Tag

Hòa nhạc Toyota 2017 lần đầu tiên đến với Vĩnh Phúc

Giải trí 18/07/2017 23:31
aa
TTTĐ.VN – Một trong những điểm mới của chương trình hòa nhạc Toyota năm nay là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Vĩnh Phúc, nơi Công ty đặt trụ sở chính và nhà máy của Toyota.

Hòa nhạc Toyota 2017 lần đầu tiên đến với Vĩnh Phúc

Thông tin được bà Đỗ Thu Hoàng Phó Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết tại buổi họp báo chiều 18/7 tại Hà Nội.

Hòa nhạc Toyota 2017 lần đầu tiên đến với Vĩnh Phúc

Họp báo hòa nhạc Toyota năm 2017.

Chương trình hòa nhạc Toyota 2017 với chủ đề chung “Những bản tình ca lãng mạn” sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh (tối 16/8), Vĩnh Phúc (tối 19/8), Hà Nội (tối 25-26/8). Đây là chương trình hòa nhạc thường niên do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp tổ chức từ nhiều năm qua.

Bà Đỗ Thu Hoàng cho hay, ngoài những địa điểm quen thuộc như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, những người làm chương trình hòa nhạc Toyota luôn mong muốn đem hòa nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng mọi miền đất nước.

Đây cũng là lần đầu tiên chương trình hòa nhạc này có sự kết hợp giữa những đoạn giao hưởng nổi tiếng thế giới cùng với những ca khúc cách mạng của Việt Nam.

Cùng biểu diễn với tài năng trẻ Nguyễn Việt Trung tại đêm diễn ở Vĩnh Phúc còn có 2 nghệ sỹ nổi tiếng của dòng nhạc truyền thống là nam ca sỹ Đăng Dương và nữ ca sỹ Đào Tố Loan, các nghệ sỹ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Hai nghệ sỹ Đăng Dương và Đào Tố Loan sẽ gửi tới khán giả yêu nhạc những ca khúc vàng của âm nhạc Việt Nam đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng. Đó là các ca khúc “Trường ca sông Lô”, “Du kích sông Thao”, “Tình ca”, “Người Hà Nội”, “Tình ca Tây Bắc”…bên cạnh những nhạc phẩm cổ điển trong chương trình.

Tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tác phẩm được lựa chọn trình diễn đều là những nhạc phẩm, “giai điệu dành tặng những mối tình dang dở”. Tài năng trẻ piano Việt Nam Nguyễn Việt Trung sẽ trình diễn 2 nhạc phẩm cổ điển nổi tiếng. Đó là bản concerto số 2 cung Fa thứ op.11 dành cho piano độc đáo, sâu lắng của F.Chopin; bản giao hưởng số 3 cung Fa trưởng op.90 mang kết cấu hoàn mỹ của J.Brahms. Đây đều là những nhạc phẩm nhiều màu sắc, vốn là lời tâm sự sâu kín, được thể hiện bằng chất liệu âm

Hòa nhạc Toyota 2017 lần đầu tiên đến với Vĩnh Phúc

Phần biểu diễn đầy cảm xúc của 2 nghệ sỹ Đăng Dương và Đào Tố Loan tại Họp báo

Tài năng trẻ piano Việt Nam Nguyễn Việt Trung sinh năm 1996, bắt đầu học piano năm 2003 tại Ba Lan. Anh đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường âm nhạc với nhiều giải thưởng quốc tế như Cuộc thi âm nhạc Chopin quốc tế Antonin; Cuộc thi âm nhạc piano lãng mạn quốc tế Lancaster... Anh đã được tặng học bổng của Bộ Văn hóa di sản quốc gia Ba Lan năm 2014 và học bổng "Niềm đam mê trẻ"... Nguyễn Việt Trung đã biểu diễn nhiều chương trình hòa nhạc trong nước và quốc tế.

Hòa nhạc Toyota được tổ chức thường niên từ năm 1998 đến nay đã trở thành món ăn tinh thần của người yêu nhạc cổ điển Việt Nam với gần 60 đêm hòa nhạc giàu cảm xúc, ấn tượng, sự đón nhận của hơn 36.000 khán giả trên cả nước. Chương trình cũng tạo điều kiện cho nhiều tài năng âm nhạc của Việt Nam tham gia biểu diễn cùng dàn nhạc như Nghệ sỹ Ưu tú Bùi Công Duy; nghệ sỹ violin trẻ Đỗ Phương Nhi, ca sỹ Tùng Dương…

Toàn bộ số tiền bán vé của hòa nhạc Toyota năm 2017 tiếp tục được dành cho Quỹ học bổng Toyota hỗ trợ tàu năng âm nhạc Việt Nam. Đến năm 2016, Quỹ đã trao tặng 730 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 cơ sở đào tạo âm nhạc, góp phần thúc đẩy sự phát triển của âm nhạc Việt Nam…

Tin liên quan

Đọc thêm

Những thí sinh tiếp theo lọt vào bán kết Mrs Earth Vietnam Văn hóa

Những thí sinh tiếp theo lọt vào bán kết Mrs Earth Vietnam

TTTĐ - Ban Tổ chức (BTC) Mrs Earth Vietnam 2024 tiếp tục hé lộ những thí sinh tiếp theo lọt vào vòng bán kết của cuộc thi.
Mrs Earth Vietnam hé lộ thí sinh bước vào bán kết Giải trí

Mrs Earth Vietnam hé lộ thí sinh bước vào bán kết

TTTĐ - Ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn ra 50 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Mrs World Bích Hạnh tham gia chương trình "Tháng Ba biên giới" Giải trí

Mrs World Bích Hạnh tham gia chương trình "Tháng Ba biên giới"

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh vừa tham gia tình nguyện trong chương trình “Tháng ba biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi” tại Quảng Ninh. Hoạt động do Công an thành phố Hà Nội phối hợp các Đoàn Thanh niên của các đơn vị: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố Móng Cái, Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội, Đồn Biên phòng Pò Hèn, Quảng Ninh... thực hiện.
Những chiến lược đi đến thành công Giải trí

Những chiến lược đi đến thành công

TTTĐ - Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.
Hành trình đăng quang Hoa hậu Doanh nhân của Phạm Lê Thu Hiền Instant Article (Facebook)

Hành trình đăng quang Hoa hậu Doanh nhân của Phạm Lê Thu Hiền

TTTĐ - Chủ nhân của chiếc vương miện danh giá cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2024 đã chính thức gọi tên thí sinh Phạm Lê Thu Hiền - SBD 212, đến từ Thanh Hoá.
Diễn viên Hà Anh trải lòng về cuộc sống hiện tại Giải trí

Diễn viên Hà Anh trải lòng về cuộc sống hiện tại

TTTĐ - Diễn viên Hà Anh cảm thấy có duyên khi tạm xa nghệ thuật và chuyển sang làm TikToker.
Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Xem thêm