Tag

Hai đội bóng Thủ đô nhiều khả năng cùng lọt vào vòng play-off VBA 2017

Thể thao 23/10/2017 21:27
aa
TTTĐ.VN – Hai đội bóng Thủ đô tham gia VBA 2017 thì Thang Long Warriors đã chắc chắn vào vòng play-off và Hanoi Buffaloes nhiều khả năng cũng sẽ lọt vào vòng thi đấu này.

Hai đội bóng Thủ đô nhiều khả năng cùng lọt vào vòng play-off VBA 2017

VBA 2017 by Jetstar đang bước vào giai đoạn nước rút với những cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt nhằm đảm bảo một vị trí tham dự vòng play-off của các đội tham dự. Và tuần lễ vừa rồi chính là minh chứng rõ nhất cho điều đó với những cuộc đối đầu căng thẳng đã diễn ra trên khắp ba miền Tổ quốc. Kết quả hiện nay đã xác định được hai đội bóng đầu tiên tham dự vòng play-off chính là Cantho Catfish và Thang Long Warriors (với 8 chiến thắng mỗi đội).

Trong khi đó, hai vị trí tiếp theo nhiều khả năng sẽ thuộc về Saigon Heat và Hanoi Buffaloes. Hochiminh City Wings, đội bóng đang đứng thứ 5 không thi đấu tuần này còn nhà đương kim vô địch Danang Dragons đã chính thức không còn hy vọng nào tại giải đấu sau khi nhận trận thua trước Saigon Heat.

Hai đội bóng Thủ đô nhiều khả năng cùng lọt vào vòng play-off VBA 2017

Top 3 đội dẫn đầu không nhiều biến động

Sau tuần lễ thứ 7 của VBA 2017 by Jetstar, top ba vị trí dẫn đầu hiện nay đang lần lượt thuộc về Thang Long Warriors, Cantho Catfish và Saigon Heat. Hiện nay, “Ông 30” đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng và chỉ cần thêm một chiến thắng nữa trên tổng số bốn trận đấu còn lại của mình để có thể chắc chắn suất đi tiếp vào vòng trong.

Để trở thành hai đội bóng đầu tiên có mặt tại vòng chung kết, Thang Long Warriors và Cantho Catfish đều đã cùng giành được chiến thắng mang tính quyết định trước Hanoi Buffaloes. Nếu như Cantho Catfish phải trải qua một trận đấu “mướt mồ hôi” để hạ gục đại diện Thủ đô (77-75) thì Thang Long Warriors cũng không dễ dàng hơn là mấy khi phải đợi đến những phút cuối cùng của hiệp 4 mới có thể đảm bảo chắc chắn chiến thắng (80-69).

Trong khi đó, Saigon Heat lại có một tuần thi đấu buồn vui lẫn lộn. Đoàn quân của huấn luyện viên David Singleton gần như “đau đớn” khi lại phải nhận thất bại với tỷ số 82-72 trước “cố nhân” – đương kim vô địch VBA Danang Dragons trong một trận đấu mà “người cũ” Trần Đăng Khoa toả sáng rực rỡ (ghi 27 điểm, 8 rebound, 3 steal).

Tuy nhiên, ở lần tái ngộ ngay sau đó ba ngày, Saigon Heat đã nhanh chóng khẳng định bản lĩnh khi hạ gục đội bóng “oan gia” bằng tỷ số 93-78. Trong trận đấu này, đội trưởng Việt Arnold đã mang đến một màn trình diễn xuất sắc khi ghi được 25 điểm, 9 rebound cùng kỷ lục mới của VBA - 13 kiến tạo, qua đó đem lại sự chuyển biến lớn giúp Saigon Heat có được chiến thắng sau cùng.

Hanoi Buffaloes thất bại liên tiếp, Hochiminh City Wings mừng thầm

Hanoi Buffaloes bước vào tuần lễ thứ 7 với tâm thế chỉ cần giành thêm một chiến thắng nữa thì sẽ chắc chắn có suất tham dự vòng play-off. Thế nhưng, “đời không như là mơ” và đoàn quân của huấn luyện viên Todd Purves đều thất thủ ở cả hai trận đấu mà họ ra sân trong tuần.

Ở trận đấu đầu tiên, đối đầu với Cantho Catfish tại nhà thi đấu Đại học Bách Khoa, Hanoi Buffaloes đã thi đấu sòng phẳng và có những thời điểm vượt lên dẫn trước với cách biệt khá an toàn trước các vị khách đến từ miền Tây. Tuy nhiên, những phút thi đấu lơi lỏng sau đó đã khiến “Trâu Thủ Đô” để đối thủ dẫn ngược khi trận đấu chỉ còn hơn 10 giây. Đáng tiếc là khoảnh khắc quyết định, cầu thủ được giao trọng trách ghi điểm là Jason Carter lại thực hiện một pha ném xa hỏng ăn, qua đó chính thức khép lại hy vọng giành chiến thắng của “những chú trâu”.

Ở trận đấu sau đó, Hanoi Buffaloes lại có màn đọ sức với Thang Long Warriors trong trận derby Thủ đô cuối cùng trong vòng loại của mùa giải. Trước một đối thủ sở hữu dàn big man quá hùng hậu trong khi bản thân lại gặp phải quá nhiều bất lợi (huấn luyện viên Todd Purves, Đinh Tiến Công và Jason Carter lần lượt phải rời sân ở các thời điểm khác nhau trong trận đấu) đã khiến Hanoi Buffaloes thêm một lần nữa phải nhận thất bại trước “người láng giềng”.

Nỗi buồn của đội bóng này lại là niềm vui với đội bóng khác và hai thất bại của Hanoi Buffaloes đã mang đến niềm vui cho ba câu lạc bộ khác tại VBA năm nay. Đó là Cantho Catfish và Thang Long Warriors khi họ chính thức có được tấm vé tham dự vòng chung kết mùa này. Đội bóng còn lại chính là Hochiminh City Wings. Mặc dù các nhà đương kim á quân không thi đấu trong tuần này nhưng với hai thất bại của Hanoi Buffaloes, đoàn quân của huấn luyện viên Ricky Magallanes đang đứng trước cơ hội lật đổ đối thủ và giành lấy suất cuối cùng vào vòng đấu loại trực tiếp VBA 2017.

Thế nhưng, đó sẽ không phải là chuyện dễ dàng khi từ nay đến cuối mùa, Hochiminh City Wings sẽ phải thắng hết tất cả các trận, và đội bóng cạnh tranh trực tiếp Hanoi Buffaloes phải thua tất cả mọi cuộc đối đầu còn lại.

Đương kim vô địch Danang Dragons chính thức trở thành cựu vương

Tuần lễ này cũng chính thức chứng kiến việc nhà đương kim vô địch Danang Dragons trở thành cựu vương của giải đấu. Vẫn biết rằng cơ hội để đội bóng sông Hàn bước tiếp vào vòng play-off là rất nhỏ khi phải toàn thắng tất cả các trận còn lại nhưng các cổ động viên của Danang Dragons vẫn muốn đặt những niềm hy vọng nhỏ nhoi đó vào đội bóng thân yêu. Tuy nhiên, ước mơ ấy đã chính thức tan biến sau khi Danang Dragons gục ngã trước Saigon Heat với tỷ số 78-93 trong trận đấu tại sân CIS hôm 22/10 vừa rồi.

Trước đó, “những chú rồng” đã giành được chiến thắng trước chính “Ông 30” tại nhà thi đấu Quân khu 5 với tỷ số 82-72. Đó cũng là trận đấu chứng kiến sự toả sáng rực rỡ của bộ đôi cầu thủ trẻ Trần Đăng Khoa – Nguyễn Hoàng Tuấn. Ở màn tái ngộ sau đó, Trần Đăng Khoa, cựu cầu thủ của Saigon Heat vẫn thi đấu xuất sắc, và nhìn vào màn trình diễn của Trần Đăng Khoa, chắc hẳn các fan hâm mộ của Danang Dragons đang thầm ước rằng giá như hậu vệ này gia nhập với “những chú rồng” sớm hơn.

Dù phải dừng chân sớm trong mùa giải năm nay nhưng Danang Dragons cũng đã kịp để lại nhiều màn trình diễn khó quên với sự vượt trội và bùng nổ của dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng của họ!

Như vậy, tuần lễ thứ 7 của VBA 2017 by Jetstar đã khép lại với việc cục diện các đội bóng sẽ tham dự vòng play-off đang dần thành hình. Tâm điểm chú ý sẽ tập trung vào cuộc đua tranh giữa Hanoi Buffaloes và Hochiminh City Wings cho vị trí thứ tư - vị trí cuối cùng được bước tiếp vào vòng trong ở mùa này.

Trong khi đó, các câu lạc bộ còn lại cũng đang không ngừng thăm dò nhau nhằm lên kế hoạch chuẩn bị cho giai đoạn đấu loại trực tiếp sẽ diễn ra sắp tới. Chắc chắn sẽ còn nhiều cú “lật đổ” ngoạn mục nhằm giành lợi thế trong vòng play-off sẽ diễn ra trong 2 tuần

Tin liên quan

Đọc thêm

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa Thể thao

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

TTTĐ - Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool - mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) - 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới Thể thao trong nước

Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới

TTTĐ - Sáng 7/4, khoảng 27.000 vận động viên trên toàn quốc và một số quốc gia đã đồng loạt cất những bước chạy đầu tiên tham gia “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” năm 2024 - Giải chạy thiện nguyện online do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức.
32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 Bóng đá

32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức lần thứ tư dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc.
Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon Thể thao trong nước

Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon

TTTĐ - Tham gia đồng hành với nhiều vai trò tại Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024, những nỗ lực và đóng góp tích cực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã góp phần làm nên thành công của giải.
Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 Bóng đá

Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024

Ngày 31/3/2024, tại sân bóng Thành Phát thuộc quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã diễn ra Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 (K5 Champion League 2024).
Xem thêm