Tag

Hội An lọt top những điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017

Văn hóa 22/03/2017 19:27
aa
TTTĐ.VN- Trong danh sách 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017 do Tripadvisor bình chọn, Hội An (Quảng Nam) đứng thứ 13. Đây cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách những điểm đến hàng đầu thế giới.

Hội An lọt top những điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017

Theo nhận định của Tripadvisor, thành phố Hội An nằm trên dải bờ biển miền trung Việt Nam này là một hình mẫu được bảo tồn tốt của một thương cảng Đông Nam Á quan trọng từ thế kỷ 15-19. Từng là điểm dừng chân phổ biến đối với khách du lịch ba lô, nơi đây ngày càng trở nên nổi tiếng với khách du lịch.

Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, thị trấn này sẽ thay đèn điện bằng những chiếc đèn lồng truyền thống đầy màu sắc. Các thắng cảnh bao gồm Chùa Cầu và Đền Quan Công. Các đại diện Châu Á khác trong danh sách những điểm đến hàng đầu thế giới có Bali (Indonesia), Siem Reap (Campuchia), Phuket (Thái Lan).

Hội An lọt top những điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam (1997-2017), ngày 21/3, thành phố Hội An phối hợp với các ngành chức năng đã khánh thành và đưa vào sử dụng công trình kè bảo vệ Phố cổ Hội An - Di sản Văn hóa Thế giới. Dự án Kè bảo vệ khu đô thị cổ Hội An từ Chùa Cầu đến cầu Cẩm Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục dự án ưu tiên tại Công văn số 1443/TTg-QHQT ngày 19/9/2012.

Sau khi có kết quả thẩm định thiết kế cơ sở của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và thẩm định nguồn vốn ngân sách Trung ương cho dự án vào tháng 6/2015, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam đã trình UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình với tổng mức đầu tư là 135,650 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương từ Chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu (SP-RCC) là 80,399 tỷ đồng, phần còn lại do ngân sách địa phương đối ứng.

Công trình bao gồm tuyến kè dài gần 780 m kết cấu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, kết hợp nạo vét lòng sông, cải tạo vỉa hè, thoát nước, thảm tăng cường mặt đường cũ, cảnh quan môi trường và hệ thống điện chiếu sáng.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết, mục tiêu của dự án là phòng chống bão lụt, đảm bảo an toàn cho các công trình kiến trúc cổ, tính mạng, tài sản nhân dân và phục vụ khách du lịch đô thị cổ Hội An; giảm nhẹ tác động biến đổi khí hậu đến đời sống sinh hoạt của người dân trong vùng hưởng lợi; tăng cường khả năng thích ứng và sống chung với lũ lụt và nước biển dâng do tác động của hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu; tạo cảnh quan môi trường sinh thái trong khu vực.

Hội An cũng đăng cai tổ chức Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An lần thứ 2 từ ngày 22-26/3 với sự tham gia của 12 đầu bếp lừng dành thuộc Hiệp hội đầu bếp quốc tế. Hiệp hội đầu bếp quốc tế sẽ trao giấy chứng nhận “Hội An - Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” cho chính quyền địa phương.

Theo ban tổ chức, sự kiện là dịp để tăng cường quảng bá, khẳng định thương hiệu, hình ảnh văn hóa - du lịch của TP. Hội An đến du khách trong và ngoài nước; đồng thời tạo cơ hội để các đầu bếp địa phương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới.

Tin liên quan

Đọc thêm

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổ chức tại Hà Nội Văn hóa

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổ chức tại Hà Nội

TTTĐ - Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba được tổ chức vào tối 17/4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời” Văn hóa

Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời”

Những bộ phim kinh điển nổi tiếng của Liên Xô (cũ), Italia, Bungary, Tiệp Khắc (cũ) như Khi đàn sếu bay qua, Trên từng cây số, Bạch tuộc... sẽ được Đài Hà Nội sẽ được phát sóng trong chương trình "Phim của một thời” trên Đài Hà Nội, bắt đầu từ cuối tháng 4/2024.
Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024

TTTĐ - Hồ Quỳnh Hương tiếp tục đưa đêm nhạc của mình đến với thành phố Đà Lạt. Khách mời đặc biệt lần này là Lê Việt Anh và Nguyễn Kiều Oanh.
Ra mắt cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức" Văn học

Ra mắt cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức"

TTTĐ - Cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức" do Tỉnh ủy Điện Biên, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức biên soạn.
Lễ hội chùa Thầy chính thức trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Văn hóa

Lễ hội chùa Thầy chính thức trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tối 12/4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy (xã Sài Sơn), huyện Quốc Oai tổ chức chương trình đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa, du lịch, xúc tiến thương mại huyện Quốc Oai năm 2024 với chủ đề “Quốc Oai - Khơi nguồn di sản”.
Tuyết Mai, Thái Bùi thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 Thời trang - Làm đẹp

Tuyết Mai, Thái Bùi thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024

TTTĐ - Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đầy triển vọng đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Sáng tạo với bộ sách giúp bé trải nghiệm làm tác giả nhí Văn học

Sáng tạo với bộ sách giúp bé trải nghiệm làm tác giả nhí

TTTĐ - “Truyện cổ tích của chúng mình” mang đến cho các bé trải nghiệm tuổi thơ đặc biệt khi được tự làm tác giả một bộ sách.
Biểu diễn nghệ thuật tại phố đi bộ dịp cuối tuần Điện ảnh - Âm nhạc

Biểu diễn nghệ thuật tại phố đi bộ dịp cuối tuần

TTTĐ - Từ ngày 12/4, các đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức biểu diễn phục vụ khán giả tại không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận vào khung giờ từ 20h - 22h các tối thứ 6 - Chủ nhật hàng tuần.
Gino Tống và Kim Chi rạng rỡ chờ đón con đầu lòng Instant Article (Facebook)

Gino Tống và Kim Chi rạng rỡ chờ đón con đầu lòng

TTTĐ - Gino Tống và Kim Chi đang hồi hộp chờ đón con đầu lòng. Trong bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi, cả hai rạng rỡ ánh lên vẻ hạnh phúc ngập tràn.
Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024 sẽ diễn ra tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024 sẽ diễn ra tại Hà Nội

TTTĐ - Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 - 11/2024 tại thành phố Hà Nội.
Xem thêm