Tag

Học sinh Nhật Bản hào hứng trải nghiệm văn hóa Việt Nam

Giáo dục 12/08/2017 14:10
aa
TTTĐ.VN Từ 05/8 đến 11/8, Sở GDĐT Hà Nội đã tiếp đón đoàn giáo viên và học sinh đến từ tỉnh Fukuoka, Nhật Bản theo chương trình hợp tác, giao lưu văn hóa tại Biên bản ghi nhớ hợp tác về tổ chức giao lưu học sinh giữa hai thành phố Fukuoka và Hà Nội ký kết năm 2011.

Học sinh Nhật Bản hào hứng trải nghiệm văn hóa Việt Nam

Học sinh Nhật Bản hào hứng trải nghiệm văn hóa Việt Nam


Các em học sinh của các trường THPT của Hà Nội: Cầu Giấy, Đoàn Thị Điểm, Đống Đa, Kim Liên, Lý Thường Kiệt, Phan Đình Phùng đã chào đón 60 bạn học sinh Nhật bản từ các trường tư thục của tỉnh Fukuoka đến giao lưu, trải nghiệm văn hóa tại các nhà trường cũng như các gia đình người Việt. Trong những ngày vừa qua, các em học sinh của Thủ đô Hà Nội và các bạn học sinh tỉnh Fukuoka, Nhật Bản đã có một khoảng thời gian trải nghiệm tìm hiểu và giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Các bạn học sinh Nhật Bản đã được thực sự hòa mình vào nền văn hóa đặc sắc, tinh hoa của Thủ Đô ngàn năm văn hiến thông qua những hoạt động trải nghiệm thực tế. Những kỷ niệm như vào Lăng viếng Bác, thăm quan Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, cùng nhau khám phá thành cổ Đường Lâm hay tự mình làm nên những chiếc bình gốm xinh xắn, dễ thương tại làng Gốm sứ Bát Tràng đã thực sự trở thành những kỷ niệm đẹp khó quên với các bạn học sinh hai nước.

Học sinh Nhật Bản hào hứng trải nghiệm văn hóa Việt Nam


Các bạn học sinh đến từ Fukuoka đã được trải nghiệm cuộc sống học đường, cùng tham dự tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần với các tiết mục văn nghệ sôi nổi với điệu múa Yosakoi -Nhật Bản đầy ấn tượng hay cùng học một giờ học tiếng Anh và các giờ học chính khóa theo thời khóa biểu. Các bạn Nhật Bản cũng được ông bà, bố mẹ, anh chị em trong các gia đình Việt trân trọng và dành những tình cảm thật đặc biệt như với những người con yêu thương của mình. Mặc dù mới làm quen nhưng các bạn học sinh Hà Nội và Fukuoka đã thực sự thân thiết, gắn bó, không còn khoảng cách về sự khác biệt về ngôn ngữ hay văn hóa. Tất cả những trải nghiệm văn hóa đó của các em đều sẽ trở thành những ký ức in đậm trong mỗi tâm hồn các bạn trẻ.

Học sinh Nhật Bản hào hứng trải nghiệm văn hóa Việt Nam


Phát biểu tại buổi lễ chia tay đoàn Fukuoka, ông Chử Xuân Dũng, phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất trong lịch sử. Trong bối cảnh giao lưu giữa nhân dân hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, đồng thời sự gần gũi về văn hóa được nâng cao như ngày nay, Chương trình Giao lưu văn hóa Hà Nội – Fukuoka năm 2017 giữa các em học sinh THPT của Thủ đô Hà Nội và các bạn đến từ tỉnh Fukuoka, Nhật Bản là một trong những hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế của Sở GD-ĐT Hà Nội nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản vào năm 2018.


Năm 2017 là năm thứ 4 các em học sinh của hai thành phố được có những trải nghiệm thực tế tại hai thành phố kết nghĩa theo hình thức homestay. Mục đích tăng cường giao lưu, mở rộng hợp tác cùng phát triển giữa hai thành phố Hà Nội và Fukuoka.


Vào tháng 11 tới đây, các bạn học sinh Thủ đô sẽ có dịp được trải nghiệm văn hóa của xứ sở hoa anh đào tại tỉnh Fukuoka. Chương trình giao lưu văn hóa của học sinh THPT Hà Nội và Fukuoka cũng là một trong những hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhân kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản vào năm 2018.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên Giáo dục

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên

TTTĐ - Sáng 23/4, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và gần 200 sinh viên Nhà trường.
Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân Giáo dục

Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân

TTTĐ - Sau 4 tháng diễn ra, Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) 2024 do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức đã chính thức tiến đến vòng chung kết cấp quốc gia.
Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia Giáo dục

Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia

TTTĐ - Thực tiễn việc xây dựng trường chuẩn quốc gia vẫn còn nhiều khó khăn vì các quận nội thành sĩ số học sinh tăng nhanh, trong khi hạ tầng trường lớp đáp ứng không kịp. Cùng với đó, việc thực hiện một số dự án trường chuẩn quốc gia chậm, do phải được phê duyệt về công tác phòng cháy, chữa cháy.
Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường Giáo dục

Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ học tập, hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh là nhu cầu chính đáng của trẻ em. Ở một số xã vùng sâu, vùng xa khó khăn, việc tạo những sân chơi ý nghĩa để thu hút học sinh đến lớp đang được các trường học vùng cao nỗ lực thực hiện.
Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm Giáo dục

Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm

TTTĐ - Để con được vào trường mà mình mong muốn, nhiều phụ huynh không ngại ngần tìm cửa “ngách”, nhờ cậy các mối quan hệ, trả lệ phí cao, thậm chí chuyển hộ khẩu đến nhà người thân.
Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi Giáo dục

Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP ngày 22/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Cách sĩ tử giải nhiệt cuộc sống trong ngày nắng nóng gay gắt Giáo dục

Cách sĩ tử giải nhiệt cuộc sống trong ngày nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Học tập, nghỉ ngơi khoa học kết hợp chơi thể thao, dã ngoại, giải nhiệt cuộc sống bằng thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ là cách nhiều sĩ tử đang thực hiện để xua tan căng thẳng mệt mỏi, vượt qua ngày nắng nóng trong lúc cao điểm ôn thi hiện nay.
Học sinh Ba Đình giành giải cao thi “Trạng nguyên tiếng Việt” quốc gia Giáo dục

Học sinh Ba Đình giành giải cao thi “Trạng nguyên tiếng Việt” quốc gia

TTTĐ - 359 thí sinh của 50 tỉnh, thành trên toàn quốc vừa tham dự cuộc thi "Trạng nguyên tiếng Việt" cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Cả 5 học sinh quận Ba Đình (Hà Nội) tham dự cuộc thi đều đoạt giải cao.
202 học sinh tiểu học Hà Nội thi chung khảo Olympic tiếng Anh Giáo dục

202 học sinh tiểu học Hà Nội thi chung khảo Olympic tiếng Anh

TTTĐ - Vòng thi Chung khảo kỳ thi Olympic tiếng Anh Tiểu học Hà Nội năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Language Link Academic tổ chức đã diễn ra với hai phần thi kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng: Nghe - nói - đọc - viết vào sáng 21/4.
Giáo viên chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh Giáo dục

Giáo viên chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 20/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội tổ chức Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào 10 môn Tiếng Anh dành cho giáo viên trên địa bàn quận.
Xem thêm