Tag

Hợp tác cùng Zalo - nỗ lực của Lazada về mặt trải nghiệm khách hàng

Chuyển đổi số 27/07/2017 10:11
aa
TTTĐ.VN - Lazada tiếp tục đầu tư vào mảng Trải nghiệm Khách hàng (CX) một cách chính thức và bài bản thông qua việc bổ nhiệm ông Vũ Ngọc Lâm cho vị trí cấp cao Giám đốc CX (CXO) và đã có những kế hoạch mang tính chiến lược nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng. Vị trí CXO đầu tiên của Lazada một lần nữa chứng tỏ mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, tất cả vì trải nghiệm mua sắm thảnh thơi và dễ dàng tại Lazada.

Hợp tác cùng Zalo - nỗ lực của Lazada về mặt trải nghiệm khách hàng


Hợp tác cùng Zalo - nỗ lực của Lazada về mặt trải nghiệm khách hàng

CX là toàn bộ những gì khách hàng trải nghiệm thông qua tất cả các kênh tiếp xúc với thương hiệu như giá cả, quảng cáo, khuyến mãi, dịch vụ khách hàng, giao nhận hay thậm chí hình thức sản phẩm. Với Lazada, CX thể hiện từ khi khách hàng nhấp vào Lazada.vn tìm, mua sản phẩm, đến lúc nhận được sản phẩm trên tay; hoặc liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng cho những thắc mắc và nhu cầu đổi trả hàng hóa.


Cụ thể, Lazada đã có những chiến lược để phát triển CX như tăng cường kênh giao tiếp giữa khách hàng và nhà bán hàng (trong tuần đầu tiên kênh giao tiếp này đã nhận được hàng chục ngàn câu hỏi với tỷ lệ phản hồi là 86%), khuyến khích khách hàng đánh giá về sản phẩm (đạt được 25.000 đánh giá trong 1 tuần), làm việc với các đơn vị vận chuyển để rút ngắn thời gian giao hàng trong nội thành. Đặc biệt, Lazada mở rộng kênh giao tiếp trực tuyến với khách hàng thông qua hợp tác với Zalo. Cụ thể, Lazada sẽ sử dụng Zalo để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, xuyên suốt thông qua việc gửi tin nhắn, trao đổi với khách hàng, kiểm tra được trạng thái thông tin gửi đi; đa dạng hoá hình ảnh, nội dung của tin nhắn gửi ra cho khách hàng; đồng thời tiết kiệm chi phí gửi tin nhắn thông thường.

Ông Vũ Ngọc Lâm, CXO Lazada cho biết: “Với Thương mại điện tử, hàng hóa chất lượng, giá cả tốt vẫn chưa phải là yếu tố quan trọng để khách hàng gắn bó và quay lại mua sắm trên Lazada. Họ chỉ yêu mến và ủng hộ chúng tôi khi thực sự có những trải nghiệm tốt, cảm thấy hoàn toàn hài lòng khi mua sắm tại Lazada. CX là một phạm trù rất rộng, Lazada đã và đang phối hợp chặt chẽ với tất cả các phòng ban để đưa ra những chiến lược nâng cao trải nghiệm một cách đồng bộ”.

Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam, cho biết thêm: “Mục tiêu của Lazada trong năm 2017 là tăng cường đầu tư về CX, lấy CX làm trung tâm kết nối các bộ phận để cùng nhau nâng cao chất lượng ở tất cả các khâu có liên quan đến khách hàng. CX được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của Lazada trong việc mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng; góp phần hoàn thiện hệ sinh thái Thương mại điện tử mà Lazada xây dựng trong 5 năm qua”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Chuyển đổi số góp phần đổi mới ngành Y tế Chuyển đổi số

Chuyển đổi số góp phần đổi mới ngành Y tế

TTTĐ - Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Hội nghị được kết nối với 1.200 điểm cầu ở 63 tỉnh/ thành phố.
Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng Công nghệ số

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware Công nghệ số

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

TTTĐ - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...
Chữ ký số - "chìa khoá" xây dựng công dân số, chính quyền số Chuyển đổi số

Chữ ký số - "chìa khoá" xây dựng công dân số, chính quyền số

TTTĐ - Việc phổ cập chữ ký số cá nhân sẽ giúp giải quyết tất cả các thủ tục hành chính qua mạng, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, giảm thiểu chi phí hành chính. Đồng thời, chữ ký số cá nhân còn có thể ứng dụng để thay thế việc xác thực bằng mã OTP trong các giao dịch ngân hàng, tài chính với tính bảo mật cao hơn.
Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch Nhịp sống phương Nam

Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch

TTTĐ - Đây là nhận định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong tại hội thảo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới” diễn ra tại TP HCM.
Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có Công nghệ số

Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có

TTTĐ - Ngày đại lễ 30/4 - 1/5, nhu cầu mua sắm máy tính bảng và điện thoại để đi chơi và du lịch dài ngày càng tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu lớn này, tablet Galaxy Tab S9 series và loạt Galaxy Tab được giảm giá cực "sâu", có model từ cao cấp đến giá rẻ giảm mạnh chưa từng có.
Đầu tư cho công nghệ nhiều hơn sẽ tạo được sức hút doanh nghiệp Chuyển đổi số

Đầu tư cho công nghệ nhiều hơn sẽ tạo được sức hút doanh nghiệp

TTTĐ - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, muốn biến Bình Định thành trung tâm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, đầu tiên chính quyền tỉnh phải ứng dụng KHCN, tự mình đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số trước.
Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ Chuyển đổi số

Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ

TTTĐ - Nhấn mạnh chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương đồng lòng, phối hợp đồng bộ trong triển khai công tác này.
TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Hội nghị quán triệt, triển khai công tác của Tiểu ban An toàn, An ninh mạng TP HCM (Tiểu ban), Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, bảo đảm an toàn, an ninh mạng được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong điều kiện, bối cảnh hiện nay. Công tác này phải được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục với những cơ chế, chính sách phù hợp để đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho người dân và quốc gia.
Giá S23 Ultra ưu đãi "bất ngờ" tại MobileWorld Công nghệ số

Giá S23 Ultra ưu đãi "bất ngờ" tại MobileWorld

TTTĐ - Cơ hội tuyệt vời nhất trong năm để bạn sở hữu mẫu Samsung S23 Ultra có hiệu năng mạnh mẽ - Vua của điện thoại Android năm 2023, với mức giá ưu đãi cực lớn từ cửa hàng MobileWorld.
Xem thêm