Tag

Hà Nội sẽ nỗ lực đưa các dự án được kí kết vào thực tế một cách nhanh nhất

Kinh tế 25/06/2017 16:58
aa
TTTĐ.VN - Phát biểu bế mạc Hội nghị “Hà Nội 2017 – Hợp tác đầu tư và Phát triển”, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, những hoạt động hôm nay chỉ là khởi đầu cho quá trình lâu dài sau này. Thành phố cam kết luôn đồng hành, chia sẻ với DN, nỗ lực đưa dự án vào thực tế càng nhanh càng tốt, đạt được hiệu quả mong muốn.

Hà Nội sẽ nỗ lực đưa các dự án được kí kết vào thực tế một cách nhanh nhất

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo sâu sắc, mang tầm chiến lược của Thủ tướng Chính phủ cùng những ý kiến đóng góp của đại diện DN, bộ, ngành, đại sứ các nước...

Hà Nội sẽ nỗ lực đưa các dự án được kí kết vào thực tế một cách nhanh nhất
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Cờ thi đua và bằng khen của Chính phủ cho các DN


Trong chương trình hợp tác đầu tư vì sự phát triển của thành phố Hà Nội năm 2017, thành phố đã giới thiệu danh mục 136 dự án đến các nhà đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 1,1 triệu tỷ đồng; cùng các nhà đầu tư ký biên bản ghi nhớ với kinh phí dự kiến khoảng 134.000 tỷ đồng; đã trao quyết định đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng. Đây là đại diện cho những dự án tiêu biểu thuộc mọi lĩnh vực của thành phố. Số vốn này gấp gần 2 lần so với cân đôi ngân sách của thành phố năm 2017. Thành phố cũng đã trao 15 bản ghi nhớ hợp tác với các nhà đầu tư, doanh nghiệp với tổng số vốn ước tính khoảng 6 tỉ USD.


Hà Nội sẽ nỗ lực đưa các dự án được kí kết vào thực tế một cách nhanh nhất
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao quyết định chủ trương đầu tư, đăng ký đầu tư cho DN


Bí thư Thành ủy cho biết, thành phố xác định đây là nguồn lực hết quan trọng, bên cạnh nguồn lực đầu tư từ ngân sách. Đây cũng chính là động lực để Hà Nội thực hiện mục tiêu chuyển đổi cơ cấu kinh tế và đạt các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, văn hoá, giáo dục, y tế của năm 2017 cũng như các năm tiếp theo.

Sau Hội nghị, thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, cùng với chủ đầu tư, DN hoàn thiện các bước chuẩn bị cho dự án đầu tư. Những hoạt động hôm nay chỉ là khởi đầu cho quá trình lâu dài sau này. Thành phố cam kết luôn đồng hành, chia sẻ với DN, nỗ lực đưa dự án vào thực tế càng nhanh càng tốt, đạt được hiệu quả mong muốn.

Bí thư Thành uỷ tin tưởng, các nhà đầu tư, DN sẽ nắm bắt cơ hội đầu tư thuận lợi mà TP đã và đang mở ra, tham gia tích cực hơn nữa vào quá trình phát triển đi lên của thành phố.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 4 DN và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 DN nhằm ghi nhận thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước và có nhiều đóng góp trong lĩnh vực an sinh xã hội của TP Hà Nội.

Về phía TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tặng Cờ thi đua cho 7 DN và Bằng khen cho 33 DN và danh hiệu Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô cho 4 cá nhân.

Tin liên quan

Đọc thêm

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City Doanh nghiệp

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

TTTĐ - Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 Doanh nghiệp

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3. Kết quả này khẳng định sự quyết tâm, cố gắng và nỗ lực không ngừng của lãnh đạo Petrovietnam, CBCNV, người lao động tham gia dự án.
Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam ở mức 6% năm 2024 Thị trường - Tài chính

Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam ở mức 6% năm 2024

TTTĐ - Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã dự báo tăng trưởng GDP ở mức 6% năm 2024...
"Bức tranh" kinh tế Bình Dương khởi sắc Thị trường - Tài chính

"Bức tranh" kinh tế Bình Dương khởi sắc

TTTĐ - Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương tại họp báo 4 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng Nông thôn mới

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng

TTTĐ - Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái. Đặc biệt với cây sầu riêng Đắk Lắk, hiệu quả chuyên sâu và bền vững giúp sản phẩm ngày càng được nhà nông ưa chuộng và lan tỏa.
IPPG phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum 2024 Doanh nghiệp

IPPG phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum 2024

TTTĐ - The Moodie Davitt Report, Hội đồng sân bay quốc tế Thế giới, Hội đồng sân bay quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương & Trung Đông, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum vào tháng 11/2024 tại TP HCM, Việt Nam.
VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024 Doanh nghiệp

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

TTTĐ - Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi lễ.
Ngân hàng ACB ưu đãi xuyên suốt cho chủ thẻ tín dụng quốc tế Doanh nghiệp

Ngân hàng ACB ưu đãi xuyên suốt cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

TTTĐ - Từ nay, chủ thẻ ACB Visa Infinite, ACB Privilege Signature và ACB Visa Signature khi đi nước ngoài hoặc thanh toán trực tuyến các trang web nước ngoài sẽ được hưởng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0% đến 1,9%.
EVNNPC: Xuyên đêm khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng mưa lớn, lốc xoáy Doanh nghiệp

EVNNPC: Xuyên đêm khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng mưa lớn, lốc xoáy

Trước những ảnh hưởng bởi mưa dông, lốc xoáy gây ra tại một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ…, cán bộ, nhân viên các đơn vị trực thuộc EVNNPC đã nỗ lực xuyên đêm khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Agribank chi thêm 35.000 tỷ đồng hỗ trợ nền kinh tế Doanh nghiệp

Agribank chi thêm 35.000 tỷ đồng hỗ trợ nền kinh tế

TTTĐ - Ngay đầu quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.
Xem thêm