Tag

Hà Nội: Lợi dụng chủ cửa hàng sơ hở, tên trộm cuỗm điện thoại iPhone 6 Plus

Pháp luật 21/09/2017 13:46
aa
TTTĐ.VN - Tối 20/9, một đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên ăn trộm điện thoại tại một cửa hàng ở Hà Nội được lan truyền trên facebook đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của rất nhiều người.

Hà Nội: Lợi dụng chủ cửa hàng sơ hở, tên trộm cuỗm điện thoại iPhone 6 Plus

Điều đáng nói là tên trộm trong clip đã sử dụng thủ đoạn khá "tinh vi" và không kém phần hài hước khiến chủ cửa hàng không thể lường trước được.

"Thanh niên này giả vờ cầm iPhone tự sướng, tự khen mình đẹp trai rồi chuồn nhanh… Sự việc xảy ra chiều ngày 20/9 tại số nhà 34 phố Quan Nhân, Hà Nội. Chủ cửa hàng đang kêu gọi nam thanh niên đến ngay cơ quan công an gần nhất đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật. Mong ai có thông tin về tên cướp này hãy báo ngay cho cơ quan CA hoặc chủ cửa hàng số điện thoại 0915550509. Gia đình xin cảm ơn và hậu tạ".


Hà Nội: Lợi dụng chủ cửa hàng sơ hở, tên trộm cuỗm điện thoại iPhone 6 Plus

Hà Nội: Lợi dụng chủ cửa hàng sơ hở, tên trộm cuỗm điện thoại iPhone 6 Plus

Nam thanh niên vờ cầm điện thoại Iphone 6plus chụp ảnh xong chạy mất (ảnh cắt từ clip)


Trong đoạn clip, nam thanh niên trong trang phục áo phông, quần đùi cầm iPhone lên ngắm nghía và chụp ảnh "tự sướng" với khuôn mặt hết sức rạng rỡ. Lợi dụng lúc chủ cửa hàng còn đang mải mê sửa điện thoại khác cho khách, tên trộm cầm iPhone quay mấy vòng nhân tiện bước dần dần về phía cửa chính. Chỉ vài giây sau, nam thanh niên bất ngờ chạy nhanh như một cơn bão khiến cả chủ cửa hàng và khách ngớ người, đuổi theo nhưng không kịp.

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhận được rất nhiều bình luận và chia sẻ từ cư dân mạng. Ai cũng mong chủ cửa hàng sẽ sớm tìm được tên trộm này.

"Công nhận thủ đoạn tinh vi quá, chẳng ai đề phòng được. Nhưng mà các cửa hàng điện thoại như thế này cũng cần phải chú ý vì khả năng trộm chạy đi dễ còn chủ thì vướng víu tủ kính mà khó chạy ra ngoài. Mấy tên trộm cũng toàn chọn cửa hàng như thế này để ra tay", A.H bình luận.

"Xem clip thấy hài quá. Công nhận nhanh thật lại còn diễn rất chuyên nghiệp nữa chứ. Mong là chủ cửa hàng sớm tìm ra tên trộm", một người khác chia sẻ.


Hà Nội: Lợi dụng chủ cửa hàng sơ hở, tên trộm cuỗm điện thoại iPhone 6 Plus
Cửa hàng sửa chữa, bán điện thoại số 34 phố Quan Nhân, Hà Nội nơi xảy ra sự việc

Để tìm hiểu rõ thêm về sự việc, sáng 21/9, chúng tôi đã trao đổi với đại diện cửa hàng sửa chữa điện thoại, người này cho biết: Vào trưa hôm qua (20/9), một nam thanh niên giả vờ vào hỏi mua điện thoại iPhone 6 Plus cũ cho vợ.

Sau khi xem và thống nhất giá cả, chủ cửa hàng đồng ý bán cho người này với giá 6 triệu. Tuy nhiên, nam thanh niên này cầm điện thoại lên chụp hình khen mình đẹp trai rồi lợi dụng sơ hở lúc chủ cửa hàng không để ý đã chạy thoát.

Sau khi sự việc xảy ra, chủ cửa hàng đã lên Công an phường Trung Hòa, (quận Cầu Giấy, Hà Nội) trình báo. Theo chủ cửa hàng cho biết, ngay trong tối qua, sau khi clip được đưa lên mạng xã hội, nam thanh niên được cho đã có hành vi lấy điện thoại rồi bỏ chạy đã gọi điện xin trả lại điện thoại.

"Có thể vì sự việc lan truyền trên mạng nên người này mới chủ động gọi điện xin trả. Ngay sau khi tôi đăng clip, nhiều cư dân mạng inbox cho tôi nói rằng họ cũng từng là nạn nhân bị mất điện thoại kiểu như vậy", người đăng tải clip chia sẻ.

Ngay trong sáng nay, hai người nhà của thanh niên trên cũng đã tìm đến cửa hàng xin trả lại điện thoại, tuy nhiên chưa thấy nam thanh niên kia đến nên cửa hàng cũng khuyên người này lên công an trình diện.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Nguyễn Xuân Vượng, Trưởng Công an phường Trung Hoà cho biết, trong chiều qua sau khi nhận được trình báo, công an phường đã cử cán bộ xuống hiện trường xác minh, thu thập clip đồng thời trích xuất camera một số cửa hàng lân cận. "Qua xác minh, xác định nam thanh niên vào cửa hàng rồi lợi dụng sơ hở để lấy điện thoại, hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ", trung tá Vượng thông tin.


Tin liên quan

Đọc thêm

Thanh Hóa: Bắt 2 đối tượng ở huyện Hoắng Hóa mua bán trái phép ma túy Tin tức ANTT

Thanh Hóa: Bắt 2 đối tượng ở huyện Hoắng Hóa mua bán trái phép ma túy

TTTĐ - Ngày 24/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng gồm: Mai Trọng Thiết (sinh năm 1988) và Mai Trọng Đạt (sinh năm 1990) đều ở xã Hoằng Trạch, huyện Hoằng Hóa về hành vi mua bán trái phép chất ma túy…
18 đội tuyển tranh tài tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

18 đội tuyển tranh tài tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Trong 2 ngày (23 và 24/4), UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Tham gia Hội thi có 18 đội tuyển với 144 vận động viên đại diện cho 632 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn 18 phường thuộc quận.
Làm rõ việc phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp vụ cháy Tin tức ANTT

Làm rõ việc phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp vụ cháy

TTTĐ - Trước thông tin báo chí phản ánh sự việc phóng viên nhà báo bị cản trở, hành hung khi đang ghi hình tác nghiệp tại hiện trường vụ cháy xưởng gỗ tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.
Ba Vì (Hà Nội): "Hot girl" 19 tuổi điều hành đường dây ma túy Tin tức ANTT

Ba Vì (Hà Nội): "Hot girl" 19 tuổi điều hành đường dây ma túy

TTTĐ - Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) vừa tạm giữ hình sự Hồ Thị Thùy Trang (sinh năm 2005; ở khu 6, thôn Yên Thị, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội).
Yên Thành (Nghệ An): Bắt đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Bắt đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp

TTTĐ - Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, ước tính thiệt hại gần 100 triệu đồng.
Hà Trung (Thanh Hóa): 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới Pháp luật

Hà Trung (Thanh Hóa): 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng gồm: Phùng Văn Chung, sinh năm 1993; Phùng Văn Nam, sinh năm 1993; Đặng Trọng Minh, sinh năm 1997 đều ở xã Yên Dương và Mai Hoàng Ba, sinh năm 1994 ở xã Hà Tiến, huyện Hà Trung về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Cao Bằng: Tự xưng là công an định lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Tự xưng là công an định lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng

TTTĐ - Công an xã Xuân Nội (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng qua mạng viễn thông.
Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà Phòng cháy chữa cháy

Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

TTTĐ - Ngày 22/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh kí ban hành kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố.
Làm rõ các đối tượng tấn công phóng viên đang tác nghiệp vụ cháy Phòng cháy chữa cháy

Làm rõ các đối tượng tấn công phóng viên đang tác nghiệp vụ cháy

TTTĐ - Khi 2 phóng viên đang dùng điện thoại để ghi hình gần hiện trường vụ cháy thì bất ngờ bị các đối tượng tấn công gây thương tích, lăng mạ, đập phá phương tiện, không cho phóng viên tác nghiệp.
Yên Bái: Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn lao động Tin tức ANTT

Yên Bái: Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn lao động

TTTĐ - Sau tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương, UBND huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động.
Xem thêm