Tag

Hanoi Buffaloes bất ngờ hạ gục chủ nhà Saigon Heat

Thể thao 15/10/2017 08:53
aa
TTTĐ.VN – Saigon Heat tuy là đội sớm vươn lên giành lợi thế ở những hiệp đầu nhưng Hanoi Buffaloes với bản lĩnh dày dạn cùng sự toả sáng của các cá nhân mới là đội giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 72-64.

Hanoi Buffaloes bất ngờ hạ gục chủ nhà Saigon Heat

Từng hai lần nhận thất bại trước đối thủ ở mùa giải năm nay, Hanoi Buffaloes hành quân đến Nhà thi đấu CIS tối 14/10 với quyết tâm đòi lại món nợ cũ. Trong khi đó, Saigon Heat cũng cần một chiến thắng để có thể đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Thang Long Warriors. Với tinh thần thi đấu cao độ đó, cả hai đội đã cống hiến cho các khán giả một trận đấu kịch tính và nghẹt thở. Saigon Heat tuy là đội sớm vươn lên giành lợi thế ở những hiệp đầu nhưng Hanoi Buffaloes với bản lĩnh dày dạn cùng sự toả sáng của các cá nhân mới là đội giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 72-64.

Hanoi Buffaloes bất ngờ hạ gục chủ nhà Saigon Heat


Saigon Heat vượt trội ngay khi nhập trận

Hai hiệp đấu đầu tiên chứng kiến thế trận diễn ra rất cân bằng giữa hai đội, dù vậy với lợi thế sân nhà, Saigon Heat vẫn là đội bóng tỏ ra nhỉnh hơn. Bước ngoặt của hiệp 1 đến từ hai tình huống ném 3 điểm thành công của Lê Ngọc Tú và Việt Arnold. Các pha bóng đó không chỉ giúp “Ông 30” vượt lên dẫn trước 12-11 mà còn mở ra chuỗi ghi điểm liên tiếp của họ. Kết thúc hiệp 1, Saigon Heat là đội giành được lợi thế với tỷ số 20-14. Tiếp tục duy trì lợi thế đó trong hiệp 2, đội bóng Sài thành vẫn là người dẫn trước đối thủ với tỷ số 33-28.

Điểm nhấn trong hai hiệp đầu có thể kể đến việc cả hai đội đều chọn lối chơi tương đồng small ball-line với những pha luân chuyển bóng liên tục ở vòng ngoài trước khi kết thúc bằng các tình huống dứt điểm cự ly trung bình. Trong thế trận đó, Saigon Heat với các tay ném lợi hại hơn như Lê Ngọc Tú (7 điểm), Darius Lewis (11 điểm), Nguyễn Huỳnh Hải (6 điểm) đã là người vươn lên chiếm lợi thế. Tỷ lệ dứt điểm thành công của họ (14/32- 44%) cũng vượt trội hơn so với Hanoi Buffaloes (10/29 – 34%). Một chi tiết đáng chú ý khác chính là việc cả hai đội đều có hiệu suất ném 3 điểm không tốt trong hai hiệp đầu. Saigon Heat mặc dù sở hữu rất nhiều những “họng pháo” tầm xa nhưng qua 20 phút thi đấu, họ chỉ có 2/9 tình huống ném xa thành công (đạt hiệu suất 22%). Trong khi đó, Hanoi Buffaloes cũng không làm tốt hơn “ông ba mươi” là mấy khi có đúng 3 tình huống “bắn” 3 điểm thành công, tỷ lệ đạt 27%.

Hanoi Buffaloes bất ngờ hạ gục chủ nhà Saigon Heat

Ngoài ra, trong suốt nửa đầu của trận đấu này, các cầu thủ chủ chốt của hai đội đều đã kềm toả lẫn nhau rất tốt. Darius Lewis và Jason Carter có một cuộc đối đầu cân bằng và hầu như không ai quá vượt trội hơn so với người còn lại. Trung phong của Saigon Heat ghi được 11 điểm và có 6 tình huống rebound thành công trong khi con số này bên phía tân binh của Hanoi Buffaloes là 10 và 7. Vincent Nguyễn cũng bị bắt rất chặt bởi Hồng Gia Lân và cả Phạm Duy Hậu.

Đó là lý do mà cả hai PG của hai đội khi kết thúc hai hiệp đầu đều chỉ ghi được 2 điểm cho mình. Tuy nhiên, Vincent Nguyễn tỏ ra hiệu quả hơn khi có đến 3 tình huống kiến tạo thành công. Trong thế trận phòng ngự chặt chẽ giữa hai đội, Saigon Heat là đội tỏ quá “nhiệt tình” và hậu quả là khi kết thúc hiệp 2, cả Darius Lewis và Lê Ngọc Tú đều dính fouls trouble khi mỗi người đều bị đến 3 lỗi cá nhân. Một yếu tố vô cùng bất lợi khi trận đấu trôi về cuối.

Hanoi Buffaloes bất ngờ hạ gục chủ nhà Saigon Heat

Bùng nổ hai hiệp cuối, Hanoi Buffaloes lội ngược dòng thành công

Trong hiệp 3, đã có lúc Saigon Heat dẫn trước Hanoi Buffaloes với cách biệt lên đến 10 điểm (44-34) tuy nhiên ngay ở thời điểm mà các cổ động viên của đội bóng miền Nam bắt đầu nghĩ về một chiến thắng cho đội chủ nhà thì bất ngờ “Trâu Thủ Đô” vùng lên mạnh mẽ. Với sự năng nổ và hiệu quả của “siêu dự bị” Nguyễn Phú Hoàng cùng 5 điểm ghi được và 1 tình huống kiến tạo thành công trong hơn 4 phút cuối hiệp 3, anh đã mở ra cơ hội lội ngược dòng thành công cho câu lạc bộ Thủ đô.

Và thời cơ ấy đã đến trong những giây cuối. Khi tỷ số đang là 47-46 tạm nghiêng về “ông ba mươi”, Lê Ngọc Tú có tình huống khống chế bóng không thành công, các cầu thủ Hanoi Buffaloes nhanh chóng cướp bóng trước khi chuyền cho Jason Carter để anh kết thúc pha phản công tuyệt vời của “những chú trâu” bằng một cú ném chính xác, giúp đội bóng Thủ đô dẫn ngược 48-47 khi kết thúc hiệp 3.

Đầu hiệp 4, khi vẫn còn choáng váng vì bị đối thủ lội ngược dòng thì Saigon Heat lại phải chứng kiến Hanoi Buffaloes làm một chuỗi ghi liền 10 điểm để dẫn trước 58-47, trong đó có hai tình huống ném 3 điểm thành công của anh em Phú Hoàng – Thành Đạt chỉ trong gần 2 phút. Trước nguy cơ thất trận ngay tại sân nhà, các cầu thủ Saigon Heat bắt đầu bừng tỉnh và liên tục mở những tình huống tấn công mãnh liệt về phía bảng rổ của đối thủ. “Ông 30” đã tỏ ra thành công với tinh thần ấy khi ghi liền 12 điểm để vượt lên dẫn lại 59-58.

Tuy nhiên, đúng vào lúc đó, bản lĩnh của các cầu thủ Hanoi Buffaloes bắt đầu thể hiện. Họ lại tiếp tục có chuỗi ghi 9 điểm liên tiếp, trong đó có một tình huống ném 3 điểm thành công của Nguyễn Thành Đạt để nới rộng cách biệt cho “trâu Thủ đô”. Nôn nóng khi thấy đối thủ lội ngược dòng, các cầu thủ Saigon Heat không còn giữ được sự bình tĩnh, lần lượt Hồng Gia Lân và Phạm Duy Hậu phải rời khỏi sân sau khi phạm đủ 5 lỗi cá nhân. Tinh thần dao động, nhiều cầu thủ chính phải rời sân, đối thủ lại có cơ hội ném phạt, Saigon Heat không còn đủ lực để có thể lật ngược thế cờ và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 64-72.


Hanoi Buffaloes bất ngờ hạ gục chủ nhà Saigon Heat

Trâu Thủ Đô bất ngờ trỗi dậy, Ông 30 thất bại lần 3

Chiến thắng của Hanoi Buffaloes ngày hôm nay ghi đậm dấu ấn của cặp anh em Phú Hoàng – Thành Đạt bên phía Hanoi Buffaloes. Nếu như Nguyễn Phú Hoàng là người mở ra cuộc lội ngược dòng thành công cho Hanoi Buffaloes khi có những điểm số quan trọng ở cuối hiệp 3 và đầu hiệp 4 thì chính Nguyễn Thành Đạt lại là người khép lại màn trình diễn ngoạn mục đó bằng những cú ném 3 điểm “thần sầu”. Kết thúc trận đấu, Nguyễn Phú Hoàng có cho mình 12 điểm, 5 kiến tạo trong khi Nguyễn Thành Đạt giành danh hiệu MVP với 19 điểm ghi được. Trong khi đó, tân binh Jason Carter cũng đã “giải mã” thành công Darius Lewis ở phía bên kia chiến tuyến. Những tình huống phòng ngự xuất sắc của anh chính là chìa khoá giúp Hanoi Buffaloes bảo vệ được lợi thế dẫn trước và giành được chiến thắng cuối cùng.

Mặc dù cũng phải rời sân trong những giây cuối nhưng Jason Carter vẫn kịp đóng góp đến 19 điểm, 16 rebound cùng 8 steal, thể hiện xuất sắc vai trò “lá chắn thép” ở khu vực hình thang. Vincent Nguyễn ngày hôm nay dù không xuất sắc lắm nhưng vẫn có cho mình một trận đấu thành công khi ghi được 9 điểm, 6 kiến tạo, 4 steal và gián tiếp khiến hai cầu thủ theo kèm mình là Hồng Gia Lân và Phạm Duy Hậu phải rời sân vì phạm đủ số lỗi. Chiến thắng này giúp Hanoi Buffaloes củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, qua đó đảm bảo thêm khả năng được tham dự vòng playoff của VBA năm nay. Thách thức sắp tới của Hanoi Buffaloes sẽ là Cantho Catfish và trận đấu trên sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Đại học Bách Khoa vào ngày 17/10 tới đây.

Hanoi Buffaloes bất ngờ hạ gục chủ nhà Saigon Heat


Trong khi đó, thất bại ngày hôm nay đã khiến Saigon Heat bỏ lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng khi mà Thang Long Warrirors cũng đã thất thủ ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Trước một đối thủ có lối chơi phòng ngự khó chịu, cầm bóng chắc, phản công sắc sảo, Saigon Heat lại không thể giữ được cho mình “cái đầu lạnh” cần thiết để có thể giải quyết trận đấu trong những thời khắc quan trọng. Sự nôn nóng của họ dẫn đến việc hai trụ cột Hồng Gia Lân (6 điểm, 3 kiến tạo) và Phạm Duy Hậu (9 điểm, 2 kiến tạo) phải rời sân trong hiệp cuối. Các cầu thủ khác như Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải hay Anthony Võ cũng mấp mé nguy cơ bị truất quyền thi đấu.

Khi dẫn trước đối thủ 59-58 ở những phút cuối hiệp 4, chính sự mất bình tĩnh đó là nguyên nhân dẫn đến việc Saigon Heat không thể bảo toàn được lợi thế và đành nhìn đối thủ lội ngược dòng. Ngoài ra, Darius Lewis cũng có một trận đấu dưới sức khi chỉ ghi được 14 điểm, 15 rebound nhưng lại có đến 9 turnover. Xuyên suốt cuộc đối đầu này, trung phong của Saigon Heat liên tục bị Jason Carter theo sát và không thể có được những pha ghi điểm hiệu quả.

Lê Ngọc Tú, người ghi được 13 điểm và 5 kiến tạo hôm nay cũng có một trận đấu không hoàn hảo lắm khi mắc đến 8 turnover, tạo cơ hội để các cầu thủ Hanoi Buffaloes cướp bóng phản công. Những cầu thủ kinh nghiệm như Việt Arnold (9 điểm, 6 kiến tạo) hay Nguyễn Huỳnh Hải (10 điểm, 5 rebound) dù rất cố gắng nhưng cũng không thể giúp Saigon Heat giành chiến thắng chung cuộc.

Với tình thế tốp giữa đang vượt lên nhanh chóng bằng những trận thắng liên tiếp, Saigon Heat sẽ cần phải nhanh chóng tìm lại chính mình trong thời gian sớm nhất. Trận đấu tiếp theo (19/10), Saigon Heat sẽ có chuyến hành quân ra miền Trung để làm khách trước Danang Dragons.

Tin liên quan

Đọc thêm

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa Thể thao

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

TTTĐ - Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool - mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) - 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới Thể thao trong nước

Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới

TTTĐ - Sáng 7/4, khoảng 27.000 vận động viên trên toàn quốc và một số quốc gia đã đồng loạt cất những bước chạy đầu tiên tham gia “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” năm 2024 - Giải chạy thiện nguyện online do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức.
32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 Bóng đá

32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức lần thứ tư dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc.
Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon Thể thao trong nước

Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon

TTTĐ - Tham gia đồng hành với nhiều vai trò tại Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024, những nỗ lực và đóng góp tích cực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã góp phần làm nên thành công của giải.
Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 Bóng đá

Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024

Ngày 31/3/2024, tại sân bóng Thành Phát thuộc quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã diễn ra Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 (K5 Champion League 2024).
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tiền Phong Marathon Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tiền Phong Marathon

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ chính thức của Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) lần thứ 65 được tổ chức từ ngày 29 đến 31 tháng 3 tại tỉnh Phú Yên. Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam này.
NESTLÉ MILO đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

NESTLÉ MILO đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, NESTLÉ MILO đồng hành cùng giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 năm 2024 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 tới 31 tháng 3 năm 2024.
Tạo bứt phá cho thể thao Bình Dương Thể thao trong nước

Tạo bứt phá cho thể thao Bình Dương

TTTĐ - Ngày 29/3, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức tọa đàm khoa học Đề án phát triển Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030: Kết quả bước đầu và những vấn đề đặt ra.
Xem thêm