Tag

Google triển khai chặn quảng cáo trên Chrome di động

Chuyển đổi số 02/08/2017 19:16
aa
TTTĐ.VN- Bước đi mới của Google được xem là nhằm đấu tranh với nạn quảng cáo tràn lan đồng thời nâng cao trải nghiệm duyệt web của người dùng trên các thiết bị di động màn hình nhỏ.

Google triển khai chặn quảng cáo trên Chrome di động

Bước đi mới của Google được xem là nhằm nâng cao trải nghiệm duyệt web của người dùng trên các bản cập nhật Chrome trong tương lai. Người khổng lồ tìm kiếm cuối cùng cũng đã tìm cách chặn các quảng cáo vốn dĩ luôn gây mất tập trung khiến người dùng gặp khó khăn trong duyệt web trên các thiết bị di động màn hình nhỏ.

Phiên bản thử nghiệm của nền tảng duyệt web di động mới nhất của Google, Chrome Canary, được trang bị một cài đặt built-in cho phép người dùng chặn các quảng cáo mà Google cho là “xâm phạm” từ nhiều website khác nhau.

Nội dung bị coi là quảng cáo bao gồm pop-up, quảng cáo gián đoạn (interstitials) và video tự chạy - đều là những dạng quảng cáo gây cho người dùng nhiều ức chế nhất.

Google triển khai chặn quảng cáo trên Chrome di động

Google triển khai chặn quảng cáo trên Chrome di động

Ad blocker được cài đặt mặc định trên bản Chrome Canary mới nhất, cho thấy rõ ràng nỗ lực của nhà quảng cáo hàng đầu thế giới với các quảng cáo xấu trên di động, hoặc ít nhất là cạnh tranh với các phần mềm ad block bên thứ ba đã trở nên quá phổ biến trong thập kỷ gần đây.

Động thái xây dựng một cổng kiểm duyệt chất lượng cao với quảng cáo di động của người khổng lồ không có gì quá ngạc nhiên.

Chức năng này lần đầu được hé lộ hồi tháng 4, theo sau đó là hàng loạt báo cáo khẳng định phiên bản di động của Chrome sẽ là võ đài đầu tiên Google bước chân vào để tuyên chiến với quảng cáo, đồng thời mang lại cho bản thân Google - nhà thầu cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới - thêm nhiều sức mạnh hơn nữa trong ngành công nghiệp quảng cáo.

Apple cũng không chịu kém cạnh khi đã chọn trải nghiệm người dùng thay vì quảng cáo, với việc chặn video tự phát và siết chặt công nghệ theo dõi quảng cáo trên Safari phiên bản di động.

Ad block đã xuất hiện trên Chrome Canary (tại một số nước) nhưng chưa biết đến bao giờ tính năng mới được tích hợp lên phiên bản người dùng phổ thông của Chrome trên Android, càng không biết khi nào mới mở rộng ra các nền tảng khác như iOS, nhưng dù sao đây vẫn là một tin tức đầy hứa hẹn cho người dùng trong bối cảnh Google nỗ lực nâng cao trải nghiệm người dùng Android cả về bảo mật lẫn duyệt web.

Hiện tại bản cập nhật chưa phát hành tới lãnh thổ Việt Nam, nhưng sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi người dùng Việt Nam có thể trải nghiệm thử ad blocker mới này ngay trên trình duyệt mặc định của Android.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop Công nghệ số

Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop

TTTĐ - Đánh dấu cột mốc 2 năm tăng trưởng ấn tượng và dẫn đầu xu hướng Shoppertainment tại Việt Nam, TikTok Shop đã tổ chức thành công sự kiện TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth).
Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt Công nghệ số

Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 15/4, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) bắt đầu thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tĩnh. Các đơn vị liên quan bước đầu hoàn tất công tác chuẩn bị thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn.
Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số? Công nghệ số

Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số?

TTTĐ - Theo các chuyên gia công nghệ, trong kỷ nguyên số, rủi ro mất an toàn thông tin (ATTT) là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất đối với các doanh nghiệp.
Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á Chuyển đổi số

Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á

TTTĐ - Được khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2022, Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung Việt Nam (SRV) đã hiện thực hóa kế hoạch của Samsung trong việc đưa Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu để trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triền của tập đoàn.
Chuyển đổi số góp phần đổi mới ngành Y tế Chuyển đổi số

Chuyển đổi số góp phần đổi mới ngành Y tế

TTTĐ - Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Hội nghị được kết nối với 1.200 điểm cầu ở 63 tỉnh/ thành phố.
Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng Công nghệ số

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware Công nghệ số

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

TTTĐ - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...
Chữ ký số - "chìa khoá" xây dựng công dân số, chính quyền số Chuyển đổi số

Chữ ký số - "chìa khoá" xây dựng công dân số, chính quyền số

TTTĐ - Việc phổ cập chữ ký số cá nhân sẽ giúp giải quyết tất cả các thủ tục hành chính qua mạng, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, giảm thiểu chi phí hành chính. Đồng thời, chữ ký số cá nhân còn có thể ứng dụng để thay thế việc xác thực bằng mã OTP trong các giao dịch ngân hàng, tài chính với tính bảo mật cao hơn.
Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch Nhịp sống phương Nam

Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch

TTTĐ - Đây là nhận định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong tại hội thảo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới” diễn ra tại TP HCM.
Xem thêm