Tag

Hai tâm niệm của “người nội trợ tử tế cho cộng đồng”

Doanh nghiệp 02/03/2017 17:08
aa
TTTĐ.VN - “Trong nông nghiệp công nghệ cao, không thể lấy trụ cột là nông dân mà phải bằng chính sách để lôi kéo những doanh nhân có đủ Tâm – Trí - Lực vào lĩnh vực này. Chính doanh nghiệp mới là trụ cột, tạo hiệu ứng để định hướng cho nông dân đi cùng”.

Hai tâm niệm của “người nội trợ tử tế cho cộng đồng”

Đó là tư duy của bà Thái Hương khi đầu tư vào nông nghiệp với mong muốn làm “người nội trợ tử tế cho cộng đồng”. Khi đầu tư vào nông nghiệp, bà luôn tâm niệm 2 điều: làm cho người nông dân tự hào về mảnh đất của họ và làm cho người Việt Nam tự tin, tự hào về sản phẩm nông sản Made in Viet Nam. Điều đó đã được bà chia sẻ tại Lễ Khởi công Dự án Nông nghiệp công nghệ cao sản xuất rau củ quả hữu cơ và gạo chất lượng cao tại Vũ Thư, Thái Bình ngày 24/2


Hai tâm niệm của “người nội trợ tử tế cho cộng đồng”
Bà Thái Hương phát biểu những tâm niệm của mình đối với sản xuất nông nghiệp trong Lễ khởi công Dự án Nông nghiệp công nghệ cao sản xuất rau củ quả hữu cơ và gạo chất lượng cao tại Vũ Thư, Thái Bình ngày 24/2.


Để nông dân tự hào về mảnh đất của mình

Phát biểu tại sự kiện, bà Thái Hương thẳng thắn bày tỏ trước lãnh đạo Chính phủ và chính quyền địa phương những suy nghĩ của mình: “Nền nông nghiệp của chúng ta hiện nay đòi hỏi phải tổ chức lại sản xuất theo mô hình mới, có quy mô lớn mà trong đó doanh nghiệp phải giữ vai trò là động lực cho sự phát triển nhằm để huy động các nguồn lực đầu tư từ vốn, nhân lực rồi về khoa học công nghệ, cũng như xử lý các mối quan hệ giữa sản xuất và tiêu thụ, còn hộ gia đình là những thành viên tham gia vào quá trình sản xuất của các nhà đầu tư, của doanh nghiệp”.


Hai tâm niệm của “người nội trợ tử tế cho cộng đồng”
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng thăm hỏi những công nhân của Dự án


Thực tế, trước kia, vấn đề liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân là câu chuyện dài khiến nhiều người lo ngại bởi sự lỏng lẻo của nó. Trong mối liên kết này, người nông dân sẽ vẫn cày cấy trên mảnh đất của mình và doanh nghiệp bao tiêu nông sản. Nhưng chỉ một biến động nhỏ của thị trường, mối liên kết này bị phá vỡ, cả từ hai phía

Bà Thái Hương đã đề xuất một cách làm hoàn toàn khác: “Chúng tôi sẽ thuê đất, cùng bàn với lãnh đạo tỉnh, trả thu nhập cho bà con bằng chênh lệch địa tô bình quân ở đây. Chúng tôi thuê thấp nhất là 20 năm và cao là 30 năm và 5 năm chúng tôi sẽ điều chỉnh giá một lần nhưng không qua 5%”

Cùng với trả tiền thuê đất, bà Thái Hương cũng cam kết, mỗi gia đình cho thuê 1 ha sẽ có một lao động được nhận vào làm trong dự án, mức lương lao động chính không thấp dưới 5 triệu. Như vậy tính ra tiền công tiền lương mỗi năm một công nhân được 60 triệu đồng/1ha, vùng lúa giá thuê thấp nhất là 25 triệu đồng, vùng màu khoảng 26-30 triệu đồng. Tiền thuê đất sẽ trả theo vụ thu hoạch. Như vậy trung bình mỗi gia đình sẽ có nguồn thu khoảng 80-90 triệu đồng/năm mà không phải lo các chi phí trồng cấy, lo thời tiết thất thường, giá cả lên xuống.

“Những cam kết của tôi trước Trung ương, địa phương, tất cả bà con là làm với tất cả tấm lòng của mình. Nếu được tin và yêu, chúng tôi sẽ làm cho người dân Việt Nam, cụ thể là người dân Thái Bình có quyền tự hào về mảnh đất của họ”- bà Thái Hương khẳng định

Mang thực phẩm sạch tới cho cộng đồng

Tại buổi lễ, bà Thái Hương cũng chia sẻ: “Ngày hôm nay tôi đã làm được một điều nhỏ nhoi trong cuộc đời là mang lại những sản phẩm tốt nhất cho quê hương mình, giảm được một nắng hai sương cho bà con nông dân”


Hai tâm niệm của “người nội trợ tử tế cho cộng đồng”


Hai tâm niệm của “người nội trợ tử tế cho cộng đồng”


Hai tâm niệm của “người nội trợ tử tế cho cộng đồng”

Mô hình rau củ quả sạch của trang trại FVF đã làm thành công tại Nghệ An.

Tâm niệm sản xuất thực phẩm sạch, “mang lại những sản phẩm tốt nhất cho quê hương” đã được bà Thái Hương hiện thực hóa bằng Dự án sữa tươi sạch TH true MILK, Dự án rau sạch FVF, Dự án dược liệu sạch TH Herbals và một số Dự án nông nghiệp khác.

Dự án tại Thái Bình được tư vấn đầu tư bởi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á và vận hành bởi Công ty cổ phần sản xuất và cung ứng rau quả sạch quốc tế (FVF) có quy mô đầu tư trên 3.000 tỷ đồng, diện tích sản xuất khoảng 3.000ha. Trong đó diện tích sản xuất rau, củ quả sạch dự kiến sử dụng khoảng 1.000ha; diện tích trồng lúa và sản xuất dầu gạo dự kiến sử dụng khoảng 2.000ha. Cũng như các Dự án khác của TH, FVF sẽ sản xuất theo chuỗi từ xây dựng vườn ươm, trồng trọt, chiết xuất, thu hái thành phẩm, xử lý và đóng gói, phân phối sản phẩm.

Sản phẩm của Dự án được sản xuất theo tiêu chuẩn Global GAP và tiêu chuẩn Organic (hữu cơ) (chứng nhận EC 834-2007, EC 889-2008 của Châu Âu và USDA-NOP của Mỹ) theo hướng “5 không”: Không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật hóa học, không kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và không giống biến đổi gen... Trên mỗi sản phẩm đều có cam kết về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm rõ ràng.

Bà Thái Hương chủ trương đưa khoa học công nghệ và khoa học quản trị vào để sản xuất hàng hóa đạt chuẩn quốc tế, làm thương hiệu nông nghiệp Việt Nam ngay trên đồng đất Việt Nam. Như bà nói: “Để không chỉ phục vụ trong nước mà phải ra thế giới” Với chủ trương này tâm niệm làm thực phẩm sạch cho cộng đồng của bà trên đồng đất Thái Bình chắc chắn sẽ thành công.

Song song với việc triển khai các Dự án nông nghiệp công nghệ cao, bà Thái Hương dự kiến nghiên cứu mở các chợ nông sản, thực phẩm sạch trong nước và nước ngoài. Bà từng chia sẻ: “Chúng tôi chọn đương đầu với thử thách không phải để bước lên bục vinh quang mà là để được cống hiến, mang lại giá trị sống đích thực cho chính mình, cho gia đình và cho cộng đồng xã hội đã, đang bị hủy hoại sức khỏe từng ngày, từng giờ bởi chất độc hại được gieo rắc từ chính lòng tham con người”




Tin liên quan

Đọc thêm

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng Doanh nghiệp

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

TTTĐ - Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền.
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City Doanh nghiệp

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

TTTĐ - Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City.
Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị Doanh nghiệp

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

TTTĐ - Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 Doanh nghiệp

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3. Kết quả này khẳng định sự quyết tâm, cố gắng và nỗ lực không ngừng của lãnh đạo Petrovietnam, CBCNV, người lao động tham gia dự án.
IPPG phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum 2024 Doanh nghiệp

IPPG phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum 2024

TTTĐ - The Moodie Davitt Report, Hội đồng sân bay quốc tế Thế giới, Hội đồng sân bay quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương & Trung Đông, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum vào tháng 11/2024 tại TP HCM, Việt Nam.
VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024 Doanh nghiệp

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

TTTĐ - Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi lễ.
Ngân hàng ACB ưu đãi xuyên suốt cho chủ thẻ tín dụng quốc tế Doanh nghiệp

Ngân hàng ACB ưu đãi xuyên suốt cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

TTTĐ - Từ nay, chủ thẻ ACB Visa Infinite, ACB Privilege Signature và ACB Visa Signature khi đi nước ngoài hoặc thanh toán trực tuyến các trang web nước ngoài sẽ được hưởng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0% đến 1,9%.
EVNNPC: Xuyên đêm khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng mưa lớn, lốc xoáy Doanh nghiệp

EVNNPC: Xuyên đêm khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng mưa lớn, lốc xoáy

Trước những ảnh hưởng bởi mưa dông, lốc xoáy gây ra tại một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ…, cán bộ, nhân viên các đơn vị trực thuộc EVNNPC đã nỗ lực xuyên đêm khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Agribank chi thêm 35.000 tỷ đồng hỗ trợ nền kinh tế Doanh nghiệp

Agribank chi thêm 35.000 tỷ đồng hỗ trợ nền kinh tế

TTTĐ - Ngay đầu quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.
Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm "mảnh ghép xanh" cho tiến trình Net Zero Doanh nghiệp

Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm "mảnh ghép xanh" cho tiến trình Net Zero

TTTĐ - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Xem thêm