Tag

Giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải

Môi trường 10/03/2017 22:14
aa
TTTĐ.VN - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới qui định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 1/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải


Giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải

Giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải.


Riêng ô tô chạy bằng nhiên liệu điêzen cho phép thực hiện đến 31/12/2017. Bộ Giao thông vận tải khẩn trương đề xuất phương án thực hiện, Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/3/2017.

Đó là nội dung trong Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải ô tô, xe máy theo qui định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 1/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng tại văn bản này, Thủ tướng yêu cầu các Bộ: Giao thông vận tải, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Tài chính, các Tập đoàn: Dầu khí Việt Nam (PVN), Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) báo cáo kiểm điểm việc thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg và các nhiệm vụ liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, trong đó nêu rõ những nội dung đã đủ điều kiện để áp dụng tiêu chuẩn khí thải theo lộ trình yêu cầu thực hiện ngay, những vấn đề còn tồn tại phải có giải pháp khả thi để thực hiện đúng Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/3/2017.

Trên cơ sở báo cáo đề xuất của các cơ quan và quá trình theo dõi việc thực hiện Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg, Văn phòng Chính phủ phối hợp với các cơ quan dự thảo phân công nhiệm vụ các bộ, cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các quy định của Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg, bảo đảm tính khả thi, rõ trách nhiệm và tiến độ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài Môi trường

Đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 52/NQ-CP ngày 22/4/2024 Chương trình hành động và Kế hoạch của Chính phủ triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản.
Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 22/4, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.
Quảng Nam: Hơn 19km sông Cổ Cò vẫn chưa thể khơi thông Môi trường

Quảng Nam: Hơn 19km sông Cổ Cò vẫn chưa thể khơi thông

TTTĐ - Hơn 19km sông Cổ Cò qua Quảng Nam đến nay vẫn chưa được nạo vét, khơi thông dòng chảy mặc dù có 2 dự án được đầu tư kinh phí hàng ngàn tỷ đồng.
Bắc Bộ ngày nắng, cục bộ có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng, cục bộ có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 21/4, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.
Nắng nóng bao phủ khắp cả nước Môi trường

Nắng nóng bao phủ khắp cả nước

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, Đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng; ngày 20/4, nắng nóng mở rộng ra toàn khu vực phía Đông Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-55%.
Từ ngày 19/4, Bắc Bộ nắng nóng Môi trường

Từ ngày 19/4, Bắc Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, vùng đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng.
Múc hàng triệu khối đất rồi bất ngờ đóng cửa mỏ trước hạn Môi trường

Múc hàng triệu khối đất rồi bất ngờ đóng cửa mỏ trước hạn

TTTĐ - Mỏ đất tại đồi Nỗng Vãi của Công ty TNHH Khoáng sản Đại Sơn do đã hết hạn khai thác khoáng sản nên huyện Núi Thành đã yêu cầu hoàn thổ theo quy định.
Bắc Bộ có mưa dông rải rác Môi trường

Bắc Bộ có mưa dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và radar thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa rào và dông cho khu vực huyện Ba Vì.
Nhà máy nước Ái Nghĩa cạn nguồn nước thô Môi trường

Nhà máy nước Ái Nghĩa cạn nguồn nước thô

TTTĐ - Do nguồn nước sông Vu Gia xuống thấp nên Nhà máy nước thị trấn Ái Nghĩa không thể hoạt động, nguy cơ thiếu nước sạch cho người dân.
Tăng cường kiểm tra, giám sát các xe vận chuyển chất thải sinh hoạt Môi trường

Tăng cường kiểm tra, giám sát các xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

TTTĐ - Ngày 16/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện số 03/CĐ-CTUBND về việc tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn thành phố.
Xem thêm