Tag

Hà Nội: Khám, phát thuốc miễn phí bệnh hen phế quản

Sức khỏe 30/04/2017 08:06
aa
TTTĐ.VN- Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, bệnh viện Bạch Mai sẽ tổ chức khám, tư vấn miễn phí cho các đối tượng nguy cơ vào duy nhất ngày thứ 7 (20/5) tới đây.

Hà Nội: Khám, phát thuốc miễn phí bệnh hen phế quản

Trong những năm tới Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng tiếp tục phát tiển để hoàn thiện về tổ chức, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng một cách tốt nhất mọi nhu cầu khám chữa bệnh về dị ứng và miễn dịch lâm sàng cho nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển chuyên ngành dị ứng và miễn dịch lâm sàng xuống tuyến dưới xứng đáng là: “Đơn vị đầu ngành của cả nước về Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng”.

Nhiệm vụ chính của Trung tâm là khám, tư vấn, điều trị nội trú và ngoại trú bệnh dị ứng và miễn dịch (dị ứng thuốc, hen phế quản, viêm kết mạc dị ứng, lupus ban đỏ hệ thống, xơ cứng bì hệ thống, viêm mạch hệ thống, viêm gan tự miễn, viêm da cơ.... ). Thực hiện một số xét nghiệm chẩn đoán có tính chất chuyên khoa cho toàn bệnh viện cũng như một số bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh khác gửi đến.

Hà Nội: Khám, phát thuốc miễn phí bệnh hen phế quản


Thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán dị ứng đặc hiệu; các xét nghiệm miễn dịch bằng phương pháp ELISA; Đo chức năng thông khí phổi, test phục hồi phế quản. Trao đổi kinh nghiệm và học tập kỹ thuật trong chẩn đoán, điều trị và dự phòng các bệnh dị ứng và miễn dịch lâm sàng .

Các bác sỹ của Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán mắc bệnh Hen phế quản. Những đối tượng mới này sẽ được đưa vào chương trình quản lý ngoại trú.

Theo đó, những đối tượng có ít nhất một trong các yếu tố nguy cơ như: Hút thuốc lá, thuốc lào; Trực tiếp đun bếp (than, củi, rơm, rạ) trên 30 năm; Tiếp xúc khói, bụi, hóa chất nghề nghiệp; Khó thở, khò khè, cờ cử, nặng ngực; Ho liên tục nhiều tháng, nhiều năm; Thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng; Gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng.

Những phụ nữ nấu ăn bằng nhiên liệu tạo ra rất nhiều khói khi đốt - như là: củi, than đá, phân động vật hoặc rơm rạ sau vụ mùa - thường gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ. Những nhiên liệu này gây hại khi nó được đốt cháy trong phòng nơi khói cháy không thể thoát ra ngoài một cách nhanh chóng. Và khói sẽ càng nguy hiểm hơn khi các nhiên liệu này có chứa hoá chất - như là phân bón hoặc thuốc trừ sâu còn tồn đọng lại trong rơm rạ sau vụ mùa.

Hít phải khói từ bếp lửa có thể gây ho mãn tính, cảm lạnh, viêm phổi, viêm phế quản, nhiễm trùng phổi và bệnh phổi. Hít khói từ than đá cũng có thể gây ung thư phổi, miệng và vòm họng. Phụ nữ mang thai khi hít phải khói bếp có thể bị chóng mặt, yếu sức, buồn nôn và đau đầu. Khi mang thai, sức đề kháng của phụ nữ bị suy giảm vì thế khả năng mắc phải các vấn đề về phổi nêu trên càng tăng cao. Khói bếp cũng có thể làm bào thai chậm phát triển, nhẹ cân khi sinh hoặc thậm chí là sinh non. Phụ nữ có nguy cơ mắc phải các vấn đề về sức khoẻ nhiều hơn nam giới, bởi vì họ trải qua thời gian hít thở nhiều hơn trong môi trường đầy khói.

Người có nhu cầu đến khám có thể đăng ký khám tại Văn phòng dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản hoặc qua điện thoại trong giờ hành chính: (04) 3.629. 1207 - 0972.463.203 theo 5 ca: 7h00 - 8h30; 8h30-10h, 10-11h30; 13h30 - 15h00; 15h00 - 16h30.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi Tin Y tế

Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế huyện Mê Linh phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội tổ chức chiến dịch khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi.
Liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp vỡ túi nâng ngực Tin Y tế

Liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp vỡ túi nâng ngực

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của đơn vị này đã tiếp nhận liên tiếp hai trường hợp vỡ túi ngực. Đáng chú ý có bệnh nhân mới đặt túi nâng ngực được 4 năm.
Lấy địa chỉ bệnh viện "biến" thành của mình để “câu khách” Tin Y tế

Lấy địa chỉ bệnh viện "biến" thành của mình để “câu khách”

TTTĐ - Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP HCM đã phát hiện và xử lý một cơ sở mang tên “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center” có biểu hiện “núp bóng” phòng khám chuyên khoa da liễu rồi lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình để quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ trên website https://ccibeauty.vn nhằm “câu khách”.
Bình Dương: Công ty cung cấp suất ăn công nghiệp vi phạm an toàn thực phẩm Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Công ty cung cấp suất ăn công nghiệp vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Bình Dương vừa ra phát hiện tại Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Khởi Đức có hàng loạt vi phạm liên quan đến an toàn thực phẩm.
Lâm Đồng: Phát hiện 2 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm Nhịp sống phương Nam

Lâm Đồng: Phát hiện 2 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm

TTTĐ - Trong quý I/2024, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm.
Kỳ tích cứu sống bệnh nhân đa chấn thương do tai nạn giao thông Tin Y tế

Kỳ tích cứu sống bệnh nhân đa chấn thương do tai nạn giao thông

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng, bệnh nhân tai nạn giao thông đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An) cứu sống.
Đẩy mạnh cuộc chiến loại trừ bệnh sốt rét Tin Y tế

Đẩy mạnh cuộc chiến loại trừ bệnh sốt rét

TTTĐ - Những năm gần đây, tiến trình phòng chống, ngăn chặn bệnh sốt rét bị ngưng trệ. Bệnh sốt rét không chỉ tiếp tục gây ra những nguy hiểm trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng con người mà còn kéo dài vòng luẩn quẩn về sự bất bình đẳng trong xã hội.
Đảm bảo công tác trực cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 Tin Y tế

Đảm bảo công tác trực cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

TTTĐ - Ngày 22/4, Bộ Y tế có Công văn số 2045/BYT-KCB về việc bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024.
Phát động “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phát động “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2024

TTTĐ - Ngày 22/4, UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.
Chuẩn bị tiêm vắc xin 5 trong 1 cho trẻ em tại TP HCM Tin Y tế

Chuẩn bị tiêm vắc xin 5 trong 1 cho trẻ em tại TP HCM

TTTĐ - 13.000 liều vắc xin 5 trong 1 (SII), phối hợp dự phòng 5 bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib từ Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia chuẩn bị được tiêm cho trẻ em tại TP HCM.
Xem thêm