống văn hóa người Hà Nội Văn học

Tạo nét đẹp trong đời sống văn hóa người Hà Nội

TTTĐ - Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 diễn ra tại Hà Nội được tổ chức theo hướng đa dạng, phong phú, tạo nét đẹp trong đời sống văn hóa - xã hội, xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh, giữ gìn và phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến.
Nhiều hoạt động hấp dẫn và thực chất Văn học

Nhiều hoạt động hấp dẫn và thực chất

TTTĐ - Nhiều hoạt động hấp dẫn và thực chất được tổ chức xuyên suốt những ngày diễn ra Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024 tại Hà Nội để tăng thêm tình yêu với tri thức cho độc giả.
TP HCM: Nhiều hoạt động trọng điểm trong Ngày Sách và văn hóa đọc Văn học

TP HCM: Nhiều hoạt động trọng điểm trong Ngày Sách và văn hóa đọc

TTTĐ - Ông Trịnh Hữu Anh, Trưởng phòng Xuất bản - In và Phát hành, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024 sẽ mở cửa tri thức cho thế hệ trẻ trong thời đại kỹ thuật số.
Ơn người thầy lớn Văn học

Ơn người thầy lớn

TTTĐ - Thơ Nguyễn Hồng Vinh đề cập đa dạng các vấn đề đời sống đất nước. Từ cảm xúc “Ở rẻo đất tột cùng” nơi đất mũi Cà Mau, đến “Sắc hoa mộc miên” ở Đồng Văn - Lũng Cú; từ “Cầu vồng sau mưa” ở đất biển Hải Phòng, đến cuộc sống gian nan giữa trời đổ lửa của người dân làm muối miền Trung; từ nỗi tảo tần “Tẽ ngô - đời mẹ” đến ngẫm suy về nhân tình thế thái; đặc biệt là những bài trữ tình, thiết tha về tình yêu đôi lứa, một đề tài tưởng là muôn thuở nhưng qua thơ Hồng Vinh vẫn có những đặc thù riêng...
Ra mắt cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức" Văn học

Ra mắt cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức"

TTTĐ - Cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức" do Tỉnh ủy Điện Biên, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức biên soạn.
Sáng tạo với bộ sách giúp bé trải nghiệm làm tác giả nhí Văn học

Sáng tạo với bộ sách giúp bé trải nghiệm làm tác giả nhí

TTTĐ - “Truyện cổ tích của chúng mình” mang đến cho các bé trải nghiệm tuổi thơ đặc biệt khi được tự làm tác giả một bộ sách.
Có thể và không thể - bức tranh tinh tế về sự mong chờ và hy vọng Văn học

Có thể và không thể - bức tranh tinh tế về sự mong chờ và hy vọng

TTTĐ - Bài thơ "Có thể và không thể" của thi sĩ Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm mang đậm tình cảm và sự lưu luyến. Tác giả đã tinh tế tạo dựng nên một bức tranh về những khát khao hy vọng cùng sự chờ đợi thủy chung.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm