Tag

Giọt hồng 40 - những sẻ chia nghĩa tình

BHXH & Đời sống 23/07/2017 17:13
aa
TTTĐ.VN - Hưởng ứng Chiến dịch Cuộc vận động hiến máu xuyên Việt: Hành trình đỏ 2017 do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức, ngày 23/7, nhóm cựu học sinh THPT niên khóa 1992 - 1995 tại Hà Nội đã nhiệt tình tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, góp 100 đơn vị máu.

Giọt hồng 40 - những sẻ chia nghĩa tình

Với khẩu hiệu "Giọt hồng 40 - Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhóm cựu học sinh THPT niên khóa 1992 - 1995 tại Hà Nội đã tham gia hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (14 Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) vào sáng 23/7/2017.

Giọt hồng 40 - những sẻ chia nghĩa tình
Phạm Lan, một trong những tình nguyện viên nhiệt huyết của nhóm TC 92-95

Tham dự chương trình có đại diện Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư và khoảng 200 tình nguyện viên tham gia. Những tình nguyện viên này đều sinh năm 1977, sinh sống tại Hà Nội. Có người tham gia hiến máu lần đầu và không ít người tham gia nhiều lần. Được biết, nhóm cựu học sinh THPT niên khóa 1992 - 1995 tại Hà Nội đã từng tham gia hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Nhi Trung ương vào ngày 23/4/2017.

Tại cuộc hiến máu tình nguyện hôm nay, các tình nguyện viên đã góp được 100 đơn vị máu. Ban Công tác xã hội của nhóm TC 92-95 Hà Nội đã gửi tặng 10 phần quà bằng tiền mặt (mỗi suất quà 1 triệu đồng) cho 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Ngoài ra, những người tham dự đã quyên góp tại chỗ được 6,4 triệu đồng (tương đương 250 suất ăn cho bệnh nhân). Số tiền này đã được trao lại cho Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương ngay sau khi kết thúc chương trình.

Đại diện cho nhóm cựu học sinh THPT niên khóa 1992 - 1995 tại Hà Nội, anh Ngô Quang Cường phát biểu: "Mặc dù số đơn vị máu hụt một chút so với dự kiến ban đầu nhưng có thể nói, hoạt động này rất thành công. Các thành viên 92 - 95 chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và sẵn sàng tham gia vào những hoạt động thiện nguyện như thế này".

Chương trình “Hành trình đỏ” được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức hàng năm với mục tiêu nâng cao nhận thức toàn dân về hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng chống căn bệnh Tan máu bẩm sinh Thalassemia; khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị tại các hệ thống cơ sở y tế trên toàn quốc. Chương trình đã tạo một sợi dây kết nối khắp toàn quốc bằng những giọt máu nghĩa tình, đưa mọi người xích lại gần nhau hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi hiến máu tình nguyện "Giọt hồng 40":

Giọt hồng 40 - những sẻ chia nghĩa tình

Các tình nguyện viên đăng kí thủ tục trước khi vào hiến máu


Giọt hồng 40 - những sẻ chia nghĩa tình


Giọt hồng 40 - những sẻ chia nghĩa tình


Giọt hồng 40 - những sẻ chia nghĩa tình

Nét mặt rạng rỡ của các tình nguyện viên... U40

Giọt hồng 40 - những sẻ chia nghĩa tình
Đại diện Nhóm TC 92 - 95 Hà Nội trao quà tặng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt

Giọt hồng 40 - những sẻ chia nghĩa tình

Bệnh nhân tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (trái) đón nhận những suất cơm nghĩa tình

Giọt hồng 40 - những sẻ chia nghĩa tình

Anh Ngô Quang Cường phát biểu cảm nghĩ về cuộc hiến máu tình nguyện

Giọt hồng 40 - những sẻ chia nghĩa tình

Anh Nguyễn Thừa Thắng, Bí thư chi đoàn Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nói lời cảm tạ

Giọt hồng 40 - những sẻ chia nghĩa tình

Bé gái ủng hộ tiền từ thiện


Tin liên quan

Đọc thêm

Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VssID BHXH & Đời sống

Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VssID

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm xã hội và cài đặt ứng dụng bảo hiểm xã hội (VssID) trên điện thoại nhưng sau thời gian sử dụng lại quên mật khẩu và không biết cách nào để lấy lại...
Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã phối hợp với UBND các phường, Bưu điện Trung tâm 6 và ban, ngành liên quan tăng cường tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến Nhân dân trên địa bàn quận.
Bệnh nhân sử dụng ứng dụng VssID, CCCD gắn chip hoặc VNeID BHXH & Đời sống

Bệnh nhân sử dụng ứng dụng VssID, CCCD gắn chip hoặc VNeID

TTTĐ - Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế tiếp đón người bệnh đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân (CCCD) gắn chip hoặc VneID.
Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán? BHXH & Đời sống

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán?

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) băn khoăn nếu đi bệnh viện nhưng mất thẻ BHYT, quên mã số in trên thẻ thì có được đảm bảo quyền lợi, mức hưởng hay không?
Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH

TTTĐ - Trong năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ký kết quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận và UBND 8 phường trên địa bàn nhằm phát triển số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).
Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội Xã hội

Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Lãnh đạo Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng cho biết, sẽ thanh toán hơn 1,3 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội cho người lao động chậm nhất vào ngày 16/4/2024, mong muốn BHXH thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện cho Công ty được thanh toán với lịch trình nêu trên.
Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội BHXH & Đời sống

Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội

TTTĐ - Trải qua hơn một năm triển khai, chương trình bảo hiểm vi mô “An bình yên vui - An sinh hạnh phúc” của Bảo hiểm Bảo Việt đã đạt được những thành tựu đáng kể, góp phần cải thiện đời sống của hàng ngàn gia đình và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng

TTTĐ - Theo thông tin của Bảo hiểm xã hội Hà Nội, 3 tháng đầu năm 2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội đã chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng cho 594.013 người, số tiền 10.483 tỷ đồng.
Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động mùa giải 2024 BHXH & Đời sống

Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động mùa giải 2024

TTTĐ - Ngày 10/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 nhằm vinh danh những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất về bảo hiểm năm 2023 và phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2024.
TP HCM: Khám, chữa bệnh sẽ sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm BHXH & Đời sống

TP HCM: Khám, chữa bệnh sẽ sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm

TTTĐ - Sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm y tế khi người dân khám, chữa bệnhlà 1 trong 5 nhóm mục tiêu được UBND TP HCM đặt ra tại Đề án số 06, giai đoạn 2025 - 2030.
Xem thêm