Tag

Huyện Hoài Đức cần gắn xây dựng nông thôn mới với xây dựng đô thị văn minh

Kinh tế 06/06/2017 23:32
aa
TTTĐ.VN - Hoài Đức cần phải đưa nhiệm vụ xây dựng huyện NTM vào trong lộ trình tiến tới “lên quận” vào năm 2020. Do vậy, khi xây dựng NTM, Hoài Đức cần đồng thời chuẩn bị những tiền đề cho một đô thị văn minh, hiện đại.

Huyện Hoài Đức cần gắn xây dựng nông thôn mới với xây dựng đô thị văn minh

Đây là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tại buổi làm việc với huyện Hoài Đức về việc kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về "Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016 - 2020" ngày 6/6/2017.

Huyện Hoài Đức cần gắn xây dựng nông thôn mới với xây dựng đô thị văn minh

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm vùng rau an toàn của xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Trước buổi làm việc tại trụ sở UBND huyện Hoài Đức, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã thăm cơ sở hạ tầng nông thôn, cơ sở sản xuất hương Đại Thành tại xã Lại Yên, Thăm Hợp tác xã rau an toàn của xã Tiền Yên, thăm trường mầm non đạt chuẩn quốc gia tại xã Yên Sơ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá rất cao những kết quả về xây dựng kinh tế xã hội, xây dựng NTM của huyện Hoài Đức. Thăm trường Mầm non xã Yên Sở, Phó Bí thư Thường trực Thành hủy Hà Nội cho rằng ngôi trường xứng đáng là niềm mơ ước của các quận nội thành với diện tích 9.000m2, được đầu tư khang trang, đồng bộ. Đồng chí đánh giá cao sự đầu tư lớn về hạ tầng kỹ thuật của Hoài Đức, đặc biệt là sự hồ hơi của người dân với những thành quả xây dựng NTM.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng đánh giá cao nền nông nghiệp có nhiều chuyển biến cả về năng suất, chất lượng của Hoài Đức, với các vùng chuyên canh đạt hiệu quả kinh tế cao: chuyên canh bưởi, cam, phật thủ, táo, ổi, vùng sản xuất rau an toàn; những vùng chăn nuôi tập trung xa khu dân cư.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng ghi nhận thành công trong việc tạo việc làm cho người dân của huyện Hoài Đức cũng như những cố gắng rất lớn của huyện trong việc giảm hộ nghèo so với các huyện khác của Hà Nội. Đặc biệt, đồng chí đánh gia cao việc huyện này rất quan tâm tới việc cấp nước sạch cho người dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng biểu dương những nỗ lực của Hoài Đức trong việc hoàn thành việc cấp GCN quyền sử dụng đất cho người dân; cũng như việc huyện này không còn nợ xây dựng cơ bản, tỉ lệ giải ngân cao hơn các huyện khác của Hà Nội; thu ngân sách cũng vượt xa chỉ tiêu được giao.

Huyện Hoài Đức cần gắn xây dựng nông thôn mới với xây dựng đô thị văn minh

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm trường mầm non xã Yên Sở.

Hoài Đức cùng với huyện Thanh Trì là hai huyện trong kế hoạch sẽ được công nhận huyện NTM trong năm nay của TP Hà Nội. Để đạt được mục tiêu này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo huyện Hoài Đức cần tiến hành 5 nhiệm vụ trọng tâm.

Một là Hoài Đức phải làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều nội dung và hình thức tích cực để mọi người mọi nhà, các cơ quan đều xã định xây dựng NTM là sự nghiệp của toàn dân. Xây dựng NTM gắn với đô thị văn minh. Các xã phải duy trì kết quả xây dựng NTM bền vững và nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí...

Hai là Hoài Đức cần tập trung phát triển sản xuất, đặc biệt là các mô hình nông nghiệp chuyên canh, nông nghiệp công nghệ cao.

Thứ ba là huyện cần tiếp tục rà soát, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới sáng, xanh, sạch, đẹp, xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ môi trường, xây dựng NTM kiểu mẫu, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở…

Thứ 4, Hoài Đức cần phải đưa nhiệm vụ xây dựng huyện NTM vào trong lộ trình tiến tới “lên quận” vào năm 2020. Vì vậy, khi xây dựng NTM, Hoài Đức cần đồng thời chuẩn bị những tiền đề cho một đô thị văn minh, hiện đại.

Năm là, Hoài Đức cần rà soát lại công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ở các cấp cơ sở để xây dựng hệ thống chính trị ổn định. Những thôn làng xã còn yếu kém về Đảng, chính quyền, các đoàn thể hì cần kiện toàn kịp thời, đặc biệt là công tác cán bộ.

Với các kiến nghị của huyện Hoài Đức, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị các sở, ngành xuống tận huyện, bàn giải pháp hữu hiệu giải quyết khó khăn cho huyện, đảm bảo sử dụng đất đai hiểu quả, đúng tiến độ các công trình đầu tư hạ tầng xã hội khung.

Sở NN&PTNT Hà Nội cần chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan giúp đỡ huyện phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giải quyết vùng bãi để mở rộng quy mô sản xuất rau an toàn …

Huyện Hoài Đức cần gắn xây dựng nông thôn mới với xây dựng đô thị văn minh

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ huyện Hoài Đức.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội chỉ đạo cán bộ huyện Hoài Đức cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, tận tâm để phát huy những thành quả xây dựng NTM bền bỉ của nhân dân trong suốt những năm qua. Phấn đấu để Hoài Đức sẽ là huyện NTM thứ 3 của Hà Nội vào cuối năm nay.

Ngoài ra, với mục tiêu “lên quận” vào năm 2020, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng Hoài Đức cần nỗ lực rất lớn, chưa thể tự hài lòng với những gì đã đạt được.

Đồng chí cũng bày tỏ tin tưởng Hoài Đức sẽ đạt được huyện NTM vào cuối năm nay, và “lên quận” đúng kế hoạch vào năm 2020.

Tin liên quan

Đọc thêm

Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp

TTTĐ - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Báo Vietnamnet cùng Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức Lễ tôn vinh Top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Trong đó, Tổng Công ty Becamex IDC là đơn vị 4 năm liên tiếp đứng đầu Top 10.
Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn Doanh nghiệp

Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn

TTTĐ - Agribank quyết định đóng góp 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà tặng hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng Doanh nghiệp

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

TTTĐ - Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền.
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon Thị trường - Tài chính

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

TTTĐ - Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City Doanh nghiệp

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

TTTĐ - Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City.
Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị Doanh nghiệp

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

TTTĐ - Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 Doanh nghiệp

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3. Kết quả này khẳng định sự quyết tâm, cố gắng và nỗ lực không ngừng của lãnh đạo Petrovietnam, CBCNV, người lao động tham gia dự án.
Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam ở mức 6% năm 2024 Thị trường - Tài chính

Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam ở mức 6% năm 2024

TTTĐ - Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã dự báo tăng trưởng GDP ở mức 6% năm 2024...
"Bức tranh" kinh tế Bình Dương khởi sắc Thị trường - Tài chính

"Bức tranh" kinh tế Bình Dương khởi sắc

TTTĐ - Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương tại họp báo 4 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng Nông thôn mới

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng

TTTĐ - Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái. Đặc biệt với cây sầu riêng Đắk Lắk, hiệu quả chuyên sâu và bền vững giúp sản phẩm ngày càng được nhà nông ưa chuộng và lan tỏa.
Xem thêm