Tag

Hà Nội: Triệt phát đường dây cá độ bóng đá hàng chục tỷ đồng

Pháp luật 16/06/2017 22:24
aa
TTTĐ.VN - Ngày 16/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ 9 đối tượng để điều tra về hành vi đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet với tổng giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.

Hà Nội: Triệt phát đường dây cá độ bóng đá hàng chục tỷ đồng

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Quang Ngọc, sinh năm 1985, Cấn Đình Pha, sinh năm 1986, Nguyễn Chí Hiếu, sinh năm 1985, Trần Quang Vàn, sinh năm 1991, Lê Văn Thiêm, Trần Quang Trung, sinh năm 1984 và Nguyễn Duy Vinh cùng trú huyện Hoài Đức; Nguyễn Văn Đô, sinh năm 1990, trú huyện Sóc Sơn và Dương Minh Hiếu sinh năm 1993, trú huyện Ứng Hòa, Hà Nội.


Hà Nội: Triệt phát đường dây cá độ bóng đá hàng chục tỷ đồng

Hà Nội: Triệt phát đường dây cá độ bóng đá hàng chục tỷ đồng

Hà Nội: Triệt phát đường dây cá độ bóng đá hàng chục tỷ đồng

Các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá khủng bị bắt giữ

Theo kết quả điều tra, đầu năm 2017, qua mạng xã hội, Nguyễn Quang Ngọc lấy 2 tài khoản có tên TVP1 và TVP2 của một người tên Phúc để cá độ bóng đá qua mạng Internet. Tổng giá trị 2 tài khoản là 5 tỷ "đô", tương đương khoảng 22 tỷ đồng.

Sau đó, Ngọc chia thành 12 tài khoản nhỏ để giao cho các đại lý và lấy tiền chênh lệch. Mỗi tài khoản nhỏ này có giá trị 2 tỷ đồng, tiếp tục được chia nhỏ, để tổ chức đánh bạc, giao cho nhiều người.

Ngoài giao cho các đại lý thu chênh lệch 600 đồng/một USD, với những người muốn lấy tài khoản cá độ để tự chơi, Ngọc thu 1 USD tương đương 50.000 đồng.

Ngọc thuê Dương Minh Hiếu và Nguyễn Văn Đô với mức lương 5 triệu đồng/tháng để quản lý các trang cá độ bóng đá. Nếu hoạt động cá độ có doanh thu cao, Ngọc trả thêm hoa hồng cho hai nhân viên này.

Cơ quan công an làm rõ, Cấn Đình Pha là một trong các đại lý cấp dưới của ông trùm Ngọc. Pha lấy một tài khoản nhỏ, có giá trị khoảng 2,5 tỷ đồng để tổ chức cho những người chơi trên các huyện Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai. Pha hưởng chênh lệch mỗi USD là 5.000 đồng.

Khi tài khoản cấp dưới của Ngọc càng được chia nhỏ, số tiền thu chênh lệch càng cao, từ 25.000 đồng đến 100.000 đồng mỗi USD.

Cơ quan điều tra xác định, một nhánh tài khoản cấp dưới trong đường dây của Ngọc có khoảng 7 "chân rết". Mỗi ngày số tiền giao dịch thắng thua trong đường dây cá độ này là khoảng 2 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.



Tin liên quan

Đọc thêm

Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà Phòng cháy chữa cháy

Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

TTTĐ - Ngày 22/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh kí ban hành kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố.
Làm rõ các đối tượng tấn công phóng viên đang tác nghiệp vụ cháy Phòng cháy chữa cháy

Làm rõ các đối tượng tấn công phóng viên đang tác nghiệp vụ cháy

TTTĐ - Khi 2 phóng viên đang dùng điện thoại để ghi hình gần hiện trường vụ cháy thì bất ngờ bị các đối tượng tấn công gây thương tích, lăng mạ, đập phá phương tiện, không cho phóng viên tác nghiệp.
Yên Bái: Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn lao động Tin tức ANTT

Yên Bái: Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn lao động

TTTĐ - Sau tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương, UBND huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động.
Quảng Nam: Bắt "cò đất" nhận thủ tục chuyển nhượng rồi lừa đảo Pháp luật

Quảng Nam: Bắt "cò đất" nhận thủ tục chuyển nhượng rồi lừa đảo

TTTĐ - Nhận uỷ quyền từ người mua để làm thủ tục chuyển nhượng nhưng Nga lại có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng của các bị hại tại Quảng Nam.
Quảng Nam: Xử lý xe chở khoáng sản "đại náo" đường huyện Pháp luật

Quảng Nam: Xử lý xe chở khoáng sản "đại náo" đường huyện

TTTĐ - Trước tình trạng xe vận chuyển khoáng sản lưu thông qua đường ĐH01QS gây hư hỏng mặt đường, ô nhiễm môi trường, lực lượng chức năng huyện Quế Sơn đã tăng cường xử lý.
Bắt nhóm thanh, thiếu niên gây ra vụ cướp xe máy lúc rạng sáng Tin tức ANTT

Bắt nhóm thanh, thiếu niên gây ra vụ cướp xe máy lúc rạng sáng

TTTĐ - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 11 đối tượng trong độ tuổi thanh, thiếu niên ở tỉnh Hòa Bình và một số tỉnh thành khác để xử lý về hành vi cướp tài sản, đồng thời thu hồi tang vật, trả lại bị hại.
Giải cứu thành công cháu gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài Tin tức ANTT

Giải cứu thành công cháu gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

TTTĐ - Ngày 23/4, Bộ đội biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP giải cứu thành công cháu gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài về tới cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh an toàn.
Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm sau 15 năm lẩn trốn Tin tức ANTT

Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm sau 15 năm lẩn trốn

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Công an phường Trà Bá, TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) bắt giữ đối tượng Trần Văn Tuyên sau 15 năm lẩn trốn về tội "cố ý gây thương tích".
Yên Thành (Nghệ An): Bắt khẩn cấp nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Bắt khẩn cấp nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

TTTĐ - Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm nam thanh niên gây rối trật tự công cộng, gây thương tích cho người đi đường.
Đâm bạn tử vong vì tưởng nhầm người của nhóm “đối thủ” Tin tức ANTT

Đâm bạn tử vong vì tưởng nhầm người của nhóm “đối thủ”

TTTĐ - Khi anh B cùng các bạn của Thịnh ngăn cản hành vi hung hăng của đối tượng thì Thịnh bất ngờ dùng dao đâm 2 nhát vào mạn sườn anh B khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Xem thêm