Tag

Hơn 240 nghìn thí sinh xác nhận nhập học trong đợt xét tuyển đầu tiên

Giáo dục 09/08/2017 11:59
aa
TTTĐ.VN- Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), đến ngày 8-8 đã có 242 nghìn thí sinh trúng tuyển đợt một làm thủ tục xác nhận nhập học. Dự kiến, trong đợt đầu, các trường sẽ tuyển được 80% chỉ tiêu. Đây là tỷ lệ cao so với những năm trước.

Hơn 240 nghìn thí sinh xác nhận nhập học trong đợt xét tuyển đầu tiên

Hơn 240 nghìn thí sinh xác nhận nhập học trong đợt xét tuyển đầu tiên
Ảnh minh họa


Thống kê cụ thể theo nhóm trường, có 57 trường có tỷ lệ thí sinh trúng tuyển nhập học từ 90% trở lên; có 74 trường tỷ lệ nhập học từ 70% đến cận 90%; có 65 trường tỷ lệ nhập học từ 50% đến cận 70%.


Bộ GD-ĐT cho biết, đến nay vẫn còn một số thí sinh khẳng định nhập học bằng cách gửi giấy báo kết quả thi qua đường bưu điện, một số trường chưa cập nhật hết số thí sinh đã khẳng định nhập học lên hệ thống nên con số thí sinh nhập học có thể sẽ còn tăng nhẹ trong vài ngày tới.


Theo kế hoạch, đến hết ngày 12-8 quá trình cập nhật thí sinh khẳng định nhập học kết thúc. Dự báo đợt một các trường sẽ tuyển được khoảng 80% tổng chỉ tiêu. Bộ GD-ĐT cho rằng tỷ lệ tuyển sinh đạt được năm nay ở mức cao so với những năm trước đây.


Từ ngày 13-8, các trường đại học, cao đẳng tiến hành xét tuyển bổ sung, lịch tuyển sinh bổ sung do các trường chủ động công bố.


Năm nay, tổng chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia là 352 nghìn, với 242 nghìn thí sinh trúng tuyển đợt một làm thủ tục xác nhận nhập học thì vẫn còn hơn 100 nghìn chỉ tiêu đang chờ các thí sinh. Như vậy cơ hội cho thí sinh để đăng ký xét tuyển bổ sung vẫn còn nhiều.


Tuy nhiên, có thể nhận thấy, sau đợt tuyển sinh đầu tiên, những trường "top" trên, những ngành “hot” về cơ bản đã tuyển đủ chỉ tiêu và ít có khả năng tuyển bổ sung. Chỉ tiêu chung còn nhiều nhưng lựa chọn đã bị thu hẹp lại. Thí sinh cần cân nhắc điểm số và ngành học mình quan tâm để đưa ra quyết định phù hợp trong đợt tuyển bổ sung. Đặc biệt, các em cần lưu ý về thời gian xét tuyển bổ sung, do lịch tuyển sinh của các trường sẽ khác nhau.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên Giáo dục

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên

TTTĐ - Sáng 23/4, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và gần 200 sinh viên Nhà trường.
Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân Giáo dục

Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân

TTTĐ - Sau 4 tháng diễn ra, Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) 2024 do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức đã chính thức tiến đến vòng chung kết cấp quốc gia.
Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia Giáo dục

Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia

TTTĐ - Thực tiễn việc xây dựng trường chuẩn quốc gia vẫn còn nhiều khó khăn vì các quận nội thành sĩ số học sinh tăng nhanh, trong khi hạ tầng trường lớp đáp ứng không kịp. Cùng với đó, việc thực hiện một số dự án trường chuẩn quốc gia chậm, do phải được phê duyệt về công tác phòng cháy, chữa cháy.
Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường Giáo dục

Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ học tập, hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh là nhu cầu chính đáng của trẻ em. Ở một số xã vùng sâu, vùng xa khó khăn, việc tạo những sân chơi ý nghĩa để thu hút học sinh đến lớp đang được các trường học vùng cao nỗ lực thực hiện.
Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm Giáo dục

Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm

TTTĐ - Để con được vào trường mà mình mong muốn, nhiều phụ huynh không ngại ngần tìm cửa “ngách”, nhờ cậy các mối quan hệ, trả lệ phí cao, thậm chí chuyển hộ khẩu đến nhà người thân.
Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi Giáo dục

Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP ngày 22/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Cách sĩ tử giải nhiệt cuộc sống trong ngày nắng nóng gay gắt Giáo dục

Cách sĩ tử giải nhiệt cuộc sống trong ngày nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Học tập, nghỉ ngơi khoa học kết hợp chơi thể thao, dã ngoại, giải nhiệt cuộc sống bằng thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ là cách nhiều sĩ tử đang thực hiện để xua tan căng thẳng mệt mỏi, vượt qua ngày nắng nóng trong lúc cao điểm ôn thi hiện nay.
Học sinh Ba Đình giành giải cao thi “Trạng nguyên tiếng Việt” quốc gia Giáo dục

Học sinh Ba Đình giành giải cao thi “Trạng nguyên tiếng Việt” quốc gia

TTTĐ - 359 thí sinh của 50 tỉnh, thành trên toàn quốc vừa tham dự cuộc thi "Trạng nguyên tiếng Việt" cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Cả 5 học sinh quận Ba Đình (Hà Nội) tham dự cuộc thi đều đoạt giải cao.
202 học sinh tiểu học Hà Nội thi chung khảo Olympic tiếng Anh Giáo dục

202 học sinh tiểu học Hà Nội thi chung khảo Olympic tiếng Anh

TTTĐ - Vòng thi Chung khảo kỳ thi Olympic tiếng Anh Tiểu học Hà Nội năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Language Link Academic tổ chức đã diễn ra với hai phần thi kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng: Nghe - nói - đọc - viết vào sáng 21/4.
Giáo viên chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh Giáo dục

Giáo viên chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 20/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội tổ chức Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào 10 môn Tiếng Anh dành cho giáo viên trên địa bàn quận.
Xem thêm