Tag

Hà Nội: Xây dựng khu đô thị mới Kiến Hưng hiện đại, mang bản sắc kiến trúc Việt Nam

Đô thị 20/04/2017 07:04
aa
TTTĐ.VN – Hà Nội vừa điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu đô thị mới Kiến Hưng theo hướng xây dựng khu đô thị hiện đại, có đặc trưng kiến trúc riêng, mang bản sắc kiến trúc Việt Nam, phù hợp điều kiện khí hậu nhiệt đới.

Hà Nội: Xây dựng khu đô thị mới Kiến Hưng hiện đại, mang bản sắc kiến trúc Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Quyết định số 2278/QĐ-UBND về phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Kiến Hưng tại các ô đất quy hoạch ký hiệu C-TT1, C-TT2, C-TT3, C-TT4, C-TT5, C-TT6, C-CT , C-HH1, C-HH2, C-P1, C-P2, C-HT, C-GT, C-GTĐN2, C-GTĐN3, tỷ lệ 1/500 tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

Hà Nội: Xây dựng khu đô thị mới Kiến Hưng hiện đại, mang bản sắc kiến trúc Việt Nam

Phối cảnh khu nhà ở của KĐT mới Kiến Hưng (Ảnh minh họa).

Theo đó, các ô đất điều chỉnh cục bộ quy hoạch ký hiệu C-TT1, C-TT2, C-TT3, C-TT4, C-TT5, C-TT6, C-CT , C-HH1, C-HH2, C-P1, C-P2, C-HT, C-GT, C-GTĐN2, C-GTĐN3 thuộc Khu đô thị mới Kiến Hưng, nằm trong địa giới hành chính của phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Theo bản đồ Quy hoạch phân khu đô thị S4, tỷ lệ 1/5000 đã được UBND TP phê duyệt, các ô đất nêu trên có vị trí nằm trong ô quy hoạch ký hiệu 15-1.

Tổng diện tích đất các ô đất điều chỉnh khoảng 42.549m2 (xấp xỉ 4,25ha), dân số khoảng 1.064 người.

Điều chỉnh cục bộ chức năng sử dụng đất, chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan... tại các ô đất quy hoạch ký hiệu C-TT1, C-TT2, C-TT3, C-TT4, C-TT5, C-TT6, C-CT , C-HH1, C-HH2, C-P1, C-P2, C-HT, C-GT, C-GTĐN2, C-GTĐN3 thuộc Khu đô thị mới Kiến Hưng là phù hợp với quy định của Luật Quy hoạch đô thị số 30/2009/QH12, chủ trương của UBND TP, Quy hoạch phân khu đô thị S4, tỷ lệ 1/5000, ý kiến cơ bản đồng thuận, nhất trí của UBND quận Hà Đông, UBND phường Kiến Hưng và cộng đồng dân cư.

Xây dựng khu đô thị hiện đại có đặc trưng kiến trúc riêng, cải thiện môi trường đô thị, đảm bảo tính liên hệ, kết nối chặt chẽ về không gian, cảnh quan trong đô thị, hài hòa cảnh quan kiến trúc chung của khu vực và TP. Các khu nhà thấp tầng bố trí bên trong khu đô thị đảm bảo sự hài hòa về không gian, chiều cao trong khu đô thị và các khu vực đã xây dựng tại các khu đô thị xung quanh.

Khoảng cách, khoảng lùi của công trình tuân thủ theo các quy định của Quy chuẩn xây dựng Việt Nam, Tiêu chuẩn thiết kế chuyên ngành và các quy định hiện hành có liên quan, đảm bảo tính thống nhất trên tuyến phố.

Hình thức kiến trúc các công trình được thiết kế hài hòa theo phong cách thống nhất và có bản sắc kiến trúc Việt Nam, phù hợp điều kiện khí hậu nhiệt đới.

Tin liên quan

Đọc thêm

Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037 Đô thị

Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037

TTTĐ - Thu phí đường bộ đến năm 2037 nhưng Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP chỉ bỏ hơn 2,5 tỷ đồng để duy tu 34km quốc lộ 1A mỗi năm.
Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô Đô thị

Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội sẽ quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km. Hệ thống đường sắt đô thị này sẽ là “xương sống” của giao thông Thủ đô.
Xây dựng trục không gian phát triển sông Hồng thành biểu tượng Thủ đô Đô thị

Xây dựng trục không gian phát triển sông Hồng thành biểu tượng Thủ đô

TTTĐ -Theo Đồ án Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đô thị của Hà Nội sẽ quay mặt ra sông Hồng. Hai bên sông sẽ xây dựng con đường di sản văn hóa, hình ảnh các vùng miền để phát triển các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng... Từ đây hình thành không gian văn hóa, kinh tế, sinh thái, biểu tượng cho Thủ đô Hà Nội.
Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng Đô thị

Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng

TTTĐ - Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì hội nghị trực tuyến với các quận, huyện về hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt Đô thị

Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Từ hôm nay (15/4), Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm? Đô thị

Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm?

TTTĐ - Dự án cầu Trà Đình tại huyện Quế Sơn đến nay vẫn chưa thi công xong khiến việc đi lại của người dân địa phương gặp khó khăn.
Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang Đô thị

Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang

TTTĐ - Sau khoảng 1 năm thi công với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng, cây cầu vượt sông nối liền 2 tỉnh, thành phố Hà Nội - Bắc Giang đã chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 13/4.
Chủ động các biện pháp tiết kiệm điện ngày hè Đô thị

Chủ động các biện pháp tiết kiệm điện ngày hè

TTTĐ - Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, cùng với những giải pháp mang tính chủ động, tích cực đã được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) chuẩn bị thì sự chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Hà Nội: Khó thực hiện quy định về quỹ đất dành cho giao thông Đô thị

Hà Nội: Khó thực hiện quy định về quỹ đất dành cho giao thông

TTTĐ - Dự thảo Luật quy định việc quỹ đất giao thông đô thị so với đất xây dựng đô thị phải bảo đảm từ 16% đến 26% để phát triển đô thị trong tương lai. Nếu quy định tỷ lệ như vậy, khi quy hoạch buộc phải thu hồi đất sẽ tiềm ẩn những yếu tố phức tạp.
Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị Xã hội

Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị

TTTĐ - Hà Nội sẽ phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), đầu tiên sẽ ưu tiên cho đường sắt đô thị vì có nhiều ưu điểm: Giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian…
Xem thêm