Tag

Hà Nội đầu tư gần 312 tỉ đồng xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên

Đô thị 20/06/2017 19:59
aa
TTTĐ.VN - TP Hà Nội sẽ chi 311,988 tỷ đồng để xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên nhằm hạn chế ùn tắc giao thông tại nút giao thông này, kết nối nhanh giữa trung tâm chính trị Ba Đình với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài - một trong 8 công trình trọng điểm của Thành phố Hà Nội.

Hà Nội đầu tư gần 312 tỉ đồng xây dựng cầu vượt nút giao An Dương  - đường Thanh Niên

Đây là thông tin được ông Nguyễn Chí Cường – Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 20/6 tại Hà Nội.

Hà Nội đầu tư gần 312 tỉ đồng xây dựng cầu vượt nút giao An Dương  - đường Thanh Niên

Phối cảnh dự án cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên.

Ông Cường cho biết, cầu vượt sẽ thông theo hướng đường Yên Phụ - Nghi Tàm (vượt qua nút giao thông An Dương – đường Thanh Niên), kết hợp điều chỉnh một phần đê Hữu Hồng đoàn K62+500 đến K63+600 (từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương). Cầu vượt có chiều dài cầu 271m, rộng 10m.

Công trình sẽ thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu tường chắn bằng bê tông cốt thép dạng chữ L nhưng không làm thay đổi cao trình đê, đảm bảo an toàn chống lũ, kết hợp giao thông, cải tạo cảnh quan đô thị. Tổng chiều dài khoảng 1.100m.

Dự án cũng sẽ tiến hành mở rộng cửa khẩu An Dương từ 2 khoảng lên 3 khoang và xây mới ba cửa khẩu để thay thế các dốc lên đê hiện có. Theo BQL dự án, tổng mức đầu tư cho công trình là hơn 311 tỷ đồng.

Cầu vượt gồm 7 nhịp liên tục, có mặt cắt ngang: bề rộng mặt cầu 10m, kết cấu dầm hộp thép liên hợp bản mặt cầu bê tông cốt thép. Mố cầu bằng bê tông cốt thép dạng tường một thân trên móng cọc khoan nhồi.

Kết cấu tường chắn bê tông cốt thép có dạng chữ L có chân móng đảm bảo chống trượt và được thiết kế đảm bảo kết cấu làm việc an toàn, đảm bảo khả năng chịu lực, ổn định dưới tác động của các tải trọng thiết kế.

Cầu được xây dựng để hạn chế ùn tắc giao thông tại nút giao thông An Dương – đường Thanh Niên, tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa trung tâm chính trị Ba Đình với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài thông qua cầu Nhật Tân và đường nối cầu Nhật Tân tới sân bay Nội Bài…

Trả lời câu hỏi về việc Ban quản lý có cam kết thực hiện dự án đúng tiến độ, ông Ngô Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc phấn đấu đúng tiến độ với một công trình tại nút giao thông huyết mạch trong nội đô như công trình cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên là rất khó khăn nhưng Ban Quản lý phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Ông Tuấn cũng cho biết, rất khó để cho bất cứ nhà thầu nào có thể cam kết hoàn toàn không đội vốn công trình nhưng ông cam kết quản lý chặt chẽ kinh phí xây dựng, đảm bảo chi phí hợp lý nhất.

Về mỹ quan, Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết, phương án kiến trúc của cầu vượt này đã được Hội đồng Kiến trúc của TP thông qua, UBND TP phê duyệt. Theo phương án này, mặt lan can sẽ thiết kế thêm những giá để trồng hoa như các công trình cầu ở nội đô các thành phố trên thế giới cũng như trồng cây xanh cho cầu. Ngoài ra, cầu cũng sẽ được trang trí bằng gốm cho hòa hợp với con đường gốm sứ chạy song song.

Mặc dù việc thi công công trình này rất gấp nhưng UBND TP Hà Nội yêu cầu không được cấm giao thông hoàn toàn ở nút giao thông này mà sẽ có phương án phân luồng hợp lý.

Hiện tại, Ban quản lý dự án đang triển khai các thủ tục phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, lựa chọn nhà thầu xây dựng, xin cấp phép thi công hạng mục di chuyển cấp nước, di chuyển điện, thi công công trình cầu, thi công xây lắp các hạng mục tường chắn bê tông cốt thép, hè, đường…

Dự kiến hoàn thành các thủ tục trong tháng 6 để có thể triển khai thi công trong tháng 7/2017 và phấn đấu hoàn thành công trình sau gần 8 tháng thi công.

Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết thêm, đây là một trong 8 công trình trọng điểm của Thành phố được Chính phủ cho phép Hà Nội thực hiện theo cơ chế đặc thù do đó đơn vị tư vấn thiết kế, các nhà thầu thi công đã tích cực xây dựng kế hoạch thi công với tâm nguyện phấn đấu hoàn thành dự án trong vòng 7,5 tháng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037 Đô thị

Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037

TTTĐ - Thu phí đường bộ đến năm 2037 nhưng Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP chỉ bỏ hơn 2,5 tỷ đồng để duy tu 34km quốc lộ 1A mỗi năm.
Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô Đô thị

Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội sẽ quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km. Hệ thống đường sắt đô thị này sẽ là “xương sống” của giao thông Thủ đô.
Xây dựng trục không gian phát triển sông Hồng thành biểu tượng Thủ đô Đô thị

Xây dựng trục không gian phát triển sông Hồng thành biểu tượng Thủ đô

TTTĐ -Theo Đồ án Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đô thị của Hà Nội sẽ quay mặt ra sông Hồng. Hai bên sông sẽ xây dựng con đường di sản văn hóa, hình ảnh các vùng miền để phát triển các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng... Từ đây hình thành không gian văn hóa, kinh tế, sinh thái, biểu tượng cho Thủ đô Hà Nội.
Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng Đô thị

Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng

TTTĐ - Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì hội nghị trực tuyến với các quận, huyện về hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt Đô thị

Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Từ hôm nay (15/4), Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm? Đô thị

Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm?

TTTĐ - Dự án cầu Trà Đình tại huyện Quế Sơn đến nay vẫn chưa thi công xong khiến việc đi lại của người dân địa phương gặp khó khăn.
Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang Đô thị

Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang

TTTĐ - Sau khoảng 1 năm thi công với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng, cây cầu vượt sông nối liền 2 tỉnh, thành phố Hà Nội - Bắc Giang đã chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 13/4.
Chủ động các biện pháp tiết kiệm điện ngày hè Đô thị

Chủ động các biện pháp tiết kiệm điện ngày hè

TTTĐ - Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, cùng với những giải pháp mang tính chủ động, tích cực đã được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) chuẩn bị thì sự chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Hà Nội: Khó thực hiện quy định về quỹ đất dành cho giao thông Đô thị

Hà Nội: Khó thực hiện quy định về quỹ đất dành cho giao thông

TTTĐ - Dự thảo Luật quy định việc quỹ đất giao thông đô thị so với đất xây dựng đô thị phải bảo đảm từ 16% đến 26% để phát triển đô thị trong tương lai. Nếu quy định tỷ lệ như vậy, khi quy hoạch buộc phải thu hồi đất sẽ tiềm ẩn những yếu tố phức tạp.
Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị Xã hội

Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị

TTTĐ - Hà Nội sẽ phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), đầu tiên sẽ ưu tiên cho đường sắt đô thị vì có nhiều ưu điểm: Giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian…
Xem thêm