Tag

Hà Nội: Hơn 95% người dân huyện Hoài Đức hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới

Kinh tế 06/06/2017 21:55
aa
TTTĐ.VN – Huyện Hoài Đức đã phối hợp với UB MTTQ huyện, xã tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân với phong trao xây dựng nông thôn mới (NTM) tại địa phương. Kết quả, có 95,2% số người dân được lấy ý kiến đã bỏ phiếu hài lòng với những kết quả xây dựng NTM tại địa phương những năm qua.

Hà Nội: Hơn 95% người dân huyện Hoài Đức hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới

Đây là thông tin được huyện Hoài Đức cung cấp tại buổi làm việc ngày 6/6/2017 giữa huyện này với đoàn cán bộ TP Hà Nội mà dẫn đầu là Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng.

Hà Nội: Hơn 95% người dân huyện Hoài Đức hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm trường mầm non xã Yên Sở.

Theo báo cáo của huyện Hoài Đức, trong 6 tháng đầu năm 2017 huyện đã tập trung triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó kinh tế tiếp tục tăng trưởng trên các lĩnh vực đảm bảo tăng trưởng khá, tăng 11,9% so với cùng kỳ, thu ngân sách đạt cao. Giá trị sản xuất nông nghiệp trong 6 tháng ước đạt 780 tỷ đồng.

Huyện đã hoàn thành sản xuất vụ xuân, tổng sản lượng lương thực 6 tháng đầu năm ước đạt 13.320 tấn. Tổng sản lượng thịt hơi xuất chuồng các loại ước đạt 9.625 tấn, so với cùng kỳ tăng 5,7%.

Để tập trung phát triển nông nghiệp, huyện đã tập trung các biện pháp thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tổ chức kê khai đăng ký đất đai được trên 7.000 thửa, hoàn thành công tác cấp giấy chứng nhận sau dồn điền đổi thửa và cấp lần đầu cho khoảng 1.200 thửa đất theo quy định. Trong 6 tháng đầu năm huyện đã trồng mới được hơn 29 ha cây ăn quả và chuyển đổi 32 ha từ trồng cây ăn quả và chuyển đổi 32 ha từ trồng cây ăn quả kém hiệu quả sang chuyên trồng rau.

Việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được quan tâm đầu tư nhất là các tuyến đường giao thông, hệ thống chiếu sáng, nhà văn hóa, trường học, vệ sinh môi trường thu gom rác thải…

Để phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng đời sống cho người dân, huyện đã xây dựng các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, có mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị, tổ chức liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ một số sản phẩm chủ lực.

Trong đó xã xây dựng được vùng chuyên canh tập trung cây ăn quả giá trị cao với tổng diện tích 540 ha, gồm có vùng nhãn chín muộn 120 ha, tại xã An Thượng, Đông La, Song Phương. Vùng trồng bưởi 230 ha, trong đó riêng tại xã Cát Quế đã được cấp giấy chứng nhận nhóm liên kết sản xuất bưởi an toàn…

Ngoài các vùng sản xuất này huyện còn có vùng trồng cam, táo mang lại hiệu quả kinh tế cao. Giá trị thu nhập của các mô hình sản xuất cho hiệu quả cao, như mô hình nhãn chín muộn đạt 500 triệu đồng/ha, mô hình bưởi đường sớm cho 500 triệu đồng/ha, cây phật thủ đạt 600 triệu đồng – 1 tỷ đồng/ha, vùng rau an toàn thu nhập trung bình khoảng 400 triệu đồng/ha/năm.

Về kết quả xây dựng NTM, đến hết năm 2016, huyện Hoài Đức đã có 19/19 xã được UBND thành phố Hà Nội quyết định công nhận đạt chuẩn NTM. Năm 2107, ngay từ đầu năm huyện đã phối hợp với các ngành, Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM Thành phố để tiếp tục chỉ đạo thực hiện củng cố nâng cao chất lượng các tiêu chí huyện đạt chuẩn NTM như triển khai đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông; Tập trung đầu tư xây dựng các trường mầm non đảm bảo đạt chuẩn cho các xã Tiền Yên, Kim Chung, Đức Thượng…; xây dựng thêm 12 nhà văn hóa thôn, 1 nhà văn hóa cấp xã…

Hệ thống giao thông được đầu tư một cách đồng bộ và phát huy được hiệu quả. Trong thời gian qua huyện đã hoàn thành tuyến đường 3,5 đường Lại Yên – An Khánh, nâng cấp một số tuyến đường liên xã. Huyện đã tập trung xây dựng đầu tư các trường mầm non đảm bảo đạt chuẩn các xã, vừa xây dựng thêm 12 nhà văn hóa thôn, 1 nhà văn hóa cấp xã…

Hoài Đức cũng chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, vệ sinh các tuyến đường; xử lý nước thải, chất thải các làng nghề có nhiều chuyển biến tích cực. Môi trường vốn là một điểm hạn chế trong xây dựng NTM của huyện Hoài Đức nên thời gian gần đây Hoài Đức đã rất nỗ lực giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường ở địa phương.

Đặc biệt, huyện Hoài Đức đã tập trung hoàn thiện hồ sơ trình lên Chính phủ xét công nhận huyện NTM.

Huyện Hoài Đức đã phối hợp với UB MTTQ huyện, xã tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân với phong trao xây dựng nông thôn mới (NTM) tại địa phương. Kết quả, có 95,2% số người dân được lấy ý kiến đã bỏ phiếu hài lòng với những kết quả xây dựng NTM tại địa phương những năm qua.

Tin liên quan

Đọc thêm

Amway 12 năm liên tiếp ngành bán hàng trực tiếp thế giới Doanh nghiệp

Amway 12 năm liên tiếp ngành bán hàng trực tiếp thế giới

TTTĐ - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu Doanh nghiệp

Bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu

TTTĐ - Bộ Công thương nhận định, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2024, nhất là xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm như Châu Âu, Châu Mỹ sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức. Do đó, nhiều chuyên gia kinh tế đã tham gia hiến kế, bàn bạc nhằm tìm giải pháp tháo gỡ, tạo động lực cho cộng đồng doanh nghiệp.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm Doanh nghiệp

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 1 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển Doanh nghiệp

SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển

TTTĐ - Năm 2024, SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 34.397 tỷ đồng tăng trưởng 13% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế đạt 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm ngoái...
Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn

TTTĐ - Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã trao tặng hàng trăm bồn nhựa Plasman theo chương trình "Phủ xanh miền Tây cùng Tân Á Đại Thành” cho bà con các tỉnh miền Tây đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài.
“Sân chơi” lớn của ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng Thị trường - Tài chính

“Sân chơi” lớn của ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/4, Công ty Informa Markets Việt Nam chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng quốc gia (NECC), quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp

TTTĐ - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Báo Vietnamnet cùng Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức Lễ tôn vinh Top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Trong đó, Tổng Công ty Becamex IDC là đơn vị 4 năm liên tiếp đứng đầu Top 10.
Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn Doanh nghiệp

Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn

TTTĐ - Agribank quyết định đóng góp 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà tặng hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng Doanh nghiệp

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

TTTĐ - Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền.
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon Thị trường - Tài chính

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

TTTĐ - Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.
Xem thêm