Tag

Google chi "tiền tấn" để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định

Công nghệ số 13/10/2017 07:17
aa
TTTĐ.VN- Theo thống kê, Google đang phải trả ngày một nhiều tiền hơn để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của Apple và các nhà sản xuất điện thoại Android khác.

Google chi

Tờ Bloomberg dẫn số liệu từ công ty mẹ Alphabet cho thấy, trong năm 2017, Google đang phải trả số tiền kỷ lục 7,2 tỷ USD cho Apple và các nhà sản xuất thiết bị Android để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của hãng các này.


Số tiền mà Google bỏ ra để trở thành công cụ mặc định trên các thiết bị của Apple và các nhà sản xuất điện thoại Android đã chạm mốc 11% lợi nhuận thu về của hãng này.

Biểu đồ thống kê cho thấy, số tiền mà Google bỏ ra tăng đều qua các năm và đến năm nay đã chạm mốc 11% lợi nhuận thu về. Vào năm 2012, số tiền chỉ bằng 7% lợi nhuận.

Google chi

Google chi "tiền tấn" để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định

Theo các chuyên gia phân tích, điều nguy hiểm, là số tiền này dự báo sẽ tăng mạnh trong tương lai do châu Âu đang thắt chặt những quy định về cạnh tranh và chống độc quyền.

Apple vừa thay công cụ tìm kiếm Bing bằng Google trên hệ điều hành iOS 11 trong một số ứng dụng và giao diện. Qua đó, lượng người dùng Google tăng lên khá mạnh. Trong khi công ty mẹ Alphabet không tiết lộ cho số chính thức nhưng các chuyên gia tin rằng, "miếng bánh" lớn trong con số 7,2 tỷ USD đó thuộc về Apple với hàng tỷ chiếc iPhone, iPad trên toàn cầu.

Trong nỗ lực làm giảm chi phí bỏ ra, Google đã phát triển các thiết bị phần cứng nhằm "muốn đưa công cụ nào của mình lên cũng được". Với sự chủ động này, lãnh đạo của Google sẽ bớt lo lắng khi phải chi quá nhiều tiền cho Apple hay không thu được phí khi Apple "thay đổi".

Nỗ lực về các thiết bị phần cứng mới của Google là bộ đôi smartphone Pixel 2 và Pixel 2 XL ra mắt ngày 4/10 theo giờ Việt Nam. Về cấu hình, cả Pixel 2 và Pixel 2 XL đều dùng chip Snapdragon 835, kết hợp với RAM 4GB, tùy chọn ROM 64GB/128GB, chạy Android 8.1 Oreo với giao diện Google UI khi bán ra (hỗ trợ cập nhật hệ điều hành và bảo mật đến 3 năm) và có cả Always On Display.

Tuy nhiên, Pixel 2 chỉ có màn hình AMOLED Full HD 5 inch (kính cong 2.5D) dùng tỷ lệ cũ 16:9, còn Pixel 2 XL (kính cong 3D) sở hữu màn hình pOLED 6 inch (2.880 x 1.440 pixel) cùng tỷ lệ 18:9. Cả hai máy đều được phủ kính cường lực Gorilla Glass 5 và đều dùng Bluetooth 5.0.

Pixel 2 có giá từ 649 USD (gần 14,8 triệu đồng), còn Pixel 2 XL có giá từ 849 USD (khoảng 19,3 triệu đồng).


Tin liên quan

Đọc thêm

Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ Chuyển đổi số

Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ

TTTĐ - Nhấn mạnh chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương đồng lòng, phối hợp đồng bộ trong triển khai công tác này.
TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng Công nghệ số

TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Hội nghị quán triệt, triển khai công tác của Tiểu ban An toàn, An ninh mạng TP HCM (Tiểu ban), Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, bảo đảm an toàn, an ninh mạng được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong điều kiện, bối cảnh hiện nay. Công tác này phải được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục với những cơ chế, chính sách phù hợp để đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho người dân và quốc gia.
Giá S23 Ultra ưu đãi "bất ngờ" tại MobileWorld Công nghệ số

Giá S23 Ultra ưu đãi "bất ngờ" tại MobileWorld

TTTĐ - Cơ hội tuyệt vời nhất trong năm để bạn sở hữu mẫu Samsung S23 Ultra có hiệu năng mạnh mẽ - Vua của điện thoại Android năm 2023, với mức giá ưu đãi cực lớn từ cửa hàng MobileWorld.
Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân Công nghệ số

Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân

TTTĐ - Chiều 26/3, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức Toạ đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích

TTTĐ - Thực hiện Đề án số 08 - ĐA/QU ngày 9/7/2021 của Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng về ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận giai đoạn 2021 - 2025, vừa qua, Ban Thường vụ Quận đoàn Hai Bà Trưng đã tổ chức khánh thành mô hình điểm gắn mã QR code - ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử tại chùa Liên Phái.
Electro-Voice mang chất âm quốc tế về Việt Nam với “Loud & Clear” 2024 Công nghệ số

Electro-Voice mang chất âm quốc tế về Việt Nam với “Loud & Clear” 2024

TTTĐ - Sự kiện âm thanh chuyên nghiệp bùng nổ nhất năm 2024 được tổ chức bởi Electro-Voice và Dynacord đã chính thức trở lại với chủ đề “Hear the Difference – Meet the Next Icons”, hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh vượt trội với sự xuất hiện của những dòng loa chưa từng được ra mắt tại thị trường Việt Nam!
VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ Công nghệ số

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ

TTTĐ - Cuộc thị VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức.
Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Xem thêm