Tag

Hà Nội điều chỉnh tổng thể Quy hoạch Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ

Đô thị 11/04/2017 19:26
aa
TTTĐ.VN - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định số 2116/QĐ-UBND về phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ, tỷ lệ 1/500 tại phường Hoàng Văn Thụ, phường Thịnh Liệt và phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Hà Nội điều chỉnh tổng thể Quy hoạch Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ

Theo đó, thực hiện theo đúng Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ, tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 69/2007/QĐ- UBND ngày 21/6/2007. Cụ thể: Phía Bắc giáp tuyến đường 2,5 hiện có; Phía Đông giáp khu chợ đầu mối, bến xe hiện có; Phía Tây giáp Khu đô thị mới Thịnh Liệt; Phía Nam giáp công viên Yên Sở.

Hà Nội điều chỉnh tổng thể Quy hoạch Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ

Ảnh minh họa.

Trong phạm vi ranh giới quy hoạch bao gồm dự án Khu di dân Đền Lừ III và đấu giá quyền sử dụng đất (thực hiện theo dự án riêng). Tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch khoảng: 282.236m2. Trong đó: Diện tích trong phạm vi Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ khoảng: 238.897m2; Diện tích trong phạm vi Khu di dân Đền Lừ III và đấu giá quyền sử dụng đất khoảng: 43.3 39m2. Tổng quy mô dân số: khoảng 6.000 - 6.700 người (bao gồm Khu di dân Đền Lừ III và đấu giá quyền sử dụng đất khoảng 2.490 người theo Quyết định số 127/2006/QĐ-UBND ngày 04/8/2006 của UBND TP).

Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ, tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 69/2007/QĐ-UBND ngày 21/6/2007 đến nay đã 10 năm. Năm 2011, UBND TP có quyết định cho phép đầu tư dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ tại Quyết định số 3431/QĐ- UBND ngày 21/7/2011.

Khu vực đô thị mới Hoàng Văn Thụ nằm trong khu vực nội đô mở rộng với tính chất là đô thị cải tạo, nâng cấp, xây mới và hiện nay đã có sự thay đổi. Ngoài ra, trong phạm vi khu vực nghiên cứu quy hoạch (tại dự án Khu di dân Đền Lừ III và đấu giá quyền sử dụng đất do UBND quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư) đang tồn tại Nghĩa trang Ao Đường, hiện đã được UBND TP cho phép điều chỉnh cục bộ quy hoạch tại Văn bản số 380/UBND-ĐT ngày 26/01/2017.

Ngày 08/02/2017, UBND TP Hà Nội có công văn số 436/UBND-KT chấp thuận về chủ trương cho phép Tổng Công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng đô thị UDIC được góp vốn đầu tư, ngoài doanh nghiệp để hợp tác với Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Louis, Công ty cổ phần Thương mại Ngôi nhà mới thành lập Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Hoàng Mai để thực hiện dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ

Tin liên quan

Đọc thêm

Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037 Đô thị

Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037

TTTĐ - Thu phí đường bộ đến năm 2037 nhưng Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP chỉ bỏ hơn 2,5 tỷ đồng để duy tu 34km quốc lộ 1A mỗi năm.
Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô Đô thị

Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội sẽ quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km. Hệ thống đường sắt đô thị này sẽ là “xương sống” của giao thông Thủ đô.
Xây dựng trục không gian phát triển sông Hồng thành biểu tượng Thủ đô Đô thị

Xây dựng trục không gian phát triển sông Hồng thành biểu tượng Thủ đô

TTTĐ -Theo Đồ án Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đô thị của Hà Nội sẽ quay mặt ra sông Hồng. Hai bên sông sẽ xây dựng con đường di sản văn hóa, hình ảnh các vùng miền để phát triển các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng... Từ đây hình thành không gian văn hóa, kinh tế, sinh thái, biểu tượng cho Thủ đô Hà Nội.
Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng Đô thị

Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng

TTTĐ - Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì hội nghị trực tuyến với các quận, huyện về hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt Đô thị

Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Từ hôm nay (15/4), Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm? Đô thị

Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm?

TTTĐ - Dự án cầu Trà Đình tại huyện Quế Sơn đến nay vẫn chưa thi công xong khiến việc đi lại của người dân địa phương gặp khó khăn.
Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang Đô thị

Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang

TTTĐ - Sau khoảng 1 năm thi công với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng, cây cầu vượt sông nối liền 2 tỉnh, thành phố Hà Nội - Bắc Giang đã chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 13/4.
Chủ động các biện pháp tiết kiệm điện ngày hè Đô thị

Chủ động các biện pháp tiết kiệm điện ngày hè

TTTĐ - Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, cùng với những giải pháp mang tính chủ động, tích cực đã được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) chuẩn bị thì sự chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Hà Nội: Khó thực hiện quy định về quỹ đất dành cho giao thông Đô thị

Hà Nội: Khó thực hiện quy định về quỹ đất dành cho giao thông

TTTĐ - Dự thảo Luật quy định việc quỹ đất giao thông đô thị so với đất xây dựng đô thị phải bảo đảm từ 16% đến 26% để phát triển đô thị trong tương lai. Nếu quy định tỷ lệ như vậy, khi quy hoạch buộc phải thu hồi đất sẽ tiềm ẩn những yếu tố phức tạp.
Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị Xã hội

Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị

TTTĐ - Hà Nội sẽ phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), đầu tiên sẽ ưu tiên cho đường sắt đô thị vì có nhiều ưu điểm: Giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian…
Xem thêm