Tag

"Hệ thống mua sắm thông minh cho siêu thị và cửa hàng bán lẻ” của sinh viên FPT

Kinh tế 17/10/2017 09:22
aa
TTTĐ.VN – Vừa qua, dự án “Hệ thống mua sắm thông minh cho siêu thị và cửa hàng bán lẻ” do sinh viên Đại học FPT thực hiện đã đạt giải “Ý tưởng xuất sắc” tại cuộc thi IOT Startup 2017.

IOT Startup 2017 là cuộc thi do Vườn ươm Doanh nghiệp Khu công nghệ cao (SHTP-IC) tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo của các bạn trẻ trong lĩnh vực IoT.

Nhóm 3 sinh viên chuyên ngành Hệ thống nhúng và Kỹ thuật phần mềm Đại học FPT là Mai Thế Quân, Nguyễn Đình Phú và Trần Thiện Nhân đã mang theo dự án “Hệ thống mua sắm thông minh cho siêu thị và cửa hàng bán lẻ” đến tham dự cuộc thi. Đây là dự án được BTC đánh giá cao và có tính sáng tạo cũng như khả năng ưu việt.



“Hệ thống mua sắm thông minh cho siêu thị và cửa hàng bán lẻ” được lấy ý tưởng từ những khó khăn mà các bạn trẻ nhận thấy khi đi mua sắm như: Xếp hàng đợi thanh toán lâu, khó nắm bắt các thông tin khuyến mãi…Trước thực tế đó nhóm đã cho ra đời mô hình mua sắm ứng dụng công nghệ cao áp dụng cho siêu thị giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Với một thiết bị con được gắn trên giỏ hàng, người mua sắm có thể quét mã sản phẩm, chỉnh sửa thông tin số lượng và biết tổng hóa đơn mua hàng hiện tại của mình. Khi tiến hành thanh toán, hệ thống sẽ tự động báo danh sách mua hàng về cho nhân viên mà không còn phải đợi xếp hàng chờ quét từng sản phẩm.

Ngoài ra, nhóm còn sử dụng các cảm biến Beacon đặt tại các quầy hàng hiện đang có ưu đãi. Nhờ đó, khi có khách hàng đi ngang qua, màn hình thiết bị sẽ hiển thị các sản phẩm khuyến mãi giúp khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin trực quan hơn.



Bên cạnh đó 3 bạn sinh viên FPT còn hướng tới áp dụng Machine learning và AI để phân tích dữ liệu mua sắm thu được từ khách hàng. Từ những dữ liệu này, các nhà sản xuất có thể đưa ra các chiến lược quảng bá hiệu quả như các chương trình khuyến mãi riêng cho từng nhóm khách hàng, bố trí lại các gian hàng phù hợp để tăng doanh thu.

Chia sẻ cảm xúc khi được nhận giải, Nguyễn Đình Phú (thành viên nhóm) cho biết: “Cả nhóm tham gia với tinh thần học hỏi và việc đạt được giải thực sự là một bất ngờ cũng như hạnh phúc. Đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của mình.”

Tin liên quan

Đọc thêm

Thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa công bố việc ký kết bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam - một trong những tổ chức tài chính hàng đầu với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
Thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Thị trường - Tài chính

Thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - FedEx Express (FedEx), công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa công bố kết quả báo cáo nghiên cứu mới nhất của mình, phối hợp với Forbes Insights, nhằm xác định các xu hướng quốc tế chính trong việc tăng trưởng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong ba năm tới.
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% Doanh nghiệp

Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

TTTĐ - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ; nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.
FE CREDIT và muôn kiểu “giải nhiệt tài chính” mùa hè Doanh nghiệp

FE CREDIT và muôn kiểu “giải nhiệt tài chính” mùa hè

TTTĐ - Nắm bắt nhu cầu du lịch và tiêu dùng của người dân trong dịp hè, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC) triển khai chương trình “Ưu đãi linh đình – Giải nhiệt tài chính” từ ngày 15/4 đến 15/7/2024, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của FE CREDIT cùng với đó là hàng trăm quà tặng thiết thực với tổng giá trị hơn 740 triệu đồng.
Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Lao động - Việc làm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Doanh nghiệp

Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Cao Thị Ngọc Dung được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất vì thành tích xuất sắc lãnh đạo Công ty PNJ đạt nhiều thành tựu trong sản xuất, kinh doanh ngành kim hoàn và những cống hiến cho xã hội.
BIDV khánh thành Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam Doanh nghiệp

BIDV khánh thành Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

TTTĐ - BIDV vừa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại tỉnh Quảng Nam.
Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng Kinh tế

Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Giải pháp xanh của TNTech by ROX đạt giải thưởng Sao Khuê 2024 Kinh tế

Giải pháp xanh của TNTech by ROX đạt giải thưởng Sao Khuê 2024

TTTĐ - Dùng công nghệ để giải quyết những khó khăn mà các khu công nghiệp gặp phải, giúp nâng cao hiệu suất và gia tăng lợi thế về ESG đã giúp giải pháp Hệ sinh thái Khu công nghiệp thông minh - T.SIE TNTech Smart Industrial Ecosystem giành giải thưởng Sao Khuê 2024.
Generali ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường Doanh nghiệp

Generali ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) vừa chính thức ra mắt ra mắt Bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường nhân dịp kỷ niệm 13 năm hoạt động tại Việt Nam.
Xem thêm