Tag

Hội Nhà báo Việt Nam truy tặng Bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư

BHXH & Đời sống 13/10/2017 23:15
aa
TTTĐ.VN – Hội Nhà báo Việt Nam vừa quyết định truy tặng Bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư “Vì đã có hành động dũng cảm hi sinh thân mình trong khi thực hiện nhiệm vụ”.

Hội Nhà báo Việt Nam truy tặng Bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư


Hội Nhà báo Việt Nam truy tặng Bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư

Ảnh phóng viên Đinh Hữu Dư khi tác nghiệp


Theo đó, được tin phóng viên Đinh Hữu Dư - phóng viên thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái đã hi sinh thân mình khi đang tác nghiệp tại khu vực mưa lũ ở cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Ngày 13/10, đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đã gửi Điện chia buồn tới Ban Lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam cùng Gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư.

Điện chia buồn nêu: Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí cả nước vô cùng thương tiếc đồng chí Đinh Hữu Dư, phóng viên thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái đã hi sinh thân mình khi đang tác nghiệp tại khu vực mưa lũ ở cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Thay mặt Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí cả nước, tôi xin gửi tới Ban Lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam và gia đình Phóng viên Đinh Hữu Dư lời chia buồn sâu sắc nhất.

Phóng viên Đinh Hữu Dư được đồng nghiệp đánh giá là một phóng viên năng động, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí mất đi là tổn thất không gì bù đắp nổi đối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Để tôn vinh tinh thần quả cảm, quên mình khi tác nghiệp của đồng chí, Hội Nhà báo Việt Nam quyết định truy tặng Bằng khen cho Phóng viên Đinh Hữu Dư "Vì đã có hành động dũng cảm hi sinh thân mình trong khi thực hiện nhiệm vụ".

Những người làm báo Việt Nam mãi luôn ghi nhớ, trân trọng tấm gương của Phóng viên Đinh Hữu Dư và xin gửi tới gia đình nén tâm nhang.

Cũng trong tối 13/10, trao đổi với PV, lãnh đạo tỉnh Yên Bái cho biết, vào lúc 15h30 chiều, sau khi thi thể anh Đinh Hữu Dư, phóng viên thường trú của Thông tấn xã Việt Nam được tìm thấy tại cầu Văn Phú, TP Yên Bái, cơ quan chức năng đã đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để làm các thủ tục.

Theo lãnh đạo tỉnh, tại đây, người thân đã xác nhận đây là phóng viên Đinh Hữu Dư, đồng thời, đề nghị không tiến hành việc khám nghiệm tử thi.

Lễ khâm liệm anh được tiến hành vào 19h tối nay và ngay sau đó, gia đình sẽ đưa anh Dư về quê Ninh Bình làm lễ mai táng.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng cho hay, sẽ cử đại diện lãnh đạo các ban ngành chức năng cùng đưa tiễn anh Đinh Hữu Dư về Ninh Bình.

Theo thông tin từ TTXVN, lễ viếng anh Dư sẽ được tổ chức từ 7 giờ đến 13 giờ thứ bảy, ngày 14/10, tại quê nhà ở đường Xuân Thành, Tân Trung, Tân Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Trước đó vào trưa 11/10, khi đang tác nghiệp trên cầu Thia, đúng lúc cây cầu này bị nước lũ làm sập cầu Thia, cuốn theo 5 người trong đó có phóng viên Đinh Hữu Dư đang tác nghiệp, đưa tin về mưa lũ tại đây.

Ngay sau đó tỉnh Yên Bái đã huy động các lực lượng chia làm 7 mũi tìm kiếm anh Dư và những người mất tích do lũ cuốn.

Sáng 13/10, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã thị sát tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, Yên Bái. Phó Thủ tướng đã đến hiện trường khu vực cầu Thia.

Tại cuộc họp với UBND tỉnh, Phó Thủ tướng đề nghị tặng bằng khen và các chế độ phù hợp cho phóng viên Đinh Hữu Dư, người đã hy sinh, dấn thân vì nghề.

Tin liên quan

Đọc thêm

Công ty Dệt Hòa Khánh đã thanh toán nợ bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Công ty Dệt Hòa Khánh đã thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Thông tin từ Bảo hiểm Xã hội TP Đà Nẵng cho biết, Công ty CP Dệt Hòa Khánh vừa thanh toán 1,350 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động.
Bảo hiểm xe máy và những giá trị nhân văn cao cả BHXH & Đời sống

Bảo hiểm xe máy và những giá trị nhân văn cao cả

TTTĐ - Trả lời tại phiên chất vấn của Đại biểu Quốc hội ngày 18/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho hay, thời gian vừa qua, tai nạn xe máy chiếm khoảng 63% trong các vụ việc. Vì vậy, bảo hiểm xe máy là bảo hiểm bắt buộc vì quyền lợi người dân.
Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VssID BHXH & Đời sống

Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VssID

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm xã hội và cài đặt ứng dụng bảo hiểm xã hội (VssID) trên điện thoại nhưng sau thời gian sử dụng lại quên mật khẩu và không biết cách nào để lấy lại...
Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã phối hợp với UBND các phường, Bưu điện Trung tâm 6 và ban, ngành liên quan tăng cường tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến Nhân dân trên địa bàn quận.
Bệnh nhân sử dụng ứng dụng VssID, CCCD gắn chip hoặc VNeID BHXH & Đời sống

Bệnh nhân sử dụng ứng dụng VssID, CCCD gắn chip hoặc VNeID

TTTĐ - Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế tiếp đón người bệnh đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân (CCCD) gắn chip hoặc VneID.
Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán? BHXH & Đời sống

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán?

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) băn khoăn nếu đi bệnh viện nhưng mất thẻ BHYT, quên mã số in trên thẻ thì có được đảm bảo quyền lợi, mức hưởng hay không?
Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH

TTTĐ - Trong năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ký kết quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận và UBND 8 phường trên địa bàn nhằm phát triển số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).
Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội Xã hội

Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Lãnh đạo Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng cho biết, sẽ thanh toán hơn 1,3 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội cho người lao động chậm nhất vào ngày 16/4/2024, mong muốn BHXH thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện cho Công ty được thanh toán với lịch trình nêu trên.
Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội BHXH & Đời sống

Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội

TTTĐ - Trải qua hơn một năm triển khai, chương trình bảo hiểm vi mô “An bình yên vui - An sinh hạnh phúc” của Bảo hiểm Bảo Việt đã đạt được những thành tựu đáng kể, góp phần cải thiện đời sống của hàng ngàn gia đình và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng

TTTĐ - Theo thông tin của Bảo hiểm xã hội Hà Nội, 3 tháng đầu năm 2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội đã chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng cho 594.013 người, số tiền 10.483 tỷ đồng.
Xem thêm