Tag

Hơn 150 người được khám, tư vấn miễn phí về sa sút trí tuệ tuổi già

Sức khỏe 18/07/2017 13:47
aa
TTTĐ.VN- Nhằm tăng cường kiến thức để phát hiện sớm và chăm sóc người bệnh sa sút trí tuệ tuổi già (Alzheimer) hiệu quả, Viện Sức khỏe Tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai tổ chức buổi khám, tư vấn miễn phí về sa sút trí tuệ tuổi già cho trên 150 người dân trên địa bàn khu vực Hà Nội.

Hơn 150 người được khám, tư vấn miễn phí về sa sút trí tuệ tuổi già

Alzheimer (Alz) là bệnh suy giảm trí tuệ nặng, tiến triển nhanh tới mất trí, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Việc phát hiện sớm suy giảm nhận thức (triệu chứng chủ yếu của Alz) giúp thiết lập điều trị sớm, làm chậm quá trình sa sút trí tuệ (SSTT), kéo dài thời gian ổn định bệnh, giảm gánh nặng bệnh tật cho bệnh nhân, gia đình và xã hội.

Bệnh Alz là một trong số rối loạn nhận thức phổ biến nhất, có khoảng 5,1 triệu người Mỹ bị mắc. Ở các nước phát triển tỉ lệ mắc 5-10% ở thập kỷ 70 lên tới ít nhất 25% sau đó. Bệnh tăng mạnh theo tuổi: ở Mỹ gần 7% bị Alz ở độ tuổi 65-74; 53% ở độ tuổi 75-84; 40% ở độ tuổi trên 84. 60%-90% sa sút trí tuệ là thuộc bệnh Alz.

Người dân tới tham dự đã được nghe bài giảng “Phát hiện sớm và chăm sóc bệnh nhân Alzheimer” do BSCKII Nguyễn Minh Tuấn - Giảng viên chính Bộ môn Tâm thần – ĐHYHN - Phó Viện trưởng Viện sức khoẻ Tâm thần quốc gia – BVBM trình bày. Đồng thời, người tham gia còn có những giây phút giải trí với bộ môn “Yoga cười” do Đại sứ Yoga cười Phạm Quốc Vinh – cán bộ mạng lưới công tác xã hội (CTXH) đến từ khoa Dược và các chuyên viên của P.CTXH – BV Bạch Mai hướng dẫn.

Hơn 150 người được khám, tư vấn miễn phí về sa sút trí tuệ tuổi già

Khám, tư vấn miễn phí về sa sút trí tuệ tuổi già

Những người tham gia còn được các thầy thuốc, chuyên gia tâm lý của Viện Sức khỏe Tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai hướng dẫn làm trắc nghiệm sàng lọc, khám, tư vấn miễn phí và đưa vào chương trình quản lý ngoại trú đối với những người phát hiện có vấn đề hoặc nguy cơ mắc sa sút trí tuệ

Tin liên quan

Đọc thêm

Phòng khám Thịnh Phước bất ngờ đóng cửa, tháo gỡ biển hiệu Nhịp sống phương Nam

Phòng khám Thịnh Phước bất ngờ đóng cửa, tháo gỡ biển hiệu

TTTĐ - Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh thông tin về hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại Phòng khám đa khoa Thịnh Phước. Sau phản ánh, phòng khám này đã dỡ biển quảng cáo, ngừng hoạt động.
Cả nước ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng Tin Y tế

Cả nước ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng

TTTĐ - Theo thống kê Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 10.196 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

TTTĐ - Ngày 12/4, Sở Y tế Hà Nội phối hợp UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.
Mất thị lực, tổn thương não sau uống sản phẩm detox giảm béo Tin Y tế

Mất thị lực, tổn thương não sau uống sản phẩm detox giảm béo

TTTĐ - Theo thông tin của Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm đã tiếp nhận bệnh nhân nhập viện cấp cứu vì dấu hiệu mờ mắt, mất thị lực sau 10 ngày uống sản phẩm detox giảm cân mua trên mạng.
Hỗ trợ giải quyết vụ thai nhi tử vong Tin Y tế

Hỗ trợ giải quyết vụ thai nhi tử vong

TTTĐ - Bộ Y tế đã có Công căn hỏa tốc số 1916/BYT-BMTE gửi Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa tử vong thai nhi tại bệnh viện.
Tập trung rà soát trẻ chưa tiêm đủ vaccine Tin Y tế

Tập trung rà soát trẻ chưa tiêm đủ vaccine

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội yêu cầu rà soát và tổng hợp số lượng trẻ em là đối tượng tiêm chủng của năm 2022-2023 chưa tiêm vaccine sởi, rubella để tổ chức tiêm bù, tiêm vét.
Tăng cường quản lý nước thải, chất thải rắn y tế Tin Y tế

Tăng cường quản lý nước thải, chất thải rắn y tế

TTTĐ - Bộ Y tế đã gửi văn bản đến UBND các tỉnh, thành phố về tăng cường công tác quản lý chất thải y tế trong phạm vi khuôn viên cơ sở y tế.
Sản phụ "đẻ rớt" tại nhà gửi xe bệnh viện Tin Y tế

Sản phụ "đẻ rớt" tại nhà gửi xe bệnh viện

TTTĐ - Bệnh viện đa khoa Hà Đông vừa kịp thời cấp cứu hồi sức thành công cho sản phụ "đẻ rớt" con ngay tại nhà gửi xe của bệnh viện.
Hà Nội tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng Nhịp sống phương Nam

Hà Nội tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng

TTTĐ - Để ghi nhận và tôn vinh giá trị nghề nghiệp cũng như những đóng góp quan trọng của người điều dưỡng trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn gửi các đơn vị trong toàn ngành về việc tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5.
Tập huấn chẩn đoán, điều trị, dự phòng bệnh đái tháo đường Tin Y tế

Tập huấn chẩn đoán, điều trị, dự phòng bệnh đái tháo đường

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức buổi tập huấn kiến thức cho cán bộ các khoa, phòng, phòng khám đa khoa và trạm y tế các phường về chẩn đoán, điều trị, dự phòng bệnh đái tháo đường type 2 và dinh dưỡng với bệnh không lây nhiễm.
Xem thêm